Vậy làm sao để có một chiến lược Viral hoàn hảo? GS.Jonah Berger cho biết, để có chiến dịch Viral Marketing hoàn hảo, các công ty, nhà kinh doanh, lãnh đạo cần nắm bắt những bí kíp đơn giản sau:
Nội dung quan trọng nhất trong chiến dịch Viral Marketing là làm sao để người ta có thể “nói” về điều mình muốn quảng cáo. Chỉ có một cách chung để làm được điều này, đó là bạn phải làm cho mẫu quảng cáo của mình “độc đáo, thông minh và biết điều mà mọi người chưa biết đến”.
Một trong những chiến dịch marketing gần đây của Linkedln đã thông báo cho người dùng trang này rằng trang web của họ nằm trong số ít những trang cá nhân có lượng người truy cập cao nhất. Điều này không chỉ làm cho những người sử dụng Linkedln cảm thấy hãnh diện, mà còn khiến hàng ngàn người khác chia sẻ điều thú vị này không chỉ trên Linkedln mà còn cả trên Facebook hay Twitter.
Một cách khác là chiến dịch viral marketing của bạn phải làm một điều gì đó thật kỳ quặc, chẳng hạn như chiến dịch quảng cáo của Hãng Blendtec với một đoạn video clip có tên “Will it blend”: một chiếc iPhone được bỏ vào máy xay Blendtec và ngay lập tức chiếc smartphone này bị nghiền thành bột. Kết quả là clip này đã đạt gần 12 triệu lượt xem trên YouTube và đẩy doanh số bán hàng lên đến 700%.
Nếu là một tín đồ của internet thì chắc hẳn bạn đã xem hoặc ít nhất cũng đã từng nghe về video “Friday” của ca sĩ Rebecca Black.
Mặc dù video này không hoàn toàn xứng đáng để được gọi là tác phẩm âm nhạc, nhưng nhiều người trên thế giới đã xem và chia sẻ “video âm nhạc dở nhất từ trước tới giờ”, làm cho lượt xem video này lên đến 54 triệu.
Bài hát này khi nghe vào các ngày khác trong tuần thì đều tệ như nhau, thế nhưng thứ Sáu có vai trò gợi nhớ, giống như một cò súng… Nếu điều gì đứng đầu trong tâm trí, thì nó cũng thường được nhắc tới.
Công ty Hershey là một ví dụ về việc kết hợp thương hiệu với một hiện tượng phổ biến. Công ty này đã kết hợp thanh sôcôla Kit Kat với cà phê. Trong trường hợp này, cà phê có thể được xem như “cò súng” bởi vì nhiều người thường xuyên uống cà phê. Nếu như bạn muốn liên kết điều gì với thương hiệu của bạn thì hãy chọn cái mà người ta thường xuyên phải làm với nó.
Bất cứ một sản phẩm nào không hề khiến bạn biểu cảm thì không bao giờ có thể viral được, bởi khi cảm xúc được bộc lộ ra, mọi người xung quanh mới chú ý tới. Do vậy, chẳng cần biết cảm xúc ấy là tích cực hay tiêu cực, hãy làm cho chúng được bộc lộ ra khi mọi người xem “sản phẩm” của bạn. Các cảm xúc khiến nội dung được viral thường bao gồm: sự tức giận, sự lo lắng, sự thích thú , nỗi sợ hãi và sự lãng mạn, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về cách khéo léo áp dụng đưa các cảm xúc này vào chiến dịch tại đây . Hãy nhớ rằng, viral marketing phát triển hoàn toàn dựa trên cảm xúc con người.
Không ai muốn nghe cũng như nhớ đến triết lý của một câu chuyện nếu bạn không kể cho họ nghe câu chuyện đó trước. Trong kinh doanh, bạn cần phải truyền tải thông điệp marketing của mình trong một câu chuyện hấp dẫn, đáng nhớ khiến cho người khác muốn chia sẻ.
Hãng Subway đã kể câu chuyện về chàng trai tên Jared – người đã chi rất nhiều tiền chỉ để ăn sandwich của hãng này. Câu chuyện thú vị đến nỗi đã có rất nhiều người trên thế giới chia sẻ cho nhau.
Subway đã biết khéo léo kết hợp thông điệp marketing với việc chia sẻ câu chuyện về chàng Jared, đó là: Subway có rất nhiều loại thức ăn tốt cho sức khỏe. Nếu không có thông điệp này, chiến dịch marketing coi như thất bại..Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Thế Anh
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.