Tại Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Trường Thành (TTF), ông Võ Trường Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị TTF cho biết, hết quý I năm 2015, doanh thu TTF đạt 550 tỷ đồng, TTF đặt kế hoạch tổng doanh thu 1.830 tỷ đồng, tăng 23%; lợi nhuận trước thuế đạt 194 tỷ đồng, tăng 128% so với 2014.
Con số trên đây là sự phục hồi ấn tượng so với vài năm trước khi lợi nhuận chỉ đạt 2-3 tỷ đồng, bằng khoảng 1/1000 lần các khoản nợ của doanh nghiệp. Tổng nợ gấp khoảng 4 lần vốn chủ sở hữu.
Tại ĐHCĐ, ông Thành cho biết, TTF đã hoàn thành 70% kế hoạch tái cấu trúc trong thời gian hơn một năm qua. 30% còn lại sẽ được thực hiện ngay trong 6 tháng đầu năm 2015 với vông việc khó nhất là tái cấu trúc nợ đã cơ bản hoàn thành.
Có thêm đơn hàng, ông trùm đồ gỗ phấn chấn. |
Trong 2014, TTF đã đàm phán bán nợ thành công khoản nợ của VCB, MBB cho DATC. Khoản nợ VIB đã thực hiện chuyển đổi thành cổ phiếu. Một số ngân hàng như Kiên Long và SHB đã chuyển sang nợ trung hạn. TTF đang đàm phán với các ngân hàng khác về các khoản nợ còn lại.
Công ty cũng đã cơ bản hoàn thành việc phát hành 40 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu, với tỷ lệ 10:4 để tăng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên 1.400 tỷ đồng.
Chia sẻ với các nhà đầu tư, ông Thành cho biết, hiện tại năng lực sản xuất phần lớn các nhà máy đã vượt qua điểm hòa vốn và triển vọng tăng dần mạnh mẽ năng suất vào cuối năm. Vì thế, "Lần này được ngồi viết thông điệp gởi đến quý cổ đông với một tâm trạng phấn chấn và nhiều kỳ vọng, một điều mà tôi chưa có được trong nhiều năm qua", ông Thành nói.
Đối diện với vô vàn khó khăn, trong gần 2 năm qua, ông Võ Trường Thành đã khá bình tĩnh để đưa DN vượt qua khủng hoảng như ông đã từng thành công khi vượt qua sóng gió vào thời kỳ cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á năm 1997 diễn ra, cùng lúc với thời gian chỉ thị cấm xuất khẩu gỗ được ban hành.
Mặc dù tình hình đã bớt u ám, nhưng ông Thành cũng thừa nhận, để vượt qua giai đoạn cuối cùng của kế hoạch tái cấu trúc công ty này còn rất nhiều việc phải làm.
Ông trùm ngành gỗ Võ Trường Thành dường như đã có phần tự tin hơn nhưng thực tế khối nợ ngàn tỷ vẫn đè nặng trên vai |
Ông Thành cho biết doanh thu mảng nội địa chiếm khoảng 55% trong tổng doanh thu quý I. Và trong thời gian tới, tỷ trọng mảng nội địa sẽ "lên ngôi" và chiếm khoảng 60-70% doanh thu của TTF. Theo ông Thành, phát triển thị trường nội địa là một nhiệm vụ quan trọng để giảm sự lệ thuộc vào xuất khẩu nhằm đề phòng trường hợp có biến động như thời gian qua.
Với hoạt động xuất khẩu, tổng đơn hàng của TTF đã đạt hàng chục triệu USD. Trong bối cảnh nếu Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, TTF có thể sẽ bán được thêm nhiều hàng với giá cao hơn. Các khách hàng quốc tế mới có thể sẽ chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam để tận dụng lợi thế TPP.
Thoát khỏi thời điểm khó khăn nhất, nhơ TTF đã đàm phán thành công với cả chục ngân hàng về phương án gỡ khó cho công ty. Nợ được kéo dài, doanh nghiệp nhiều khả năng lại thành công với kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn. Thuận lợi là khá nhiều.
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, không ít người vẫn lo lắng về những khoản nợ của doanh nghiệp này. Nợ đã được gia hạn nhưng vẫn còn đó. Tính tới cuối 2014, TTF vẫn có tổng nợ gần 2,8 nghìn tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn hơn 2,6 nghìn tỷ đồng, cao gần gấp đôi vốn điều lệ và gấp khoảng 2,3 lần vốn chủ sở hữu.
Dòng tiền đang trở lại với TTF nhưng so với các năm trước đó doanh thu vẫn còn khá thấp. Năm 2014 doanh thu của doanh nghiệp đạt chưa tới 1,5 nghìn tỷ, thấp hơn nhiều so với con số 3,1 nghìn tỷ đồng năm 2011 và 2,7 nghìn tỷ đồng năm 2012. Hậu quả của việc phát triển nóng, đầu tư dàn trải có lẽ cần thêm nhiều thời gian để giải quyết.
Mạnh HàThương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...