6 bài học marketing từ thắng lợi của Donald Trump
Lượt xem: 2.348
Theo GS John Quelch, ĐH Harvard, chiến thắng của Trump không bất ngờ với những người làm marketing sắc sảo. Ông chỉ rõ 6 bài học tiếp thị thương hiệu từ chiến thắng của Trump.

 Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Cho người tiêu dùng một công việc

Các chiến dịch tiếp thị hiệu quả nhất luôn kêu gọi người tiêu dùng phải làm một điều gì đó. Đơn cử, hãng hàng không United mời bạn “Fly The Friendly Skies” (Bay cùng chân trời thân thiện) còn hãng Nike tha thiết kêu gọi “Just Do It” (Cứ làm đi). Các thương hiệu thành công nhất cho phép người tiêu dùng đồng sáng tạo nên ý nghĩa thương hiệu.

“Let’s Make America Great Again” – Hãy đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại là một lời mời gọi chung tay vì một mục tiêu, lý tưởng lớn mà mỗi cử tri đều có thể tự giải thích cho chính mình. Nó chứa đựng đam mê và mục tiêu. 

Trong khi đó, thông điệp của bà Clinton: “Stronger Together” – Cùng nhau chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn, cũng hàm chưa việc tham gia nhưng lại gắn với một quá trình. Không phải người ta không quan tâm đến quá trình nhưng kết quả kỳ vọng kém rõ ràng hơn. Và nhà tiếp thị giỏi sẽ biết rằng, nếu bạn không định vị thương hiệu tốt, đối thủ sẽ làm điều đó thay bạn.

Gợi nhắc quá khứ như một sự khởi đầu
Lời hứa hẹn về trải nghiệm bầu cử hướng tới một tương lai không chắc chắn không bao giờ hiệu quả với đa số, đặc biệt khi thương hiệu của bạn vẫn còn mới mẻ trong cuộc chơi.
Donald Trump, tay mơ chính trị, đã chiến thắng bằng cách gợi lại cho người Mỹ nhớ lại về một ngày hôm qua tươi đẹp và hứa hẹn sẽ tái tạo tương lai còn tốt đẹp hơn thế. Từ “Again - một lần nữa, trở lại” không phải một từ ngẫu nhiên và tình cờ được thêm vào khẩu hiệu tranh cử của Trump.
Hãy nhớ thông điệp của hãng Kellogg: “Try Us Again for the First Time” (Hãy thử lại chúng tôi như thể ngày đầu tiên) đã giúp hãng này giành lại nhiều khách hàng đã mất. Với nhiều người Mỹ, những ngày xưa cũ tốt đẹp thực sự tồn tại và họ bỏ phiếu để đưa nước Mỹ quay lại những ngày tháng đó.
 
Nhắm tới những người từng bị lãng quên
Hầu hết các công ty tài chính luôn theo đuổi phân khúc khách hàng tiềm năng mang giá trị lợi ích ròng cao mà mặc nhiên không coi trọng hoặc bỏ qua hàng triệu những người thành đạt khiêm tốn.
Ông Trump đã biến cách tiếp cận đa chủng tộc của đảng Dân chủ để khích tướng nhóm “Những người bị lãng quên”, giành được nhóm những người Dân chủ bị chính đảng này bỏ qua, cũng như thu hút được nhiều cử tri mới và tiếp thêm sinh lực cho những nhóm cử tri bị xem nhẹ.
Cùng lúc đó, hầu hết thành viên đảng Cộng hòa lo đều quay về bỏ phiếu cho ứng cử viên của họ.
Nhà tiếp thị giỏi luôn biết cách cân bằng giữa việc thu hút khách hàng mới và duy trì đối tượng khách hàng ban đầu.
 
Bán tiếng hiệu quả hơn bán miếng
Bà Clinton luôn có thể đánh bại ông Trump nếu xét ở khía cạnh kinh nghiệm và hiểu biết chính trị.
Một thương hiệu mới không thể trụ nổi nếu để bị lạc trong rừng cỏ dại chính sách. Do đó, nhân sự trong chiến dịch của Trump cũng như bản thân chiến lược tranh cử của ông nhấn mạnh đến "tiếng" hơn là miếng. Bằng những nét phác họa, cam kết Trump đưa ra nhấn mạnh mục tiêu, kết quả trong khi chi tiết chính sách và triển khai thực tế rất mờ nhạt.
Đương nhiên, với những câu mở đầu bằng cụm từ: "Chính quyền Trump sẽ..", ông ấy phải đưa ra "miếng" - các chính sách cụ thể.Liệu Trump có thực hiện lời hứa của mình? Nếu không, ông sẽ không bao giờ mua lại được cử tri sau 4 năm nữa. 
 
Xây dựng lòng nhiệt huyết
Nhà tiếp thị giỏi luôn biết đến sức mạnh của những lời truyền miệng. Trong thời đại của mạng xã hội, một chiến dịch tranh cử được chuẩn bị chu đáo (dạng tranh cử kiểu cũ) và bạo chi cho quảng cáo truyền hình (tạo cuộc chiến trên truyền hình) là không đủ. Sự quyết đoán và khả năng chịu đựng của Trump – với năm bài diễn thuyết mỗi ngày – và quy mô của đám đông ủng hộ Trump đã gây ấn tượng với những cử tri bình thường xem truyền hình hơn là các quảng cáo trả tiền của bà Clinton.
Các chuyên gia thì luôn đặt câu hỏi liệu lòng nhiệt tình có thể chuyển hóa thành phiếu bầu. Nhà tiếp thị giỏi biết rằng lòng nhiệt huyết của người tiêu dùng với thương hiệu sẽ thu hút lượng tiền thu vào. Và chiến lược đó đã thành công với ông Trump.
 
Chốt đơn hàng
Tiếp thị chính trị đòi hỏi bạn phải giành được đa số phiếu không phải mỗi ngày, mà chỉ cần vào một ngày duy nhất diễn ra một lần duy nhất trong bốn năm. Thời điểm quyết định tất cả.
Ông Trump đã nhận thấy được chiến lược nào thì hiệu quả còn chiến lược nào thì không khi chiến dịch diễn ra. Ông tinh lọc lại thông điệp của mình, đáp trả những lời lăng mạ, và tỏa sáng vào đúng thời điểm, làm sai lệch những định hướng và thăm dò dư luận và giới chuyên gia truyền thông.
Trong những bài phát biểu gần đây, ông lặp lại cùng một thông điệp, kêu gọi cử tri tưởng tượng đến một tương lai khi họ mua lời hứa về một chính quyền mang tên Trump. Ông tự tin tuyên bố: “Chúng ta nhất định sẽ thắng” ở bang này, “Chúng ta đang dẫn đầu” ở bang.
Khách hàng từ đó không chỉ muốn hỗ trợ người chiến thắng, họ muốn đứng sau một thương hiệu mà thương hiệu đó luôn tự coi mình là người chiến thắng. Đó là khi một thương hiệu trở thành một phong trào, xu hướng. 
Ở tuần cuối cùng trước ngày bầu cử, thương hiệu Clinton hứa hẹn về một tương lai tươi sáng nhưng lại xuất hiện như ứng viên của ngày hôm qua, với vẻ mệt mỏ và phụ thuộc vào sự hỗ trợ của gia đình Obama và Bon Jovis. Ngược lại, Trump hứa hẹn một tương lai tươi đẹp như ngày hôm qua, tràn đầy năng lượng của một kẻ ngoại đạo, gây tranh cãi nhưng quyết đoán, đứng một mình giữa khán đài, lúc nào cũng sẵn sàng xông tới, sẵn sàng bước lên Đỉnh Danh vọng. 
Thương hiệu Trump là điều mở mẻ tươi sáng của ngày hôm nay. Nhưng mới thì dễ, tốt mới khó. Thời gian sẽ trả lời cho việc liệu lời hứa của thương hiệu Trump liệu có được thực hiện.

Theo Zing news

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng