Start-up Day 2016 thu hút sự tham gia của hơn 100 start-up tiêu biểu trên toàn quốc, được lựa chọn bởi Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC). Những mô hình kinh doanh, sáng chế, sáng tạo này đến từ tất cả các ngành, lĩnh vực, trong đó chiếm đa số là lĩnh vực công nghệ với hơn 50%, 20% dự án thuộc lĩnh vực thương mại, hơn 16% thuộc lĩnh vực nông nghiệp, lĩnh vực giáo dục chiếm 10%, còn lại là y tế. Chỉ sau hơn 9 giờ giao dịch, các start-up đã thu hút hàng tỷ đồng tiền vốn đầu tư và nhận cam kết đầu tư.
"Nếu như 3 năm trước, sự kiện chỉ mới là sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh thì nay, những mô hình này đã hiện hữu và đi vào thực tế. Nhiều mô hình đã có sản phẩm đưa ra thị trường và bắt đầu được đón nhận", bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc BSSC cho biết.
Làn sóng đầu tư "sạch"
Dù số lượng dự án thuộc lĩnh vực công nghệ thắng thế, nhưng những dự án được các nhà đầu tư đánh giá cao lại là những dự án có yếu tố "xanh", "sạch", như Chả cá sạch Kamaboko, Sữa từ hạt MHouse, Dưa lưới trong nhà màng... Dự án được yêu thích nhất, thông qua hình thức đầu tư bằng phiếu của chương trình cũng là dự án Nông nghiệp thông minh Hachi của bạn Đặng Xuân Trường.
Ba bạn trẻ sáng lập Hachi đã ứng dụng IoT vào nông nghiệp, giúp các chủ nhà vườn, trang trại có thể dễ dàng quản lý các thông số về tình trạng độ ẩm, dinh dưỡng, thời tiết thông qua ứng dụng trên di động được kết nối với các thiết bị phần cứng với chi phí phù hợp. Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ, đánh giá, thông qua sự kiện này, bà thấy được sự sáng tạo của giới trẻ khởi nghiệp.
"Một sản phẩm ngoài chất lượng tốt còn phải hữu ích cho người dùng, đáp ứng được những nhu cầu bức thiết. Những start-up hiện đang chú trọng làm tốt sản phẩm nhưng cũng cần phải làm cho người dùng hiểu rõ sản phẩm. Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình khởi nghiệp", bà Dung tư vấn.
Giải quyết những vấn đề thiết yếu
Không chỉ làn sóng khởi nghiệp "xanh" ngày càng mạnh, vượt qua hơn 600 dự án tranh tài đến từ khắp cả nước, những dự án được quyền tham dự phần giới thiệu, phản biện trước hội đồng giám khảo phần lớn là những dự án giải quyết những nhu cầu thiết thực của xã hội, trong đó có thể kể đến EBIV, dự án công nghệ cung cấp giải pháp xây dựng và phát triển chỉ số tín nhiệm cá nhân.
Thông qua chỉ số này, EBIV giúp người dùng tìm kiếm và kết nối với những người uy tín trong công việc và cuộc sống. Ví dụ, một người muốn học tiếng Anh chỉ cần gõ tên website của trung tâm mình muốn theo học vào trang web EBIV thì sẽ thấy được ý kiến khách quan từ những người đã từng học tại đó, có thêm thông tin tham khảo giá trị.
Thông qua công cụ này, EBIV kết nối cộng đồng với những công ty uy tín, giúp người dùng có những trải nghiệm trực tuyến an toàn hơn. "Trong môi trường internet còn nhiều lẫn lộn, chúng tôi nghĩ cộng đồng cần một đại sứ niềm tin internet", Hồ Đức Hoàn, chủ nhân của dự án cho biết. Với ý tưởng này, Hoàn đã giành được giải thưởng cao nhất của cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp - Start-up Wheel 2016 với tổng giá trị giải thưởng 200 triệu đồng.
"Những dự án tham gia tranh tài lần này đều có cơ hội được tiếp sức. Những đơn vị tài chính như Công ty Đầu tư tài chính nhà nước (HFIC), các ngân hàng... đều sẵn sàng hỗ trợ tài chính, giúp các dự án hiệu quả, khả thi có nguồn lực để hiện thực hóa", bà Trương Lý Hoàng Phi hứa hẹn. Khép lại một sân chơi, hơn 10 danh hiệu được trao nhưng quan trọng hơn là sự hiện diện của hàng trăm dự án khởi nghiệp trong cùng một sự kiện đã thể hiện sức mạnh của cộng đồng doanh nhân trong một tương lai rất gần.
"Chúng tôi có khát vọng, có đam mê và kiên định với con đường đã chọn. Tuy nhiên, những người khởi nghiệp như chúng tôi rất cần những lời khuyên để làm tốt công việc của mình. Và chúng tôi đã tìm thấy điều đó tại Start-up Day", Lâm Nguyệt Trúc, sáng lập viên dự án Mhouse, cung cấp sữa từ các loại hạt, chia sẻ.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.