Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương; đại diện gần 30 Sở Công Thương của các địa phương trên cả nước; các nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân...
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về phương pháp sản xuất, chăn nuôi đàn gà đồi Yên Thế và việc tìm đầu ra cho sản phẩm; đồng thời, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc tiêu thụ, vấn đề cạnh tranh về giá cả, chất lượng, mẫu mã bao bì để gà đồi Yên Thế gây ấn tượng và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế. Qua đây cho thấy tỉnh Bắc Giang đang đi đúng hướng với quy mô giá trị sản xuất con gà đồi Yên Thế đang ngày càng lớn dần.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường mong muốn, từ sang năm trở đi, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức Ngày hội gà đồi Yên Thế thay vì Hội nghị tiêu thụ gà đồi Yên Thế như hiện nay, để từng bước nâng tầm gà đồi Yên Thế lên thành thương hiệu quốc gia.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cam kết sẽ yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung phối hợp với tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là với huyện Yên Thế để giải quyết căn bản vấn đề con giống gà đồi Yên Thế. Theo đó, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà ra cả nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.
Người đứng đầu ngành nông nghiệp yêu cầu địa phương cần phát triển sản xuất gà đồi Yên Thế theo chuỗi liên kết, nâng cao giá trị của một trong những sản phẩm nông nghiệp chủ lực ở địa phương, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp Bắc Giang.
Theo ông Dương Thái Trung, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, để phát triển chuỗi cung ứng gà đồi Yên Thế bền vững, thời gian tới tỉnh Bắc Giang sản xuất gà đồi theo quy hoạch, theo nhu cầu thị trường, có doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến, tiêu thụ nông sản làm hạt nhân.
Bên cạnh đó, tỉnh cần phát triển chuỗi liên kết sản xuất - tiêu dùng (gắn chặt mối liên kết 5 nhà: nhà nông, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà băng - ngân hàng, nhà nước); mở rộng và tăng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ gà đồi, đảm bảo hoạt động sản xuất, tiêu thụ gà đồi chủ yếu thông qua hợp đồng giữa các tác nhân tham gia chuỗi cung ứng.
Ngoài ra, địa phương cũng cần duy trì và tăng chất lượng thương hiệu gà đồi Yên Thế; thực hiện thường xuyên các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, gắn kết sản xuất, chế biến và thị trường tiêu thụ…
Ông Vũ Trí Hải, Chủ tịch UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) cho biết, thời gian tới địa phương duy trì đàn gà đồi ổn định từ 4 triệu đến 4,3 triệu con; mỗi năm cung ứng ra thị trường từ 11 triệu đến 13 triệu con gà thương phẩm với giá trị sản xuất từ 1.300 tỷ đến 1.500 tỷ đồng.
Để đạt mục tiêu này, theo ông Vũ Trí Hải, địa phương cần tập trung thực hiện tốt các giải pháp về tái cơ cấu đàn gà, nâng cao chất lượng giống gà đồi Yên Thế; tái cơ cấu phương thức chăn nuôi gà thương phẩm; tạo điều kiện thu hút đầu tư, tạo chuỗi liên kết sản phẩm. Bên cạnh đó, làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong chăn nuôi, thu mua, chế biến và tiêu thụ sản phẩm gia cầm, làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm gà đồi Yên Thế.
Tại hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết 20 biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác tiêu thụ gà đồi Yên Thế giữa Sở Công Thương Bắc Giang với Sở Công Thương một số tỉnh, thành lân cận; giữa UBND huyện Yên Thế với một số chợ đầu mối, siêu thị trong nước; giữa Hội Sản xuất tiêu thụ gà đồi Yên Thế với các doanh nghiệp, thương nhân.
Ngoài ra, sản phẩm gà đồi Yên Thế cũng được địa phương giới thiệu việc gắn tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nhằm đảm bảo uy tín, chất lượng, thương hiệu, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Bắc Giang hiện có tổng đàn gà lớn đứng thứ hai toàn quốc với quy mô hiện nay đạt hơn 18 triệu con với sản lượng đạt 34.000 tấn; trong đó, có vùng chăn nuôi tập trung gà đồi Yên Thế - thương hiệu nổi tiếng với vật nuôi đầu tiên trong cả nước được công nhận là nhãn hiệu tập thể chỉ dẫn địa lý.
Đàn gà thương phẩm của huyện Yên Thế hiện tại đạt 14 triệu con, tổng sản lượng đạt khoảng 23.500 tấn đến 28.000 tấn, giá trị sản xuất đạt trên 1.200 tỷ đồng. Gà đồi Yên Thế - Bắc Giang hiện được tiêu thụ tại nhiều địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nghệ An, Sơn La….
Tại Hà Nội, gà đồi Yên Thế được tiêu thụ nhiều tại các siêu thị Big C, Hapro, Intimex, chợ gia cầm Hà Vĩ... Sản lượng tiêu thụ trung bình đạt khoảng 20.000 - 30.000 con/ngày, có thời điểm lên đến 45.000 con/ngày.
Ngày 30/08/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp niềm tự hào. Sự kiện quy tụ hàng trăm thương hiệu tiêu biểu – những “ngọn cờ đầu” đang khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Cao mèo đen được nấu từ xương và gân mèo rừng hoặc mèo đen nuôi lâu năm. Trong Đông y, mèo đen được coi là loài vật có dương khí mạnh, sức sống bền bỉ và khả năng leo trèo dẻo dai. Chính vì vậy, cao mèo đen thường được dùng để bổ gân cốt, hỗ trợ trị đau nhức, và tăng cường sinh lực.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.