Âm thầm tồn tại, những ngày vui của Miliket sẽ còn kéo dài bao lâu?
Lượt xem: 1.641
Dù gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nhưng trong khoảng 5 năm trở lại đây, doanh thu mỗi năm Miliket thường đạt khoảng 500 tỷ đồng và lợi nhuận quanh ngưỡng 40 tỷ đồng.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Trước đây, khi nhắc đến mì gói, hầu hết người dân Việt Nam đều nghĩ ngay đến Miliket- sản phẩm của CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket bởi mức giá khá rẻ và thị trường mì gói lúc đó gần như không có lựa chọn nào khác.

Hình ảnh những con tôm in trên bao bì bằng giấy cũng là đặc điểm nhận dạng nổi bật của Miliket. Có lẽ, thuật ngữ “mì tôm” mà chúng ta hay sử dụng ngày nay bắt nguồn từ Miliket dù rằng gần như chẳng có chút hương vị nào của tôm xuất hiện trong gói mì.

Là thương hiệu đình đám một thời nhưng Miliket đang ngày càng gặp khó khăn khi khẩu vị người tiêu dùng thay đổi và thị trường đã xuất hiện những tên tuổi mới như VinaAceCook, Asia Foods, Masan hay thậm chí cả Kido.

Để mua được gói mì Miliket thời điểm hiện tại khó hơn nhiều so với việc mua mì của các thương hiệu khác. Ngay cả trong siêu thị cũng rất ít nơi bày bán mì Miliket và điều này khiến nhiều người nghĩ rằng thương hiệu vang bóng một thời này đã biến mất.

Âm thầm tồn tại trước áp lực cạnh tranh từ các ông lớn

Trên thực tế, dù đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nhưng Miliket vẫn sống tốt nhờ tập trung vào sản phẩm phân khúc giá rẻ truyền thống phục vụ thị trường nông thôn. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, doanh thu Miliket thường đạt khoảng 500 tỷ đồng và lợi nhuận quanh ngưỡng 40 tỷ đồng mỗi năm.

Tuy vậy, kết quả kinh doanh trong 2 năm gần nhất đã cho thấy sự chững lại của Miliket. Cụ thể, trong năm 2015, doanh thu Miliket đạt 477 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 41 tỷ đồng, giảm lần lượt 14% và 5% so với mức đỉnh cao ghi nhận vào năm 2013. Sự chững lại của Miliket có thể đến từ việc phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc giá rẻ, dưới 3.500đ như Hảo Hảo (VinaAcecook) hay Kokomi (Masan Consumer), Gấu Đỏ (Asia Foods)….

Miliket hiện có số dư tiền mặt khá lớn, lên tới 111 tỷ đồng, chiếm 60% tổng tài sản công ty và lượng tiền này được duy trì trong suốt nhiều năm. Điều này cho thấy Miliket dường như đang “hài lòng” với tình hình hiện tại và chưa có kế hoạch sử dụng số dư tiền này ngoài việc gửi tiết kiệm.

Ngày vui kéo dài bao lâu?

Nhìn vào hoạt động của Masan, có thể thấy những khó khăn mà Miliket đang gặp phải trước các “đại gia” với tiềm lực tài chính hùng hậu cùng hệ thống phân phối rộng khắp.

Chỉ tính riêng năm 2015, Masan Consumer đã chi ra gần 1.500 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, gấp 3 lần tổng doanh thu Miliket và một phần không nhỏ số tiền quảng cáo này tập trung cho mảng mì gói.

Với số tiền chi cho quảng cáo hùng hậu như trên, không bất ngờ khi mảng mì gói mang về hàng nghìn tỷ đồng doanh thu cho Masan Consumer mỗi năm dù chỉ mới chân ướt chân ráo tham gia lĩnh vực này. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng doanh thu của mảng mì gói Masan Consumer chỉ tăng mạnh từ năm 2012, đây cũng là thời điểm Kokomi- một sản phẩm cùng phân khúc với Miliket được tung ra.

Với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng quy mô sản xuất lớn, Masan Consumer đã tiết giảm đáng kể chi phí, giá vốn bán hàng và yếu tố này khiến tỷ suất lãi gộp của mảng mì gói Masan Consumer vượt trội hoàn toàn so với Miliket.

Theo đánh giá của Euromonitor, sức tiêu thụ ngành hàng mì gói ở Việt Nam đang sụt giảm trong những năm gần đây, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng tập trung vào phân khúc giá rẻ khiến thị phần này ngày càng chật chội và đây sẽ là những thách thức lớn dành cho những doanh nghiệp có quy mô nhỏ như Miliket.

Hoàng Anh

Nguồn tin : Trí thức trẻ
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng