THACO đặt mục tiêu đạt lợi nhuận hơn 8.200 tỷ đồng năm 2016
Lượt xem: 2.944
Năm 2016, THACO đặt kế hoạch bán ra 112.336 xe, tăng 40% so với năm 2015, đạt lợi nhuận 8.212 tỷ đồng

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 tổ chức ngày 22/4, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2016 với doanh số bán 112.336 xe ô tô, đạt lợi nhuận 8.212 tỷ đồng. Đồng thời triển khai kế hoạch đầu tư với quy mô lên tới 30.110 tỷ đồng trong giai đoạn 2016 - 2018.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

THACO đặt kế hoạch bán 112.336 xe, tăng 40% so với năm 2015.(Ảnh: Internet)

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, dự báo thị trường tiếp tục tăng trưởng khoảng 20%, Đại hội cổ đông THACO đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2016 với tổng số 112.336 xe, tăng 40% so với năm 2015.

Đóng góp cho sản lượng bán hàng này là 62.083 xe du lịch, tăng 47% so với năm 2015, chiếm trên 28% thị phần xe du lịch trong nước. Các nhãn hiệu KIA, Mazda và Peugeot mà THACO đang kinh doanh sẽ lần lượt có mục tiêu bán hàng là 28.015 xe KIA, tăng 31%; 33.060 xe Mazda, tăng 62% và 1.008 xe Peugeot, tăng 85% so với năm 2015.

Hiện Mazda và Kia đang có doanh số bán trong xếp thứ 2 và thứ 3 trong các nhãn hiệu xe du lịch hiện có tại Việt Nam.

Mục tiêu của xe thương mại được đặt ra là 50.253 xe, tăng 32% so với năm 2015, chiếm 45% thị trường xe thương mại trong nước và sẽ chú trọng gia tăng doanh số, thị phần các dòng xe tải nặng, ben nặng, đầu kéo, và xe chuyên dụng.

 

Với các kế hoạch trên, Thaco nâng tổng tài sản lên 46.220 tỷ đồng, tổng doanh thu hợp nhất là 71.735 tỷ tương đương 3 tỷ USD.

THACO cũng đặt kế hoạch lợi nhuận 8.212 tỷ đồng trong năm 2016. Như vậy so với lợi nhuận 7.038 tỷ đồng và doanh số bán 80.421 xe của năm 2015, tỷ suất lợi nhuận/xe của THACO giảm hơn. Điều này được lý giải là doanh nghiệp đã chấp nhận giảm lợi nhuận của mình để cạnh tranh với xe nhập khẩu, nâng cao doanh số bán hàng, mở rộng thị phần.

THACO hiện đang triển khai một loạt các dự án trọng điểm tại Khu Phức hợp Chu Lai - Trường Hải gồm: Xây dựng nhà máy Mazda mới có công suất 100.000 xe/năm; Nhà máy xe tải mới có công suất trên 100.000 xe/năm, đồng thời thay đổi toàn diện về công nghệ thiết kế nâng cao chất lượng sản phẩm xe bus theo tiêu chuẩn quốc tế và hướng đến xuất khẩu; Tham gia sản xuất kinh doanh xe mini bus (12 - 16 chỗ); Phát triển tổ hợp các nhà máy công nghiệp hỗ trợ để cung ứng linh kiện cho các nhà máy lắp ráp bán ra thị trường nội địa và tham gia xuất khẩu.

Tổng dự kiến kế hoạch đầu tư cho giai đoạn 2016 - 2018 của THACO là 30.110 tỷ đồng, bao gồm 20.372 tỷ đồng đầu tư cho Khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải và 9.738 tỷ đồng cho hệ thống phân phối và showroom bán lẻ./.

Trung Anh

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng