2016 sẽ là một năm sôi động với ngành công nghiệp tiếp thị nội dung. Jayson DeMers – nhà sáng lập, CEO Công ty truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung AudienceBloom cho rằng, nếu muốn “sống sót” trong năm 2016, các nhà tiếp thị nội dung cần phải lưu ý đến những thay đổi sau đây:
1. Nội dung phải hay hơn
Đây không phải là vấn đề mới, bởi vì các nhà tiếp thị nội dung phải luôn cố gắng để tạo ra nội dung ngày càng hay hơn. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn về chất lượng nội dung đang dần trở nên “khó nhằn”.
Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Moz và BuzzSumo, hơn 75% nội dung được tạo ra không nhận được bất kỳ lượt truy cập, lượt chia sẻ nào. Điều này cho thấy những nội dung này không hề mang lại lợi ích gì cho thương hiệu.
Nguyên nhân là do độc giả ngày càng kén chọn và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn do xuất hiện thêm nhiều doanh nghiệp cố gắng chen chân vào thị trường bằng những nội dung kém chất lượng.
Nếu muốn “sống sót” trong năm 2016 cũng như nhiều năm sau nữa, bạn phải nằm trong số 25% còn lại, nghĩa là nội dung của bạn phải được viết hay hơn, trên cơ sở đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và mang đến nhiều giá trị cho độc giả.
2. Cần nhiều video hơn
Facebook và Twitter đã tạo “sóng” trong năm 2015 bằng cách cho ra mắt tính năng phát video tự động trên bản tin của người dùng. Google cũng đang chuẩn bị cho hiển thị video quảng cáo trong kết quả tìm kiếm.
Xu hướng phát triển của video vẫn còn đang tiếp tục, vì vậy, nếu muốn tận dụng lợi thế này, bạn phải kết hợp nhiều video vào trong chiến lược tiếp thị nội dung. Những video này không bắt buộc phải được sản xuất một cách chuyên nghiệp nhưng cần phải thật hấp dẫn.
3. Nội dung phải độc đáo, đa dạng
Công nghệ tìm kiếm của Google ngày càng phát triển mạnh, nhất là khi hệ thống trí tuệ nhân tạo RankBrain của Hãng dần xử lý hiệu quả những từ khóa mang tính phức tạp hoặc mơ hồ của người dùng.
Không những vậy, Google còn cho ra những kết quả ngắn gọn không thông qua website đối với một số từ khóa tìm kiếm nhất định. Điều này có nghĩa là các website ngày càng có ít cơ hội được tăng lượng truy cập từ người dùng muốn tìm kiếm thông tin thô.
Do đó, hãy lưu ý đến yếu tố này trong quá trình lựa chọn chủ đề cho nội dung tiếp thị. Hãy tránh xa những chủ đề quá phổ biến và tập trung vào những điều độc đáo, đa dạng hơn.
Đối với một số từ khóa nhất định, Google sẽ cho ra kết quả tìm kiếm một cách ngắn gọn, vừa đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng vừa giúp họ không cần phải truy cập thêm một bước vào website 4. Tìm ra phương thức mới để tiếp cận người tiêu dùng
Những nội dung hiển thị hữu cơ (không mua quảng cáo) ngày càng suy giảm trên tất cả các trang truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook, Twitter và các đại gia mạng xã hội khác. Lý do của động thái này được đưa ra là để tăng trải nghiệm người dùng bằng cách lọc ra các bài viết không cần thiết.
Vì vậy, dù quyết định chi tiền để đăng quảng cáo trên mạng xã hội hay chuyển hướng sang đăng nội dung quảng cáo tại các cửa hàng thực, năm 2016 đòi hỏi bạn phải tìm ra những cách thức mới để tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng.
5. Xu hướng được quyết định bởi các hình thức mới trong hiển thị nội dung
Facebook đang tạo ra một một hướng đi mới mẻ và táo bạo trong lĩnh vực hiển thị tin tức cũng như nội dung tiếp thị. Theo đó, trang mạng xã hội này vừa trình làng tính năng đọc tin nhanh mang tên Instant Articles, cho phép người dùng đọc trọn vẹn một bài viết ngay trên bảng tin Facebook, đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm sinh động khác.
Bên cạnh đó, dự án thiết bị thực tế ảo Oculus Rift của Facebook sắp ra mắt cũng sẽ giới thiệu một phương thức hiển thị nội dung hoàn toàn mới mẻ.
Do đó, nếu muốn tạo ra nhiều giá trị nhất cho thương hiệu, các nhà tiếp thị phải tận dụng được những xu hướng mới này.
6. Nội dung ngày càng mang tính tổng hợp và phụ thuộc vào đề xuất của người dùng
Nhiều ứng dụng và nền tảng đang có xu hướng sử dụng nhiều nội dung tổng hợp hoặc nội dung được đề xuất từ người dùng. Chẳng hạn như tính năng “Moments” mới của Twitter được tạo ra để thu hút người dùng đăng nội dung thuộc cùng một chủ đề hoặc một sự kiện đặc biệt vào một nơi cố định, hoặc các trang mạng xã hội như Reddit hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung từ phía người dùng… Xu hướng này trở nên ngày càng phổ biến hơn.
Trong bối cảnh nội dung được tạo ra bởi doanh nghiệp/thương hiệu ngày càng thiếu “đất sống”, bạn phải tìm ra ngách mới cho nội dung của mình hoặc suy nghĩ đến việc tận dụng xu thế “cộng đồng hóa” này.
7. Sự tham gia của trí tuệ nhân tạo
Ước tính đến năm 2030, 90% hoạt động báo chí sẽ được quản lý bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo. Hiện tại, người dùng vẫn có thể đọc một số bài viết trên internet vốn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo mà họ không hề hay biết.
Đến cuối năm 2016, sự tham gia của trí tuệ nhân tạo trong tiếp thị nội dung là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, bạn nên xem xét lồng ghép yếu tố này vào các chiến lược phát triển sắp tới.
DNSGCT/Inc.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.