Làm thế nào để rèn luyện được tư duy marketing?
Lượt xem: 2.932
Đến bây giờ khi đã lấn chân quá sâu vào thế giới marketing, mình có thể khẳng định rằng:” Thứ làm nên thành công của 1 e-marketer chính là tư duy marketing”

Cách đây 6 năm khi dấn thân vào SEO-Marketing, lúc đó mình cũng chưa định hình được tư duy marketing nó rốt cuộc là gì, như thế nào, quan trọng ra sao. Có 1 khoảng thời gian mình SEO lên top nhưng không bán được hàng, chạy Google Adwords nhưng không có khách hàng…lúc ấy mình mới ngồi nghĩ lại và ngẫm ra bản chất của vấn đề chính là tư duy marketing. Từ đó mình bắt đầu rèn luyện tư duy marketing.

Đến bây giờ khi đã lấn chân quá sâu vào thế giới marketing, mình có thể khẳng định rằng:” Thứ làm nên thành công của 1 e-marketer chính là tư duy marketing” Tư duy ấy được rèn luyện qua từng năm tháng, nó không phải là bẩm sinh đã có. Nói vậy để các bạn biết rằng,tư duy marketing hoàn toàn có thể rèn luyện được. Tiết lộ nhé, thực ra mình là 1 thằng xuất thân từ dân điện lạnh Bách Khoa chuyển sang nghề marketing thôi, mình rèn luyện được thì các bạn cũng rèn luyện được.

Cách 1: Rèn luyện tư duy marketing qua từng dự án thực thế, qua từng chiến dịch marketing thực tế.

Gần đây có rất nhiều bạn: sinh viên có, marketer có…hỏi mình về việc rèn luyện tư duy marketing. Có thể nói tư duy marketing là thứ cốt lõi trong việc thành công trong nghề này. Khi những chiến dịch marketing qua đi thì thứ còn lại với emarketer là tư duy marketing được rèn luyện theo từng năm tháng.

Cách 2: Phân tích các dự án, các chiến dịch marketing qua góc nhìn của 1 marketer

Nếu các bạn để ý thì trên blog TranHieu.vn có 1 mục tên là mục Góc nhìn – nơi đây chứa các bài viết phân tích của cá nhân mình. Bài viết mình viết ra vừa là để chia sẻ kiến thức cho độc giả nhưng cũng đồng thời rèn luyện luôn tư duy marketing của chính bản thân mình.

Cách 3: Theo dõi các influence – người ảnh hưởng thuộc khối ngành marketing.

Cách thức theo dõi thì qua FB, Fanpage, Blog, Email….Nhưng theo dõi thôi chưa đủ, hãy cố gắng tương tác với họ nữa. Danh sách những người này, mình sẽ công bố sau nhé!

Câu hỏi đặt ra là tại sao phải theo dõi, tại sao phải tương tác. Một trong những nguyên tắc của rèn luyện tư duy là ‘tiếp xúc” với những người có tư duy đó mạnh hơn bạn, lắng nghe họ nói và nói chuyện với họ. Những người ảnh hưởng thuộc khối ngành marketing thì tất nhiên sẽ có tư duy marketing mạnh hơn bạn rồi phải không? Họ bị bệnh nghề nghiệp “ marketing” ăn vào máu rồi nên nói gì cũng marketing, viết gì cũng marketing. Còn chuyện tương tác, tất nhiên là sẽ rất khó có cơ hội để bạn gặp họ trực tiếp rồi. Tuy nhiên thời đại số, chúng ta hoàn toàn có thể tương tác với họ qua mạng xã hội, comment blog…..Thế giới hiện đại đã giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc rèn luyện tư duy marketing phải không nào. Nếu bạn chỉ theo dõi mà không tương tác thì hoạt động của não – nơi điều khiển tư duy sẽ chỉ hoạt động 1 chiều và khi đó bạn sẽ lâu hơn gấp đôi thời gian rèn luyện.

Nhớ rằng, phương thức thứ 3 này không những áp dụng cho việc rèn luyện tư duy marketing mà còn áp dụng cho cả việc rèn luyện tư duy khác nữa nhé. Mình đã áp dụng thực nghiệm nhiều năm nay và mình rèn được cả tư duy sáng tạo, tư duy hệ thống…

Chú ý, mình bảo là theo dõi và tương tác chứ không phải thần tượng nhé! Hiểu đúng thì sẽ làm được, hiểu sai thì mãi mãi không rèn được..Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng