Âm thầm tồn tại, những ngày vui của Miliket sẽ còn kéo dài bao lâu?
Lượt xem: 1.833
Dù gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nhưng trong khoảng 5 năm trở lại đây, doanh thu mỗi năm Miliket thường đạt khoảng 500 tỷ đồng và lợi nhuận quanh ngưỡng 40 tỷ đồng.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Trước đây, khi nhắc đến mì gói, hầu hết người dân Việt Nam đều nghĩ ngay đến Miliket- sản phẩm của CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket bởi mức giá khá rẻ và thị trường mì gói lúc đó gần như không có lựa chọn nào khác.

Hình ảnh những con tôm in trên bao bì bằng giấy cũng là đặc điểm nhận dạng nổi bật của Miliket. Có lẽ, thuật ngữ “mì tôm” mà chúng ta hay sử dụng ngày nay bắt nguồn từ Miliket dù rằng gần như chẳng có chút hương vị nào của tôm xuất hiện trong gói mì.

Là thương hiệu đình đám một thời nhưng Miliket đang ngày càng gặp khó khăn khi khẩu vị người tiêu dùng thay đổi và thị trường đã xuất hiện những tên tuổi mới như VinaAceCook, Asia Foods, Masan hay thậm chí cả Kido.

Để mua được gói mì Miliket thời điểm hiện tại khó hơn nhiều so với việc mua mì của các thương hiệu khác. Ngay cả trong siêu thị cũng rất ít nơi bày bán mì Miliket và điều này khiến nhiều người nghĩ rằng thương hiệu vang bóng một thời này đã biến mất.

Âm thầm tồn tại trước áp lực cạnh tranh từ các ông lớn

Trên thực tế, dù đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt nhưng Miliket vẫn sống tốt nhờ tập trung vào sản phẩm phân khúc giá rẻ truyền thống phục vụ thị trường nông thôn. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, doanh thu Miliket thường đạt khoảng 500 tỷ đồng và lợi nhuận quanh ngưỡng 40 tỷ đồng mỗi năm.

Tuy vậy, kết quả kinh doanh trong 2 năm gần nhất đã cho thấy sự chững lại của Miliket. Cụ thể, trong năm 2015, doanh thu Miliket đạt 477 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 41 tỷ đồng, giảm lần lượt 14% và 5% so với mức đỉnh cao ghi nhận vào năm 2013. Sự chững lại của Miliket có thể đến từ việc phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc giá rẻ, dưới 3.500đ như Hảo Hảo (VinaAcecook) hay Kokomi (Masan Consumer), Gấu Đỏ (Asia Foods)….

Miliket hiện có số dư tiền mặt khá lớn, lên tới 111 tỷ đồng, chiếm 60% tổng tài sản công ty và lượng tiền này được duy trì trong suốt nhiều năm. Điều này cho thấy Miliket dường như đang “hài lòng” với tình hình hiện tại và chưa có kế hoạch sử dụng số dư tiền này ngoài việc gửi tiết kiệm.

Ngày vui kéo dài bao lâu?

Nhìn vào hoạt động của Masan, có thể thấy những khó khăn mà Miliket đang gặp phải trước các “đại gia” với tiềm lực tài chính hùng hậu cùng hệ thống phân phối rộng khắp.

Chỉ tính riêng năm 2015, Masan Consumer đã chi ra gần 1.500 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, gấp 3 lần tổng doanh thu Miliket và một phần không nhỏ số tiền quảng cáo này tập trung cho mảng mì gói.

Với số tiền chi cho quảng cáo hùng hậu như trên, không bất ngờ khi mảng mì gói mang về hàng nghìn tỷ đồng doanh thu cho Masan Consumer mỗi năm dù chỉ mới chân ướt chân ráo tham gia lĩnh vực này. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng doanh thu của mảng mì gói Masan Consumer chỉ tăng mạnh từ năm 2012, đây cũng là thời điểm Kokomi- một sản phẩm cùng phân khúc với Miliket được tung ra.

Với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng quy mô sản xuất lớn, Masan Consumer đã tiết giảm đáng kể chi phí, giá vốn bán hàng và yếu tố này khiến tỷ suất lãi gộp của mảng mì gói Masan Consumer vượt trội hoàn toàn so với Miliket.

Theo đánh giá của Euromonitor, sức tiêu thụ ngành hàng mì gói ở Việt Nam đang sụt giảm trong những năm gần đây, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng tập trung vào phân khúc giá rẻ khiến thị phần này ngày càng chật chội và đây sẽ là những thách thức lớn dành cho những doanh nghiệp có quy mô nhỏ như Miliket.

Hoàng Anh

Nguồn tin : Trí thức trẻ
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng