Một lợi thế lớn của Instagram là dễ sử dụng. Ngoài ra, nó không (hoặc chưa) bị tác động quá nhiều bởi quảng cáo giống như Facebook. Do đó, Instagram là một kênh tiếp thị vừa thân thiện lại vừa tiết kiệm. Ngoài ra, vì là một mạng xã hội mang tính trực quan nên việc thu hút được sự chú ý của người dùng trên Instagram dễ hơn nhiều so với trên Facebook.
Hơn nữa, Instagram thúc đẩy sự tham gia của một người theo dõi (follower) nhiều gấp 58 lần Facebook và gấp 120 lần so với Twitter, theo Entrepreneur.
Tính trực quan sinh động của Instagram chính là mảnh đất màu mỡ cho những nhà tiếp thị thích sáng tạo. Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng mạng xã hội này như một kênh tiếp thị, tốt nhất là nên vạch ra sẵn một số kế hoạch trước khi bắt tay vào thực hiện. Dưới đây là một số ý tưởng đáng tham khảo của Penny C. Sansevieri – CEO Hãng tư vấn tiếp thị Author Marketing Experts:
1. Chọn một chủ đề chính
Hãy chuẩn bị sẵn một kế hoạch về kiểu nội dung mà bạn sẽ đăng. Bằng cách đó, tài khoản của bạn sẽ có một định hướng mục tiêu rõ ràng hơn. Việc chọn chủ đề có thể dựa vào hoặc xoay quanh thông điệp cốt lõi hay có liên quan đến điều mà bạn đang muốn quảng bá. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể chỉ đơn giản là một màu sắc chủ đạo.
Dù chọn chủ đề gì, điều quan trọng nhất là phải giúp cho những người theo dõi (và cả những người theo dõi tiềm năng) biết họ sẽ có thể mong chờ điều gì từ tài khoản Instagram của bạn.
2. Tạo một tiểu sử (bio) ấn tượng
Tiểu sử là một trong những phần nội dung quan trọng đối với một tài khoản Instagram, đặc biệt là khi bạn muốn dùng tài khoản cho mục đích tiếp thị. Vì vậy hãy dành thời gian đầu tư để có một nội dung tiểu sử thật ấn tượng.
Hãy chọn thông điệp cho thấy bạn là “chuyên gia” trong một lĩnh vực cụ thể nhằm thu hút sự quan tâm đối với những nội dung bạn đang tiếp thị, từ đó giúp chuyển đổi lượng truy cập từ Instagram đến website chính.
3. Phổ biến địa chỉ website
Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng website chính của bạn hiển thị tốt trên trình duyệt di động vì phần lớn người dùng Instagram đều sử dụng thiết bị di động để trực tuyến. Sau đó, địa chỉ website này phải xuất hiện trong phần tiểu sử và trong mọi bài đăng của bạn: dưới dạng watermark (dòng chữ mờ thể hiện bản quyền ảnh), dạng nội dung trong phần miêu tả ảnh (description) hay ở phần bình luận.
4. Đăng những hình ảnh đơn giản và ý nghĩa
Trung bình một người bị thu hút bởi một điều gì đó trong 8 giây đầu tiên, vì vậy, hãy nhanh chóng “mê hoặc” những người theo dõi bạn bằng những hình ảnh rõ ràng, có ý nghĩa nhưng không đòi hỏi họ phải suy nghĩ nhiều. Nghĩa là những hình ảnh này cần phải thú vị, hấp dẫn và đơn giản.
Và vì phần đông người dùng sử dụng thiết bị di động với một số giới hạn nhất định trên màn hình hiển thị nên những hình ảnh có chứa quá nhiều chữ sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng.
5. Duy trì bài đăng với tần suất cố định
Số lượng bài đăng càng nhiều, bạn sẽ phát triển càng nhanh. Một số những tài khoản “hot” đăng từ 4 – 10 lần/ngày. Tần suất này có thể nằm ngoài khả năng nhưng bạn phải đặt ra mục tiêu đăng tối thiểu 1 nội dung/ngày.
6. Tận dụng hashtag
Hashtag là một dạng chức năng, công cụ tìm kiếm được tạo ra bằng cách thêm dấu “#” vào trước một từ khóa hoặc một cụm từ khóa.
11 hashtag trên một bài đăng có thể là con số mơ ước với nhiều người, nhưng thực ra nếu biết cách tận dụng, bạn có thể có đến 30 hashtag trong một bài đăng. Và tất cả hashtag này không nhất thiết chỉ nằm trong phần mô tả hình ảnh mà chúng cũng có thể phát huy tác dụng khi được đặt trong phần bình luận.
7. Nhắc đến, đính kèm (mention, tag) tên người dùng khác vào bài đăng
“Tag” hoặc “mention” một người dùng Instagram có liên quan đến bài đăng là một trong những cách hiệu quả để quảng bá thông tin, vì những người dùng trong mạng lưới của họ cũng sẽ tiếp cận được thông tin của bạn. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần gõ dấu “@” kèm với tên người dùng bạn muốn xuất hiện trong bài đăng của mình.
Đừng “tag”, “mention” ngẫu nhiên nhiều người dùng vào bài đăng, vì khi đó Instagram có thể sẽ đưa ra lời cảnh báo hoặc khóa tài khoản của bạn. Tuy nhiên, nếu người dùng khác thực sự có liên quan mật thiết với nội dung đăng tải, đây là một tính năng tuyệt vời cho tiếp thị.
8. Chia sẻ địa điểm
Tương tự như chức năng “tag” hay “mention”, chia sẻ địa điểm cũng là một cách hiệu quả để tăng cường sự kết nối với nhiều người trên mạng xã hội.
9. Sử dụng những bức ảnh thật xuất sắc
Những bức ảnh đẹp của riêng bạn có thể thu hút một số người, nhưng nếu bạn đang bám sát vào một chủ đề chính, hãy xem xét việc sử dụng hình ảnh từ các website chuyên về hình ảnh, dù là website có thu phí hay miễn phí.
10. Tùy chỉnh hình ảnh
Sau khi tìm thấy những bức ảnh thích hợp, bạn nên thực hiện một số tùy chỉnh để giúp chúng mang màu sắc cá nhân hơn. Chẳng hạn như thêm tên sản phẩm hoặc giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm, trích dẫn một câu nói ý nghĩa của người nổi tiếng…
Bất kể tùy chỉnh thế nào, hãy đảm bảo rằng bạn có đặt logo hoặc địa chỉ website vào bức ảnh. Nhờ đó, sức ảnh hưởng của bức ảnh sẽ vượt ra khỏi phạm vi Instagram và những khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn dễ dàng hơn.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.