Lý do quan trọng thứ hai khiến bạn muốn tạo ra đột phá quảng cáo chính là hiệu suất. Cứ mỗi đô la mà bạn bỏ ra cho truyền thông sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn thế nếu bạn có một quảng cáo hiệu quả.
Chẳng hạn: Hồi mới bắt đầu lập nghiệp, tôi làm việc cho thương hiệu Bounty Paper Towel. Chúng tôi thử nghiệm một mẫu quảng cáo mới mà đạt tỷ lệ ghi nhớ gần 60%, gần như gấp đôi con số thường thấy hồi đó. Tôi đã nghĩ trong đầu, "Thật tuyệt!”
Điều mà tôi đã không nghĩ tới lúc đó là trên thực tế mẫu quảng cáo này chỉ tốn 1/2 chi phí bỏ ra so với một quảng cáo có mức độ ghi nhớ trung bình để đạt được kết quả tương tự. Càng nhiều đột phá quảng cáo, càng ít chi phí và lợi ích thu được càng cao. Thật là đáng giá!
Thu được nhiều hơn từ ngân sách quảng cáo
Cái gì chi phối đột phá? Bạn xây dựng quảng cáo như thế nào để tạo ra đột phá? Bạn làm thế nào để chi tiêu ít mà vẫn đạt được kết quả tương tự?
Bạn không cần phải "truyền lửa” khắp công ty mình – câu trả lời đầu tiên của nhiều Giám đốc marketing mới. Điều này đòi hỏi một hiểu biết sâu sắc hơn về những gì mang lại hay không mang lại hiệu quả.
Nielsen phân tích những yếu tố sáng tạo thường gặp nhất gắn liền với những quảng cáo có đột phá cao bằng cách sử dụng dịch vụ đo lường hiệu quả quảng cáo Brand Effect TV. Dữ liệu Brand Effect TV rất lớn: 47 nhóm, 22.000 thương hiệu, 230.000 quảng cáo và 9.2 triệu lần phát sóng.
6 cách để đột phá trong quảng cáo
1. Tạo ra một nhân vật mang tính biểu tượng – Quảng cáo với những nhân vật đặc trưng như Energizer Bunny, "cô nàng màu xanh” của Progressive… hầu như luôn có ưu thế hơn so với các quảng cáo khác. Hãy nghĩ đến những chiến dịch quảng cáo thành công, bạn thường sẽ nhớ đến những nhân vận biểu tượng trong chiến dịch đó hơn.
2. Thương hiệu xuất hiện sớm và thường xuyên – Những người làm sáng tạo rất thích tạo ra những quảng cáo "bất ngờ”: chỉ để thương hiệu chỉ được tiết lộ ở phần cuối quảng cáo. Luận điểm của họ là sự nghi ngờ và kịch tính làm cho quảng cáo trở nên hiệu quả hơn nhưng họ đã sai lầm. Những mẩu quảng cáo được ghi nhớ nhất giới thiệu thương hiệu ngay từ sớm và liên tục.
3. Sáng tạo một nhân vật liên quan – Mọi người thường thích những người mà họ có mối liên hệ. Rất nhiều mẫu quảng cáo thành công xây dựng những nhân vật có tính liên hệ như là một phần trong chiến dịch liên tục. Hãy nhớ đến chàng Apple Mac bảnh bao, người luôn đối lập với anh Windows PC.
4. Sử dụng óc hài hước hợp lý – Hãy thật hài hước trong mắt những khách hàng mục tiêu. Có những thứ hài hước với người này nhưng lại hoàn toàn không hài hước với người khác. Geico Cavemen có lẽ có sức hút với những chàng trai trẻ hơn là phụ nữ lớn tuổi. Nắm bắt gu và sở thích của khách hàng mục tiêu và sử dụng một hướng tiếp cận đúng đắn trong mẫu quảng cáo để tạo được ấn tượng.
5. Hãy thật đơn giản – Đơn giản và dễ hiểu khiến quảng cáo dễ nhớ hơn. Quảng cáo của Apple luôn đơn giản, dễ hiểu và có đồ hoạ hình ảnh tinh tế. Hãy tránh xa những ý tưởng khó hiểu (hoặc hoàn toàn không có ý tưởng), cảnh quay nhanh, hình ảnh lộn xộn và những pha hành động mà nhiều người làm sáng tạo hay thích lồng ghép vào quảng cáo. Quảng cáo đơn giản được ghi nhớ dễ hơn và lâu hơn.
6. Đưa ra đúng vấn đề – Quảng cáo mà nhanh chóng đưa ra điểm khác biệt chính thường được nhớ lâu hơn. Điều này cũng đúng với những quảng cáo ngắn. Những quảng cáo 15 giấy thường được ghi nhớ nhiều hơn đoạn quảng cáo 30 giây. Hãy đi vào thẳng vấn đề một cách nhanh chóng.
Những đột phá không thể giải quyết tất cả những vấn đề trong quảng cáo nhưng nó là một khía cạnh nền tảng,chi phối cả hiệu quả lẫn hiệu suất nhưng thường bị bỏ qua. Càng nhiều người nhớ đến mẫu quảng cáo có nghĩa là càng nhiều người biết đến thương hiệu và bị tác động trong quyết định mua hàng.
Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.