Từ sàn diễn cho tới khu đèn đỏ
Ngành công nghiệp người mẫu lại được xem là nơi hội tụ của những cô gái đẹp nhất thế giới. Nhiều cô gái đẹp sợ hãi cuộc sống nghèo khó và họ tận dụng nhan sắc của mình để kiếm tiền. Tuy nhiên không có nhiều người mẫu có thể trở thành triệu phú chỉ nhờ hoạt động trong ngành công nghiệp thời trang. Đó là lý do tại sao không ít chân dài đã tìm cách tăng thêm thu nhập bằng việc bán thân xác.
Nếu như trên sàn diễn những người mẫu này dùng cơ thể để treo quần áo thì sau sàn diễn họ dùng nó như thể một chiếc máy in tiền.
Có cả một thế giới đen tối sau nghề người mẫu (ảnh minh họa)
Thu nhập thấp, muốn đổi đời, thích hàng hiệu xa hoa phù phiếm hay chỉ đơn giản là muốn trải nghiệm sự mạo hiểm… là một số những lý do chính khiến họ kinh doanh thân xác.
Câu chuyện của một cựu người mẫu tên là Louise Gagnon sẽ khiến bạn hiểu rõ cuộc sống không toàn màu hồng của các chân dài.
Louise sống tại miền Nam California (Mỹ), cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu năm 18 tuổi vào khoảng thập niên 80. Khi mới bước chân vào nghề, Louis là một cô gái trẻ trung, non nớt và yếu đuối. Cô bị người trong giới liên tục cưỡng bức, tuần vài ba lần.
Bị mắc chứng trầm cảm, Louise lao vào heroine để giải tỏa ưu phiền. Cuối cùng cô đã quyết định chấm dứt nghề người mẫu trước khi nó hoàn toàn hủy hoại chính mình. Louise cho biết cô không phải trường hợp cá biệt. Có nhiều chân dài đồng cảnh ngộ với cô và khi thiếu tiền hút sách họ đã tìm cách bán dâm để trả nợ.
Một người mẫu bị phát hiện dùng ma túy trong ảnh tự đăng lên mạng
“Nhiều cô đồng nghiệp của tôi đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Có một cô bạn tôi cũng làm người mẫu. Buổi sáng cô ấy đi chụp hình tại Paris. Sau đó cô ấy bắt tàu điện về Amsterdam để kịp ca đứng đường tại phố đèn đỏ khi đêm về. Cô ấy thoải mái nghĩ đó là nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên năm 1998, người ta tìm thấy xác cô dưới con kênh. Tôi bắt đầu bị hoảng loạn vì nghĩ rằng người dưới con kênh có thể là tôi” – Louise kể lại.
Dường như có một mối liên quan khá chặt giữa các hoạt động bán thân xác và chứng nghiện ma túy. Một trường hợp nổi tiếng là siêu mẫu Carré Ortis. Cô từng lên cơn trụy tim vì nghiện ngập. Chồng Carré Ortis đánh đập và chia tay vợ sau khi phát hiện ra cô làm gái bao cho nhiều nhân vật quyền thế trong ngành thời trang để có tiền mua ma túy và sống cuộc đời xa hoa.
Người mẫu và chất trắng
Siêu mẫu Sophie Anderton từng khiến truyền thông Anh rung chuyển khi dũng cảm thú nhận mình từng bán dâm 15 ngàn bảng Anh mỗi giờ.
Sophie Anderton chia sẻ với The Sun rằng cô từng đắm chìm trong rượu vào buổi tối và hít cocaine vào mỗi sáng sớm. Cho đến một ngày tài khoản ngân hàng trống rỗng, rượu cạn, khói cocaine bay, cô nghĩ đã đến lúc mình phải tăng thêm thu nhập.
Qua lời môi giới của một người quản lý, Anderton đã qua đêm với một khách hàng Ả rập đẹp trai để lấy 15 ngàn bảng (khoảng 500 triệu). Cô mặc váy Dolce&Gabbana, đi giày Louboutin cao chót vót đầy "sang chảnh" trong lần đầu tiên đi khách. Chỉ vài phút hành sự và 40 phút tâm sự, Anderton đã bỏ túi số tiền bằng cả tháng chật vật catwalk.
Anderton qua đêm với 5 người đàn ông, bỏ túi 50 ngàn bảng Anh (khoảng hơn 1,7 tỉ đồng) để trả nợ và tiếp tục chơi bời.
Sophie Anderton
Mặc dù không thể nói rằng ngành công nghiệp người mẫu có liên quan tới ngành công nghiệp mại dâm thế nhưng trong ngành này, luôn tồn tại những nhóm người dùng bùa mê tiền bạc, ma túy, và vô số “trò mèo” gây ám ảnh tâm lý để đưa đẩy người mẫu vào con đường bán dâm.
Những kẻ môi giới có thể ăn được số tiền bằng 30 – 50% chi phí các đại gia phải bỏ ra để qua đêm với người mẫu. Chẳng hạn như khi người mẫu bỏ túi 100 ngàn đô (khoảng hơn 2 tỉ đồng) cho một lần đi khách thì các tú ông, tú bà trá hình có thể kiếm được khoảng 20 – 50 ngàn đô la (khoảng 400 – hơn 1 tỉ đồng).
Anderton cũng đổ mọi tội lỗi cho ngành công nghiệp thời trang. Cô cho rằng chính nghề này đã đẩy mình vào con đường đen tối.
"Tôi không hề đơn độc khi sa chân vào con đường này. Thế giới thời trang rất đen tối. Có ít nhất 2 siêu mẫu hàng đầu cũng chơi trò chơi giống như tôi." - Anderton khẳng định.
Tuy nhiên, "một bàn tay không thể tạo nên tiếng vỗ", môi trường nghề nghiệp có thể đầy cám dỗ song việc bước chân vào thế giới gái gọi hạng sang luôn phụ thuộc vào quyết định chính là ở người mẫu.
Những bữa tiệc đầy người mẫu vây quanh "ông bố nuôi" giàu có
Những hiện thực nhức nhối
Một trong những nơi có nạn mại dâm sau sàn diễn nhức nhối nhất có thể kể tới Bulgaria. Tại đây có khoảng hơn 100 cơ quan chủ quản người mẫu. Tuy nhiên ngành công nghiệp thời trang nơi đây không phát triển đủ để giúp cuộc sống của tất cả những người mẫu này đều sung túc. Thù lao bèo bọt cộng thêm các cám dỗ khác khiến nhiều chân dài xứ sở hoa hồng đã bán thân cho nhiều đại gia, tài phiệt.
Người mẫu nổi tiếng Katrin Vacheva tiết lộ bí mật động trời trên kênh Pro.bg rằng số đông người mẫu hàng đầu Bulgaria kiếm tới cả tỉ đồng mỗi tháng nhờ “phục vụ” các ông lớn. Theo Katrina đây được coi là những gái gọi hạng sang, chuyên phục vụ nhu cầu tình dục của giới kinh doanh, ông chủ nhà băng.
Sau ánh đèn sân khấu có thể là khu đèn đỏ
Vào năm 2007, tạp chí Marie Claire đã đăng một bài viết liên quan tới nạn người mẫu bán dâm tại Brazil. Trong đó có đề cập tới việc một số người mẫu vô danh tại Brazil bán thân chỉ với 30 đô (khoảng hơn 600 ngàn)/giờ.
Tờ Kyiv Post của Ukraine cũng từng tiết lộ những thông tin bất ngờ về nạn người mẫu đi khách ở nước này. Người mẫu Ukraine nổi tiếng xinh đẹp nhưng thu nhập từ nghề mẫu tại đây lại rất thấp. Rất nhiều chân dài đem mác người mẫu, hoa hậu để đẩy giá bán dâm. Khách hàng của họ chủ yếu là các đại gia đến từ Ả Rập, Pháp. Ý, Nhật Bản. Giá khởi điểm thường ở mức 300 đô la (khoảng hơn 6 triệu đồng) mỗi giờ. Nếu thích thì các đại gia có thể bao người mẫu nguyên tháng với mức lương chưa kể tiền boa khoảng chục ngàn đô (vài trăm triệu).
Mới đây truyền thông Rumani cũng đang rung chuyển trước scandal mại dâm liên quan tới người nổi tiếng tại đất nước này. Có khoảng 30 người mẫu đã bị bắt giữ để phục vụ cho việc điều tra đường dây gái gọi giá trăm triệu vừa bị phanh phui vào đầu năm nay.
Thu Hương
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...