Ông ‘trùm’ Trường Thành: Vật vã chưa thoát nợ ngàn tỷ
Lượt xem: 2.032
Vật vã để thoát qua khỏi thời điểm khó khăn nhất, ông trùm ngành gỗ Võ Trường Thành dường như đã có phần tự tin hơn nhưng thực tế khối nợ ngàn tỷ vẫn đè nặng trên vai vị doanh nhân này.

Tại Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Trường Thành (TTF), ông Võ Trường Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị TTF cho biết, hết quý I năm 2015, doanh thu TTF đạt 550 tỷ đồng, TTF đặt kế hoạch tổng doanh thu 1.830 tỷ đồng, tăng 23%; lợi nhuận trước thuế đạt 194 tỷ đồng, tăng 128% so với 2014.

Con số trên đây là sự phục hồi ấn tượng so với vài năm trước khi lợi nhuận chỉ đạt 2-3 tỷ đồng, bằng khoảng 1/1000 lần các khoản nợ của doanh nghiệp. Tổng nợ gấp khoảng 4 lần vốn chủ sở hữu.

Tại ĐHCĐ, ông Thành cho biết, TTF đã hoàn thành 70% kế hoạch tái cấu trúc trong thời gian hơn một năm qua. 30% còn lại sẽ được thực hiện ngay trong 6 tháng đầu năm 2015 với vông việc khó nhất là tái cấu trúc nợ đã cơ bản hoàn thành.

Võ Trường Thành, Gỗ Trường Thành, khó khăn, nợ nần, ngân hàng, Vietcombank, SHB, KienLongBank, Võ-Trường-Thành, ngân-hàng, nợ-nần, doanh-thu, lợi-nhuận, 2015, kế-hoạch, kinh-doanh
Có thêm đơn hàng, ông trùm đồ gỗ phấn chấn.

Trong 2014, TTF đã đàm phán bán nợ thành công khoản nợ của VCB, MBB cho DATC. Khoản nợ VIB đã thực hiện chuyển đổi thành cổ phiếu. Một số ngân hàng như Kiên Long và SHB đã chuyển sang nợ trung hạn. TTF đang đàm phán với các ngân hàng khác về các khoản nợ còn lại.

Công ty cũng đã cơ bản hoàn thành việc phát hành 40 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu, với tỷ lệ 10:4 để tăng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên 1.400 tỷ đồng.

Chia sẻ với các nhà đầu tư, ông Thành cho biết, hiện tại năng lực sản xuất phần lớn các nhà máy đã vượt qua điểm hòa vốn và triển vọng tăng dần mạnh mẽ năng suất vào cuối năm. Vì thế, "Lần này được ngồi viết thông điệp gởi đến quý cổ đông với một tâm trạng phấn chấn và nhiều kỳ vọng, một điều mà tôi chưa có được trong nhiều năm qua", ông Thành nói.

Đối diện với vô vàn khó khăn, trong gần 2 năm qua, ông Võ Trường Thành đã khá bình tĩnh để đưa DN vượt qua khủng hoảng như ông đã từng thành công khi vượt qua sóng gió vào thời kỳ cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á năm 1997 diễn ra, cùng lúc với thời gian chỉ thị cấm xuất khẩu gỗ được ban hành.

Mặc dù tình hình đã bớt u ám, nhưng ông Thành cũng thừa nhận, để vượt qua giai đoạn cuối cùng của kế hoạch tái cấu trúc công ty này còn rất nhiều việc phải làm.

Võ Trường Thành, Gỗ Trường Thành, khó khăn, nợ nần, ngân hàng, Vietcombank, SHB, KienLongBank, Võ-Trường-Thành, ngân-hàng, nợ-nần, doanh-thu, lợi-nhuận, 2015, kế-hoạch, kinh-doanh

Ông trùm ngành gỗ Võ Trường Thành dường như đã có phần tự tin hơn nhưng thực tế khối nợ ngàn tỷ vẫn đè nặng trên vai

Ông Thành cho biết doanh thu mảng nội địa chiếm khoảng 55% trong tổng doanh thu quý I. Và trong thời gian tới, tỷ trọng mảng nội địa sẽ "lên ngôi" và chiếm khoảng 60-70% doanh thu của TTF. Theo ông Thành, phát triển thị trường nội địa là một nhiệm vụ quan trọng để giảm sự lệ thuộc vào xuất khẩu nhằm đề phòng trường hợp có biến động như thời gian qua.

Với hoạt động xuất khẩu, tổng đơn hàng của TTF đã đạt hàng chục triệu USD. Trong bối cảnh nếu Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, TTF có thể sẽ bán được thêm nhiều hàng với giá cao hơn. Các khách hàng quốc tế mới có thể sẽ chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam để tận dụng lợi thế TPP.

Thoát khỏi thời điểm khó khăn nhất, nhơ TTF đã đàm phán thành công với cả chục ngân hàng về phương án gỡ khó cho công ty. Nợ được kéo dài, doanh nghiệp nhiều khả năng lại thành công với kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn. Thuận lợi là khá nhiều.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, không ít người vẫn lo lắng về những khoản nợ của doanh nghiệp này. Nợ đã được gia hạn nhưng vẫn còn đó. Tính tới cuối 2014, TTF vẫn có tổng nợ gần 2,8 nghìn tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn hơn 2,6 nghìn tỷ đồng, cao gần gấp đôi vốn điều lệ và gấp khoảng 2,3 lần vốn chủ sở hữu.

Dòng tiền đang trở lại với TTF nhưng so với các năm trước đó doanh thu vẫn còn khá thấp. Năm 2014 doanh thu của doanh nghiệp đạt chưa tới 1,5 nghìn tỷ, thấp hơn nhiều so với con số 3,1 nghìn tỷ đồng năm 2011 và 2,7 nghìn tỷ đồng năm 2012. Hậu quả của việc phát triển nóng, đầu tư dàn trải có lẽ cần thêm nhiều thời gian để giải quyết.

Mạnh HàThương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng