Xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm gà đồi Yên Thế
Lượt xem: 2.214
Ngày 21/10, tại huyện Yên Thế, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017.

Yên Thế, gà đồi Yên Thế, doanh nghiệp, doanh nhân, thương hiệu quốc gia, xúc tiến thương mại, truy xuất nguồn gốc

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương; đại diện gần 30 Sở Công Thương của các địa phương trên cả nước; các nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về phương pháp sản xuất, chăn nuôi đàn gà đồi Yên Thế và việc tìm đầu ra cho sản phẩm; đồng thời, đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong việc tiêu thụ, vấn đề cạnh tranh về giá cả, chất lượng, mẫu mã bao bì để gà đồi Yên Thế gây ấn tượng và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao việc tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế. Qua đây cho thấy tỉnh Bắc Giang đang đi đúng hướng với quy mô giá trị sản xuất con gà đồi Yên Thế đang ngày càng lớn dần.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường mong muốn, từ sang năm trở đi, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức Ngày hội gà đồi Yên Thế thay vì Hội nghị tiêu thụ gà đồi Yên Thế như hiện nay, để từng bước nâng tầm gà đồi Yên Thế lên thành thương hiệu quốc gia.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cam kết sẽ yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung phối hợp với tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là với huyện Yên Thế để giải quyết căn bản vấn đề con giống gà đồi Yên Thế. Theo đó, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và mở rộng thị trường không chỉ trong nước mà ra cả nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

Người đứng đầu ngành nông nghiệp yêu cầu địa phương cần phát triển sản xuất gà đồi Yên Thế theo chuỗi liên kết, nâng cao giá trị của một trong những sản phẩm nông nghiệp chủ lực ở địa phương, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp Bắc Giang.

Theo ông Dương Thái Trung, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, để phát triển chuỗi cung ứng gà đồi Yên Thế bền vững, thời gian tới tỉnh Bắc Giang sản xuất gà đồi theo quy hoạch, theo nhu cầu thị trường, có doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến, tiêu thụ nông sản làm hạt nhân.

Bên cạnh đó, tỉnh cần phát triển chuỗi liên kết sản xuất - tiêu dùng (gắn chặt mối liên kết 5 nhà: nhà nông, doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà băng - ngân hàng, nhà nước); mở rộng và tăng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ gà đồi, đảm bảo hoạt động sản xuất, tiêu thụ gà đồi chủ yếu thông qua hợp đồng giữa các tác nhân tham gia chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, địa phương cũng cần duy trì và tăng chất lượng thương hiệu gà đồi Yên Thế; thực hiện thường xuyên các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, gắn kết sản xuất, chế biến và thị trường tiêu thụ…

Ông Vũ Trí Hải, Chủ tịch UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) cho biết, thời gian tới địa phương duy trì đàn gà đồi ổn định từ 4 triệu đến 4,3 triệu con; mỗi năm cung ứng ra thị trường từ 11 triệu đến 13 triệu con gà thương phẩm với giá trị sản xuất từ 1.300 tỷ đến 1.500 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu này, theo ông Vũ Trí Hải, địa phương cần tập trung thực hiện tốt các giải pháp về tái cơ cấu đàn gà, nâng cao chất lượng giống gà đồi Yên Thế; tái cơ cấu phương thức chăn nuôi gà thương phẩm; tạo điều kiện thu hút đầu tư, tạo chuỗi liên kết sản phẩm. Bên cạnh đó, làm tốt công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong chăn nuôi, thu mua, chế biến và tiêu thụ sản phẩm gia cầm, làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm gà đồi Yên Thế.

Tại hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết 20 biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác tiêu thụ gà đồi Yên Thế giữa Sở Công Thương Bắc Giang với Sở Công Thương một số tỉnh, thành lân cận; giữa UBND huyện Yên Thế với một số chợ đầu mối, siêu thị trong nước; giữa Hội Sản xuất tiêu thụ gà đồi Yên Thế với các doanh nghiệp, thương nhân.

Ngoài ra, sản phẩm gà đồi Yên Thế cũng được địa phương giới thiệu việc gắn tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nhằm đảm bảo uy tín, chất lượng, thương hiệu, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Bắc Giang hiện có tổng đàn gà lớn đứng thứ hai toàn quốc với quy mô hiện nay đạt hơn 18 triệu con với sản lượng đạt 34.000 tấn; trong đó, có vùng chăn nuôi tập trung gà đồi Yên Thế - thương hiệu nổi tiếng với vật nuôi đầu tiên trong cả nước được công nhận là nhãn hiệu tập thể chỉ dẫn địa lý.

Đàn gà thương phẩm của huyện Yên Thế hiện tại đạt 14 triệu con, tổng sản lượng đạt khoảng 23.500 tấn đến 28.000 tấn, giá trị sản xuất đạt trên 1.200 tỷ đồng. Gà đồi Yên Thế - Bắc Giang hiện được tiêu thụ tại nhiều địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nghệ An, Sơn La….

Tại Hà Nội, gà đồi Yên Thế được tiêu thụ nhiều tại các siêu thị Big C, Hapro, Intimex, chợ gia cầm Hà Vĩ... Sản lượng tiêu thụ trung bình đạt khoảng 20.000 - 30.000 con/ngày, có thời điểm lên đến 45.000 con/ngày.
 

Việt Hùng (TTXVN)
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Doanh nhân Đoàn Khải Định, thành công là khát vọng lớn và nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Amway Việt Nam chính thức ra mắt bộ giải pháp sản phẩm “Buổi sáng dinh dưỡng – Morning Nutrition”

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.

Bánh Đa Cua Hiền – Hương Vị Đặc Sắc Của Vùng Đất Kinh Bắc

Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Kem que địa danh - Từ hương vị quê hương đến câu chuyện văn hoá

Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem

Thương hiệu Yến Sào QiQi Yến – Chất Lượng Vượt Trội, Sức Khỏe Bền Lâu

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng