Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gà đồi Yên Thế
Lượt xem: 2.115
Ngày 21/10, tại huyện Yên Thế, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017.

Yên Thế, gà đồi Yên Thế, doanh nghiệp, doanh nhân, thương hiệu quốc gia, xúc tiến thương mại, truy xuất nguồn gốc

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương; đại diện gần 30 Sở Công Thương của các địa phương trên cả nước; các nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về phương pháp sản xuất, chăn nuôi đàn gà đồi Yên Thế và việc tìm đầu ra cho sản phẩm; đồng thời, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc tiêu thụ, vấn đề cạnh tranh về giá cả, chất lượng, mẫu mã bao bì để gà đồi Yên Thế gây ấn tượng và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế. Qua đây cho thấy tỉnh Bắc Giang đang đi đúng hướng với quy mô giá trị sản xuất con gà đồi Yên Thế đang ngày càng lớn dần.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường mong muốn, từ sang năm trở đi, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức Ngày hội gà đồi Yên Thế thay vì Hội nghị tiêu thụ gà đồi Yên Thế như hiện nay, để từng bước nâng tầm gà đồi Yên Thế lên thành thương hiệu quốc gia.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cam kết sẽ yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung phối hợp với tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là với huyện Yên Thế để giải quyết căn bản vấn đề con giống gà đồi Yên Thế. Theo đó, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà ra cả nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

Người đứng đầu ngành nông nghiệp yêu cầu địa phương cần phát triển sản xuất gà đồi Yên Thế theo chuỗi liên kết, nâng cao giá trị của một trong những sản phẩm nông nghiệp chủ lực ở địa phương, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp Bắc Giang.

Theo ông Dương Thái Trung, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, để phát triển chuỗi cung ứng gà đồi Yên Thế bền vững, thời gian tới tỉnh Bắc Giang sản xuất gà đồi theo quy hoạch, theo nhu cầu thị trường, có doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến, tiêu thụ nông sản làm hạt nhân.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phát triển chuỗi liên kết sản xuất - tiêu dùng (gắn chặt mối liên kết 5 nhà: nhà nông, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà băng - ngân hàng, nhà nước); mở rộng và tăng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ gà đồi, đảm bảo hoạt động sản xuất, tiêu thụ gà đồi chủ yếu thông qua hợp đồng giữa các tác nhân tham gia chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, địa phương cũng cần duy trì và tăng chất lượng thương hiệu gà đồi Yên Thế; thực hiện thường xuyên các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, gắn kết sản xuất, chế biến và thị trường tiêu thụ…

Ông Vũ Trí Hải, Chủ tịch UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) cho biết, thời gian tới địa phương duy trì đàn gà đồi ổn định từ 4 triệu đến 4,3 triệu con; mỗi năm cung ứng ra thị trường từ 11 triệu đến 13 triệu con gà thương phẩm với giá trị sản xuất từ 1.300 tỷ đến 1.500 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu này, theo ông Vũ Trí Hải, địa phương cần tập trung thực hiện tốt các giải pháp về tái cơ cấu đàn gà, nâng cao chất lượng giống gà đồi Yên Thế; tái cơ cấu phương thức chăn nuôi gà thương phẩm; tạo điều kiện thu hút đầu tư, tạo chuỗi liên kết sản phẩm. Bên cạnh đó, làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong chăn nuôi, thu mua, chế biến và tiêu thụ sản phẩm gia cầm, làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm gà đồi Yên Thế.

Tại hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết 20 biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác tiêu thụ gà đồi Yên Thế giữa Sở Công Thương Bắc Giang với Sở Công Thương một số tỉnh, thành lân cận; giữa UBND huyện Yên Thế với một số chợ đầu mối, siêu thị trong nước; giữa Hội Sản xuất tiêu thụ gà đồi Yên Thế với các doanh nghiệp, thương nhân.

Ngoài ra, sản phẩm gà đồi Yên Thế cũng được địa phương giới thiệu việc gắn tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nhằm đảm bảo uy tín, chất lượng, thương hiệu, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Bắc Giang hiện có tổng đàn gà lớn đứng thứ hai toàn quốc với quy mô hiện nay đạt hơn 18 triệu con với sản lượng đạt 34.000 tấn; trong đó, có vùng chăn nuôi tập trung gà đồi Yên Thế - thương hiệu nổi tiếng với vật nuôi đầu tiên trong cả nước được công nhận là nhãn hiệu tập thể chỉ dẫn địa lý.

Đàn gà thương phẩm của huyện Yên Thế hiện tại đạt 14 triệu con, tổng sản lượng đạt khoảng 23.500 tấn đến 28.000 tấn, giá trị sản xuất đạt trên 1.200 tỷ đồng. Gà đồi Yên Thế - Bắc Giang hiện được tiêu thụ tại nhiều địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nghệ An, Sơn La….

Tại Hà Nội, gà đồi Yên Thế được tiêu thụ nhiều tại các siêu thị Big C, Hapro, Intimex, chợ gia cầm Hà Vĩ... Sản lượng tiêu thụ trung bình đạt khoảng 20.000 - 30.000 con/ngày, có thời điểm lên đến 45.000 con/ngày.
 

Việt Hùng (TTXVN)
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng