Các đại biểu tham dự chương trình cùng thực hiện nghi thức cắm ống hút vào hộp sữa để chính thức khởi động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng Chương trình Sữa học đường Quốc gia vừa mới được Chính phủ phê duyệt. Có khoảng nửa triệu học sinh sẽ được uống sữa tại nhà trường trong suốt năm học.
Tuy các địa phương này, triển khai Chương trình Sữa học đường có thời gian khác nhau, nhưng đều cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ. Vinamilk là đơn vị đã luôn đồng hành cùng với Chương trình Sữa học đường của tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và Bắc Ninh ngay từ những ngày đầu, hỗ trợ các địa phương thực hiện chương trình an toàn và hiệu quả.
Ban Tổ chức chương trình trao giải mô hình làm từ vỏ hộp sữa đẹp nhất cho các đơn vị đoạt giải
Bà Rịa Vũng Tàu là tỉnh đầu tiên thực hiện chương trình sữa học đường từ năm 2007, tỷ lệ suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 6 tuổi đã giảm mạnh từ 10% năm 2006 xuống còn 1,6% vào năm 2015 và SDD thể thấp còi giảm từ 4,7% năm 2012 xuống 2.7% năm 2015. Tại Bắc Ninh, nơi triển khai chương trình đầu tiên ở phía Bắc, tỷ lệ SDD nhẹ cân giảm từ 6,6% (2013) xuống còn 2,3% (2015); và SDD thấp còi giảm từ 8% (2013) xuống còn 3,8%.
Đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh mầm non Đồng Nai đã đến tham dự lễ phát động chương trình Sữa học đường Quốc gia tại tỉnh Đồng Nai do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức
Đồng Nai hiện là tỉnh thực hiện Chương trình Sữa học đường có quy mô lớn nhất, cho cả khối mầm non và một phần bậc tiểu học uống sữa. Tuy tỉnh Đồng Nai còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng và phức tạp nhưng chương trình cũng đã mang lại những kết quả rất ấn tượng, tỷ lệ SDD nhẹ cân năm 2013 ở mức 9% đã giảm còn 6,2% năm 2015 và SDD thấp còi giảm từ 10% còn 7,5%.
Bên cạnh đó, Chương trình Sữa học đường cũng đã góp phần cải thiện nhận thức của cộng đồng về việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ, giúp phụ huynh yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sữa con uống tại trường, giảm bớt gánh nặng chi phí mua sữa cho phụ huynh.
Tại lễ phát động chương trình của tỉnh Đồng Nai ngày 28/9/2106, đại diện Bộ Y tế ghi nhận: “Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Ninh và Đồng Nai là những địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình Sữa học đường rất bài bản và thành công. Điều này thể hiện tầm nhìn, sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của lãnh đạo, cán bộ và người dân tới việc xây dựng con người, tài sản quý giá nhất của địa phương mình. Tôi tin chắc rằng sự thành công của mô hình này sẽ nhanh chóng được lan tỏa tới tất cả những tỉnh thành khác để cùng hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra trong Chương trình Sữa học đường quốc gia.”
Với kinh nghiệm gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường ở các địa phương trên cả nước, Vinamilk đã quyết định tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và các Bộ Ngành liên quan, đặc biệt là Bộ Y Tế để triển khai chương trình Sữa học đường ở phạm vi quốc gia.
Ông Nguyễn Hồng Sinh- Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Vinamilk chia sẻ kinh nghiệm gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường tại ngày hội
Năm 2016, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk đã quyết định hỗ trợ 14 tỷ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam (Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, Tuyên Quang và Ninh Thuận), căn cứ theo số liệu báo cáo của nhóm công tác của Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo. Cũng trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh triển khai chương trình sữa học đường, nhằm hỗ trợ cho các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng để các em có điều kiện phát triển thể chất và trí tuệ. Và Vinamilk cũng đã dành tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện tốt chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương này. Như vậy, tổng số tiền 20 tỷ đồng Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh trong năm 2016 tương đương gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Nếu tính từ năm học 2007 - 2009, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.
Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỷ đồng.
Chương trình Sữa học đường trên thế giới đã có lịch sử hơn 100 năm và được coi là hình mẫu thần kỳ trong việc cải thiện tầm vóc. Tại Nhật Bản, được bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ trước, Chương trình Sữa học đường đã giúp tăng chiều cao trung bình của nam thanh niên Nhật từ mức 1,50m, thấp gần nhất Châu Á, đến nay lên mức 1,72m. Trong khi đó, thanh niên Việt Nam hiện tại bị thấp lùn nhất Châu Á. Chính vì vậy, việc triển khai Chương trình Sữa học đường là rất cần thiết nếu Việt Nam muốn cải thiện giống nòi và chất lượng nhân lực.
Cũng theo chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn của trẻ cần rất nhiều vi chất để đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, tạo nền tảng tốt cho tương lai của trẻ về sau. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế và nhận thức chưa cao, trẻ em Việt Nam đang đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi, tỷ lệ tới 25% ở trẻ dưới 5 tuổi. Uống sữa được các chính phủ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo như là một biện pháp hữu hiệu để bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng thiếu hụt, giúp cải thiện thể trạng, hệ miễn dịch, tiêu hóa cho trẻ.
Ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của Vinamilk đã chia sẻ: “Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường từ nhiều năm nay như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của công ty. Với chương trình sữa học đường, sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ xung cần thiết cho lứa tuổi học đường có sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo cho học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn của Vinamilk là mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt vì một Việt Nam luôn vươn cao.”.
Các bé trường mầm non An Bình, Biên Hòa đang cùng nhau tham gia các trò chơi vui nhộn cùng nghệ sĩ hài Xuân Bắc trong ngày hội sữa học đường do Vinamilk và Tetra Pak tổ chức
Ngoài ra, Chương trình Sữa học đường cũng nhận được sự tư vấn kỹ thuật của tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển), là đơn vị đã có hơn 50 năm kinh nghiệm hỗ trợ các Chương trình Sữa học đường tại 56 quốc gia. Trong năm 2015, hơn 70 triệu trẻ em trên thế giới đã được cung cấp sữa và thức uống dinh dưỡng đựng trong bao bì của Tetra Pak từ khuôn khổ Chương trình Sữa học đường.
Ông Robert Graves - Tổng giám đốc công ty Tetra Pak cho biết: “Công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng của Tetra Pak đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy Chương trình Sữa học đường trên toàn cầu, bởi công nghệ này giúp mang các hộp sữa an toàn, chất lượng tới cho học sinh ở bất cứ nơi đâu. Tetra Pak cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan nhằm xây dựng và hỗ trợ Chương trình Sữa Học đường phát triển bền vững tại Việt Nam.”
Sau 3 năm thực hiện chương trình Sữa học đường rất thành công tại tỉnh Đồng Nai, các cô trò của trường mầm non trong tỉnh đã sáng tạo rất nhiều mô hình được làm từ vỏ hộp sữa, thông qua việc tái sử dụng vỏ hộp sữa rất hữu ích này các cô trò mầm non tỉnh Đồng Nai còn thể hiện hành động đẹp đó chính là bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải.
Bên cạnh việc đồng hành cùng chương trình “Sữa học đường quốc gia” của Chính phủ, Vinamilk còn gắn bó với các hoạt động cộng đồng, trong đó tiêu biểu là chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” được thực hiện từ năm 2008 - một chương trình hướng đến trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động, Thương binh & xã hội. Với 4 triệu ly sữa năm 2016, đến nay hơn 373 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam đã được thụ hưởng 30 triệu ly sữa với tổng giá trị tương đương 120 tỷ đồng, thông qua Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, đồng hành bởi Vinamilk.
T.Lan
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.