Để Marketing Online trở thành vũ khí tối thượng của doanh nghiệp
Lượt xem: 12.365
Chẳng cần đến những cửa hàng bề thế, nằm ở các vị trí đắc địa, thế nhưng, Lazada, một công ty bán hàng trực tuyến quen thuộc với nhiều người Việt hiện nay, mỗi ngày đều đặn thu về 50 tỉ đồng, với 1.800 đơn hàng. Tính chung, mỗi năm, Lazada có doanh số lên đến 600 tỉ đồng, chiếm đến 30% thị phần bán lẻ trực tuyến.
Đấy là một trong những dẫn chứng về sức mạnh của Marketing Online - Tiếp thị trực tuyến - được diễn giả Trần Anh Tuấn, một chuyên gia về nghiên cứu thị trường, bán lẻ, quản trị thương hiệu... chia sẻ tại buổi sinh hoạt CLB Marketing Manager tại Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, vào cuối tuần trước



Diễn giả Trần Anh Tuấn tại buổi sinh hoạt CLB Makerting Online cùng các doanh nghiệp

Thế nhưng, với tiềm năng rộng mở như vậy, theo ông Tuấn, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam chưa đầu tư nhiều cho mảng Marketing Online, trong khi đây là kênh có thể giúp xóa bỏ mọi khoảng cách về không gian, thời gian và các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ 24/7 trên toàn thế giới.

Internet Marketing, Marketing Online, SEO, E-mail Marketing, SMS,...là những cụm từ được nhắc tới rất nhiều trong hoạt động kinh doanh.

Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nó là con đường để rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Nhưng càng ngày các phương pháp Marketing truyền thống càng bị bão hòa, chi phí cao nhưng hiệu quả lại giảm sút. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi mà hiệu quả Marketing phải được đặt lên hàng đầu.

Theo chia sẻ của ông Lê Phương Nam trưởng phòng PR Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa thì 1 năm gần đây doanh số về bán hàng online của công ty cao hơn so với kinh doanh truyền thống cho dù công ty này chưa đầu tư nhiều cho mảng này.

“Chúng tôi kinh doanh lĩnh vực Camera nên nếu làm Marketing Online tôi không biết bắt đầu từ đâu. Vì đây là sản phẩm nếu mua cần phải kiểm tra tỉ mỉ, độ an toàn với lại giá trị nó rất lớn nên khách hàng đa phần chƗ;89in tưởng khi mua hàng qua Internet", đại diện của doanh nghiệp Camera Bảo Toàn phân vân.

Theo ông Tuấn, với lĩnh vực kinh doanh nào thì điều đầu tiên để Marketing Online có hiểu quả thì cần phải có một đội ngũ riêng am hiểu, vì lĩnh vực này cần phải được học và nghiên cứu kỹ khi vận dụng. Ông Tuấn cho biết đã có nhiều doanh nghiệp Việt đầu tư Marketing Online nhưng rồi thất bại, mà lý do là thiếu kinh nghiệm trong quản lý, lúng túng trong triển khai kế hoạch các chiến dịch Marketing Online…

"Cũng giống như Marketing truyền thống, chiến lược Marketing Online muốn đạt hiệu quả cần phải chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khác. Mỗi chiến dịch sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để hiểu và nắm bắt được hiệu quả từ kênh quảng cáo đó. Việc xây dựng một chiến lược Online Marketing không quá khó khăn và làm mất thời gian nên setup từ 2 đến 5 ngày để thấy được hiệu quả", ông Tuấn chia sẻ.

Cũng theo ông Tuấn, nếu ở marketing truyền thống, thông điệp quan trọng 1 thì Marketing Online quan trọng tới 9, 10 lần. "Thông điệp quyết định đến mọi vấn đề về đo lường sự hiệu quả của một chiến lược Marketing Online. Một thông điệp hay, ý nghĩa sẽ giúp tăng lượng người xem và người tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp mình".

 

Những điều quan trọng giúp làm Marketing Online hiệu quả :

  1. Đầu tư các kênh marketing online
  2. Kiểm soát chi phí marketing online
  3. Kiểm soát hiệu quả trên mỗi kênh marketing online
  4. Chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khác
  5. Thông điệp truyền thông quảng cáo
  6. Kiểm soát được rủi ro

 

bài, ảnh: Diễm Trang

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng