Email vẫn là công cụ không thể bỏ qua trong marketing
Lượt xem: 10.908
Các thương hiệu hàng đầu đang xây dựng hoạt động tương tác liên tục với khách hàng, trong đó thư điện tử - chiến thuật đang ngày càng được áp dụng rộng rãi - vẫn được coi là công cụ không thể thiếu.

Đây là kết quả từ Nghiên cứu của IBM năm 2015 về thước đo hiệu quả hoạt động marketing qua kênh thư điện tử (2015 Email Marketing Metrics Benchmark Study), phân tích các xu hướng marketing qua kênh thư điện tử (email) của 3.000 thương hiệu toàn cầu, đại diện cho 40 quốc gia và nhiều ngành kinh tế.

IBM cho thấy, các thương hiệu áp dụng chiến dịch email với xuất phát điểm là hành vi trước đó của khách hàng, chẳng hạn như lần mua hàng gần đây hoặc cài đặt lại mật khẩu, thường thu hút sự tương tác cao hơn của khách hàng, nhờ vào tính kịp thời và sự phù hợp của các thông điệp. Các chiến dịch này có tỷ lệ mở email lên đến 72%, và tỷ lệ nhấp chuột vào các đường dẫn (link) trong thư trung bình khoảng 30%. Chẳng hạn, nếu 500 khách hàng từng đặt mua kỳ nghỉ trên du thuyền nhận được email có các chương trình bán hàng hay khuyến mại liên quan đến kỳ nghỉ đó, thì sẽ có 360 người mở email xem, và xấp xỉ 110 khách nhấp link để xem chi tiết.

Nghiên cứu của IBM còn chỉ ra rằng mỗi lần tương tác lại mang đến cho các cá nhân những giá trị bổ sung, đồng thời mở ra những cơ hội tạo doanh thu mới cho doanh nghiệp. Trên thực tế, theo báo cáo của Hiệp hội Marketing Trực tiếp Hoa Kỳ (Direct Marketing Association), cứ mỗi 1 USD chi cho hoạt động marketing qua thư điện tử (email marketing), lợi nhuận thu về trung bình là 44,25 USD. 

 

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam

"Email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nếu như doanh nghiệp biết cách tận dụng nó trong tương quan chặt chẽ với trải nghiệm của khách hàng. Bằng cách kết hợp email marketing với công nghệ phân tích, các chuyên gia marketing ngày nay có thể thấu hiểu khách hàng ở những cấp độ hoàn toàn mới. Những thông tin quý báu thu được từ thế giới kỹ thuật số sẽ giúp các thương hiệu mang lại những trải nghiệm có ý nghĩa đối với mỗi người tiêu dùng ở đúng nơi và vào đúng thời điểm".

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam

- See more at: http://www.sggp.org.vn/doisongcongnghe/thitruong_chinhsach/2015/10/397936/#sthash.bNZ7jmvD.dpuf

Đây là kết quả từ Nghiên cứu của IBM năm 2015 về thước đo hiệu quả hoạt động marketing qua kênh thư điện tử (2015 Email Marketing Metrics Benchmark Study), phân tích các xu hướng marketing qua kênh thư điện tử (email) của 3.000 thương hiệu toàn cầu, đại diện cho 40 quốc gia và nhiều ngành kinh tế.

IBM cho thấy, các thương hiệu áp dụng chiến dịch email với xuất phát điểm là hành vi trước đó của khách hàng, chẳng hạn như lần mua hàng gần đây hoặc cài đặt lại mật khẩu, thường thu hút sự tương tác cao hơn của khách hàng, nhờ vào tính kịp thời và sự phù hợp của các thông điệp. Các chiến dịch này có tỷ lệ mở email lên đến 72%, và tỷ lệ nhấp chuột vào các đường dẫn (link) trong thư trung bình khoảng 30%. Chẳng hạn, nếu 500 khách hàng từng đặt mua kỳ nghỉ trên du thuyền nhận được email có các chương trình bán hàng hay khuyến mại liên quan đến kỳ nghỉ đó, thì sẽ có 360 người mở email xem, và xấp xỉ 110 khách nhấp link để xem chi tiết.

Nghiên cứu của IBM còn chỉ ra rằng mỗi lần tương tác lại mang đến cho các cá nhân những giá trị bổ sung, đồng thời mở ra những cơ hội tạo doanh thu mới cho doanh nghiệp. Trên thực tế, theo báo cáo của Hiệp hội Marketing Trực tiếp Hoa Kỳ (Direct Marketing Association), cứ mỗi 1 USD chi cho hoạt động marketing qua thư điện tử (email marketing), lợi nhuận thu về trung bình là 44,25 USD. 

 

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam

"Email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nếu như doanh nghiệp biết cách tận dụng nó trong tương quan chặt chẽ với trải nghiệm của khách hàng. Bằng cách kết hợp email marketing với công nghệ phân tích, các chuyên gia marketing ngày nay có thể thấu hiểu khách hàng ở những cấp độ hoàn toàn mới. Những thông tin quý báu thu được từ thế giới kỹ thuật số sẽ giúp các thương hiệu mang lại những trải nghiệm có ý nghĩa đối với mỗi người tiêu dùng ở đúng nơi và vào đúng thời điểm".

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam

- See more at: http://www.sggp.org.vn/doisongcongnghe/thitruong_chinhsach/2015/10/397936/#sthash.bNZ7jmvD.dpuf

Đây là kết quả từ Nghiên cứu của IBM năm 2015 về thước đo hiệu quả hoạt động marketing qua kênh thư điện tử (2015 Email Marketing Metrics Benchmark Study), phân tích các xu hướng marketing qua kênh thư điện tử (email) của 3.000 thương hiệu toàn cầu, đại diện cho 40 quốc gia và nhiều ngành kinh tế.

IBM cho thấy, các thương hiệu áp dụng chiến dịch email với xuất phát điểm là hành vi trước đó của khách hàng, chẳng hạn như lần mua hàng gần đây hoặc cài đặt lại mật khẩu, thường thu hút sự tương tác cao hơn của khách hàng, nhờ vào tính kịp thời và sự phù hợp của các thông điệp. Các chiến dịch này có tỷ lệ mở email lên đến 72%, và tỷ lệ nhấp chuột vào các đường dẫn (link) trong thư trung bình khoảng 30%. Chẳng hạn, nếu 500 khách hàng từng đặt mua kỳ nghỉ trên du thuyền nhận được email có các chương trình bán hàng hay khuyến mại liên quan đến kỳ nghỉ đó, thì sẽ có 360 người mở email xem, và xấp xỉ 110 khách nhấp link để xem chi tiết.

Nghiên cứu của IBM còn chỉ ra rằng mỗi lần tương tác lại mang đến cho các cá nhân những giá trị bổ sung, đồng thời mở ra những cơ hội tạo doanh thu mới cho doanh nghiệp. Trên thực tế, theo báo cáo của Hiệp hội Marketing Trực tiếp Hoa Kỳ (Direct Marketing Association), cứ mỗi 1 USD chi cho hoạt động marketing qua thư điện tử (email marketing), lợi nhuận thu về trung bình là 44,25 USD.

thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng châu á thái bình dương

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam

"Email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nếu như doanh nghiệp biết cách tận dụng nó trong tương quan chặt chẽ với trải nghiệm của khách hàng. Bằng cách kết hợp email marketing với công nghệ phân tích, các chuyên gia marketing ngày nay có thể thấu hiểu khách hàng ở những cấp độ hoàn toàn mới. Những thông tin quý báu thu được từ thế giới kỹ thuật số sẽ giúp các thương hiệu mang lại những trải nghiệm có ý nghĩa đối với mỗi người tiêu dùng ở đúng nơi và vào đúng thời điểm".

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang
Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng