Doanh nhân Nguyễn Phương Tâm - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn bất động sản Đại Thành Công
Chị Nguyễn Phương Tâm là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn bất động sản Đại Thành Công. Công ty có tuổi đời hơn 11 năm, hoạt động đa lĩnh vực, tập trung chủ yếu vào bất động sản dân dụng, bất động sản du lịch và bất động sản công nghiệp. Tiền thân của Đại Thành Công là một công ty chuyên về du lịch. Sau nhiều năm tham gia thị trường, nhận thấy được tiềm năng cũng như muốn tạo dựng giá trị tốt hơn, chị quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực mới. “Mô hình bất động sản du lịch của công ty hướng đến lợi ích lâu dài, mang đến sự thay đổi thực chất cho người dân và địa phương chứ không phải giàu lên trong phút chốc!” - chị cho biết.
Nhiệt thành nhưng thầm lặng, chị Phương Tâm hăng say trong từng công tác thiện nguyện và các hoạt động vì cộng đồng nhưng ít khi nêu tên mình. Phần lớn lợi nhuận từ Đại Thành Công đều được chị trích ra cho các hoạt động vì cộng đồng. Đối với chị, phụng sự cộng đồng là cách vun đắp cho tinh thần, tình thương bên trong mình. “Từng trải qua nghịch cảnh, thiếu thốn và khó khăn, giờ có đầy đủ rồi mình muốn cho đi thật nhiều. Chỉ mong sao mỗi ngày thức dậy sẽ có thêm một người vui, xã hội lại bớt đi một gánh nặng!” - chị tâm sự.
Trong đại dịch COVID-19 lịch sử ở Sài Gòn, dù gặp khó khăn thiếu thốn đủ bề, chị Phương Tâm vẫn dốc sức cho các kế hoạch hỗ trợ, tiếp tế người dân vùng dịch. Có lúc gần như công ty cạn sạch ngân quỹ. Kể về quãng thời gian đó, chị cho biết chính đức tin vào những điều tốt đẹp đã cho chị động lực để vượt qua mọi thứ. “Khó khăn, thử thách đã cho mình cơ hội được trở về bên trong, nhìn ra được những điều tốt đẹp, sáng tỏ. Và cũng thật mừng khi Đại Thành Công có những cán sự thấu hiểu, cùng đồng hành & chia sẻ các giá trị đó với mình!” - chị xúc động cho biết.
Lan tỏa lòng tử tế bằng hành động thiết thực
Ngoài vai trò là một doanh nhân, chị Phương Tâm cũng từng là một giảng viên. Những năm tháng trên giảng đường mở cho chị một cách nhìn & cách nghĩ hoàn toàn khác. Nó thôi thúc đẩy toàn bộ cách làm của chị trong rất nhiều vấn đề. Chị nhận ra mình vẫn có thể đóng góp cho thiện nguyện ngay chính trong công việc của mình thường ngày. “Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận những nhân sự trẻ mới ra trường để đào tạo, giúp họ phát triển tài năng, tự quyết định cuộc đời mình & trở về đóng góp cho quê nhà. Đó là điều mà Đại Thành Công luôn tự hào!” - chị Phương Tâm khẳng định.
Chiến lược tuyển dụng và phát triển nguồn nhân sự ngay tại địa phương đã chứng minh cho sự phát triển vững vàng của Đại Thành Công. Sau nhiều năm, tại 6 khu vực thị trường của công ty, nơi nào cũng tăng trưởng tốt, tạo dựng được lòng tin & uy tín thương hiệu đối với khách hàng. Và điều tự hào nhất là chị Phương Tâm có thể lan tỏa các giá trị tốt đẹp lớn hơn rất nhiều so với việc đi làm từ thiện. Chị Phương Tâm khẳng định: “Đại Thành Công có thể là một doanh nghiệp nhỏ. Chúng tôi không giúp mọi người làm giàu nhưng sẵn sàng chia sẻ cơ hội để cùng nhau làm cho cuộc sống trở nên tốt hơn từng ngày!”
Không kể về những thành tựu hay kế hoạch kinh doanh, Đại Thành Công qua mô tả của doanh nhân Nguyễn Phương Tâm là giữ vững “Tâm - Tầm - Tài - Trí - Tín”. Đối với chị, đó là 5 chữ của sự nhắc nhở, luôn soi xét bản thân & hướng mình cùng cộng sự đến những điều tử tế, có ích. “Đại Thành Công chia sẻ ước mơ, tầm nhìn & sự phát triển chung cho cộng đồng ở những nơi chúng tôi đi qua. Mong sao 5 giá trị này sẽ luôn giúp mọi người quay trở về bên trong, trở nên tốt hơn trong từng suy nghĩ, lời nói và việc làm!” - chị bày tỏ.
Vừa mới đây, trong chương trình Tết Ba Miền 2023 - Chào xuân Quỹ Mão, chị Phương Tâm được tôn vinh Đại sứ Trái tim vàng vì cộng đồng. Đây không phải là một giải thưởng mà chính là sự công nhận của cộng đồng đối với những hoạt động thiện nguyện của chị cũng như là món quà mà mọi người trao tặng chị. Món quà này chính là động lực để nữ doanh nhân Tâm Tài tiếp tục cống hiến cho cộng đồng.
Hướng về tương lai, nỗ lực vì mục tiêu lớn
Càng đi nhiều nơi khắp cả nước, đến nhiều quốc gia trên thế giới, chị Nguyễn Phương Tâm càng đau đáu về một dự án lớn của cuộc đời. Đó là phát triển một hệ giá trị riêng cho thương hiệu du lịch Việt Nam. Tầm nhìn đó khác hẳn với cách làm du lịch từ trước đến nay. Chị say mê phân tích: “Thực sự Việt Nam mình có nhiều cái rất đẹp không thua kém bất kỳ nước nào. Tại sao mỗi người dân mình không thể trở thành một đại sứ thương hiệu du lịch, lan tỏa những giá trị thu hút khách du lịch đến đây!”
Trong tâm tư của nữ doanh nhân đầy bản lĩnh, kinh doanh và thiện nguyện “Luôn xuất phát từ con người và hướng về những điều tốt đẹp cho con người”. Chị từng mơ ước rằng mai này mình sẽ dựng nên ở những vùng xa xôi nhất thật nhiều mái chùa và trường nghề. Nó sẽ giúp cho người dân được chở che về mặt tinh thần, vươn lên thoát nghèo ngay tại chính quê hương mình. “Mơ ước lớn nhất của mình là sẽ có một ngày không còn ai phải bươn chải mưu sinh nơi đất khách quê người xa xôi. Họ sẽ sống tốt ở chính nơi họ sinh ra!” - chị bày tỏ.
Trải qua một năm với nhiều sự kiện biến động, càng trân trọng hơn những thành quả mình có được sau đại dịch. Dù hiện tại và sắp tới còn đối diện với nhiều thử thách, chị Nguyễn Phương Tâm vẫn không ngừng lại những ước mơ và kế hoạch lớn lao của mình. “Chúc cho năm 2023 mọi người sẽ luôn an lạc và thành công trong cuộc sống. Còn mình, mình chỉ mong bản thân thật nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến & lan tỏa giá trị có ích cho đời cho công đồng!”.
Suy nghĩ thực tế, có tầm nhìn dài hạn & hướng về giá trị bền vững là những gì khái quát nên chân dung con người của nữ doanh nhân Nguyễn Phương Tâm. Xuất phát từ tâm, hướng về cộng đồng & miệt mài cho đi không hề đòi hỏi. Cách làm thiện nguyện của chị Nguyễn Phương Tâm xứng đáng là giá trị sáng đẹp, gieo nguồn cảm hứng cho các thế hệ doanh nhân tiếp tục cống hiến cho đời.
PV
Cao mèo đen được nấu từ xương và gân mèo rừng hoặc mèo đen nuôi lâu năm. Trong Đông y, mèo đen được coi là loài vật có dương khí mạnh, sức sống bền bỉ và khả năng leo trèo dẻo dai. Chính vì vậy, cao mèo đen thường được dùng để bổ gân cốt, hỗ trợ trị đau nhức, và tăng cường sinh lực.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.