Diễn giả Trần Anh Tuấn tại buổi sinh hoạt CLB Makerting Online cùng các doanh nghiệp
Thế nhưng, với tiềm năng rộng mở như vậy, theo ông Tuấn, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam chưa đầu tư nhiều cho mảng Marketing Online, trong khi đây là kênh có thể giúp xóa bỏ mọi khoảng cách về không gian, thời gian và các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ 24/7 trên toàn thế giới.
Internet Marketing, Marketing Online, SEO, E-mail Marketing, SMS,...là những cụm từ được nhắc tới rất nhiều trong hoạt động kinh doanh.
Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nó là con đường để rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Nhưng càng ngày các phương pháp Marketing truyền thống càng bị bão hòa, chi phí cao nhưng hiệu quả lại giảm sút. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi mà hiệu quả Marketing phải được đặt lên hàng đầu.
Theo chia sẻ của ông Lê Phương Nam trưởng phòng PR Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa thì 1 năm gần đây doanh số về bán hàng online của công ty cao hơn so với kinh doanh truyền thống cho dù công ty này chưa đầu tư nhiều cho mảng này.
“Chúng tôi kinh doanh lĩnh vực Camera nên nếu làm Marketing Online tôi không biết bắt đầu từ đâu. Vì đây là sản phẩm nếu mua cần phải kiểm tra tỉ mỉ, độ an toàn với lại giá trị nó rất lớn nên khách hàng đa phần chƗ;89in tưởng khi mua hàng qua Internet", đại diện của doanh nghiệp Camera Bảo Toàn phân vân.
Theo ông Tuấn, với lĩnh vực kinh doanh nào thì điều đầu tiên để Marketing Online có hiểu quả thì cần phải có một đội ngũ riêng am hiểu, vì lĩnh vực này cần phải được học và nghiên cứu kỹ khi vận dụng. Ông Tuấn cho biết đã có nhiều doanh nghiệp Việt đầu tư Marketing Online nhưng rồi thất bại, mà lý do là thiếu kinh nghiệm trong quản lý, lúng túng trong triển khai kế hoạch các chiến dịch Marketing Online…
"Cũng giống như Marketing truyền thống, chiến lược Marketing Online muốn đạt hiệu quả cần phải chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khác. Mỗi chiến dịch sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để hiểu và nắm bắt được hiệu quả từ kênh quảng cáo đó. Việc xây dựng một chiến lược Online Marketing không quá khó khăn và làm mất thời gian nên setup từ 2 đến 5 ngày để thấy được hiệu quả", ông Tuấn chia sẻ.
Cũng theo ông Tuấn, nếu ở marketing truyền thống, thông điệp quan trọng 1 thì Marketing Online quan trọng tới 9, 10 lần. "Thông điệp quyết định đến mọi vấn đề về đo lường sự hiệu quả của một chiến lược Marketing Online. Một thông điệp hay, ý nghĩa sẽ giúp tăng lượng người xem và người tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp mình".
Những điều quan trọng giúp làm Marketing Online hiệu quả :
bài, ảnh: Diễm Trang
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.
Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.
Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!
Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.
Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.