Trước đây, khi nhắc đến mì gói, hầu hết người dân Việt Nam đều nghĩ ngay đến Miliket- sản phẩm của CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket bởi mức giá khá rẻ và thị trường mì gói lúc đó gần như không có lựa chọn nào khác.
Hình ảnh những con tôm in trên bao bì bằng giấy cũng là đặc điểm nhận dạng nổi bật của Miliket. Có lẽ, thuật ngữ “mì tôm” mà chúng ta hay sử dụng ngày nay bắt nguồn từ Miliket dù rằng gần như chẳng có chút hương vị nào của tôm xuất hiện trong gói mì.
Là thương hiệu đình đám một thời nhưng Miliket đang ngày càng gặp khó khăn khi khẩu vị người tiêu dùng thay đổi và thị trường đã xuất hiện những tên tuổi mới như VinaAceCook, Asia Foods, Masan hay thậm chí cả Kido.
Để mua được gói mì Miliket thời điểm hiện tại khó hơn nhiều so với việc mua mì của các thương hiệu khác. Ngay cả trong siêu thị cũng rất ít nơi bày bán mì Miliket và điều này khiến nhiều người nghĩ rằng thương hiệu vang bóng một thời này đã biến mất.
Âm thầm tồn tại trước áp lực cạnh tranh từ các ông lớn
Trên thực tế, dù đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nhưng Miliket vẫn sống tốt nhờ tập trung vào sản phẩm phân khúc giá rẻ truyền thống phục vụ thị trường nông thôn. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, doanh thu Miliket thường đạt khoảng 500 tỷ đồng và lợi nhuận quanh ngưỡng 40 tỷ đồng mỗi năm.
Tuy vậy, kết quả kinh doanh trong 2 năm gần nhất đã cho thấy sự chững lại của Miliket. Cụ thể, trong năm 2015, doanh thu Miliket đạt 477 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 41 tỷ đồng, giảm lần lượt 14% và 5% so với mức đỉnh cao ghi nhận vào năm 2013. Sự chững lại của Miliket có thể đến từ việc phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc giá rẻ, dưới 3.500đ như Hảo Hảo (VinaAcecook) hay Kokomi (Masan Consumer), Gấu Đỏ (Asia Foods)….
Miliket hiện có số dư tiền mặt khá lớn, lên tới 111 tỷ đồng, chiếm 60% tổng tài sản công ty và lượng tiền này được duy trì trong suốt nhiều năm. Điều này cho thấy Miliket dường như đang “hài lòng” với tình hình hiện tại và chưa có kế hoạch sử dụng số dư tiền này ngoài việc gửi tiết kiệm.
Ngày vui kéo dài bao lâu?
Nhìn vào hoạt động của Masan, có thể thấy những khó khăn mà Miliket đang gặp phải trước các “đại gia” với tiềm lực tài chính hùng hậu cùng hệ thống phân phối rộng khắp.
Chỉ tính riêng năm 2015, Masan Consumer đã chi ra gần 1.500 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, gấp 3 lần tổng doanh thu Miliket và một phần không nhỏ số tiền quảng cáo này tập trung cho mảng mì gói.
Với số tiền chi cho quảng cáo hùng hậu như trên, không bất ngờ khi mảng mì gói mang về hàng nghìn tỷ đồng doanh thu cho Masan Consumer mỗi năm dù chỉ mới chân ướt chân ráo tham gia lĩnh vực này. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng doanh thu của mảng mì gói Masan Consumer chỉ tăng mạnh từ năm 2012, đây cũng là thời điểm Kokomi- một sản phẩm cùng phân khúc với Miliket được tung ra.
Với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng quy mô sản xuất lớn, Masan Consumer đã tiết giảm đáng kể chi phí, giá vốn bán hàng và yếu tố này khiến tỷ suất lãi gộp của mảng mì gói Masan Consumer vượt trội hoàn toàn so với Miliket.
Theo đánh giá của Euromonitor, sức tiêu thụ ngành hàng mì gói ở Việt Nam đang sụt giảm trong những năm gần đây, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng tập trung vào phân khúc giá rẻ khiến thị phần này ngày càng chật chội và đây sẽ là những thách thức lớn dành cho những doanh nghiệp có quy mô nhỏ như Miliket.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.