'Ai làm chậm tiến độ sân bay Long Thành thì đứng ra ngoài'
Lượt xem: 898
Sân bay Long Thành là công trình trọng điểm, ai làm chậm, ảnh hưởng tiến độ thì đứng ra ngoài, để người khác làm, Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành
 
Chiều 9/12, Phó thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc giao ban với các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai về tiến độ xây dựng sân bay Long Thành.
 
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng còn chậm. Đến tháng 3/2022, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến triển khai gói thầu san lấp mặt bằng, cần 2.500 ha. Tiến độ xây dựng các khu tái định cư cũng không hoàn thành trong năm 2021, phải kéo dài đến tháng 5/2022, ảnh hưởng trực tiếp đến việc di dời dân.
 
Về tiến độ giải ngân, năm 2021 đạt 5.900 tỷ đồng (38%) theo kế hoạch vốn; lũy kế từ năm 2018 đến nay được 13.200 tỷ đồng, đạt 58%.
 
Chủ tịch tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng báo cáo đến nay tỉnh đã thu hồi 4.108 ha (đạt 85%), phần diện tích còn lại sẽ hoàn thành trong năm 2021. Tổng diện tích giai đoạn một cần giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam là 1.810 ha để đầu tư xây dựng hạ tầng cảng và 722 ha dự trữ đất dôi dư. Đến nay, tỉnh đã giao đất đợt một 1.284 ha (gần 71%).
 
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định đơn vị thi công "không lo khâu mặt bằng giai đoạn một, thi công đến đâu tỉnh sẽ bàn giao mặt bằng đến đó". Trong quý I/2022, tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ 2.500 ha mặt bằng giai đoạn một.
 
Đề cập đến vướng mắc về thủ tục bàn giao đất, đại diện ACV nhất trí "cứ có mặt bằng là thi công", làm theo hình thức cuốn chiếu và đề nghị vừa làm, vừa hoàn thiện thủ tục.
 
Sau khi nghe các báo cáo, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ dự án có tổng vốn đầu tư hơn 109.000 tỷ đồng (khoảng 4,6 tỷ USD), nếu chậm trễ một ngày thiệt hại sẽ rất lớn. Các đơn vị cần tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng, phải có tinh thần đổi mới.
 
So với cuộc họp cách đây hơn một tháng, ông Thành đánh giá có chuyển biến tích cực, đạt một số kết quả, như giải phóng mặt bằng tăng thêm mấy trăm ha. "Tuy nhiên, tiến độ cụ thể không đạt yêu cầu, cần rút kinh nghiệm. Khi đã có sự thống nhất thì cần triển khai ngay, quyết liệt để đạt kết quả. Chỉ một đơn vị chùng xuống thì cả dự án sẽ chậm lại", Phó thủ tướng nói.
 
Ông Thành nhất trí với đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải về thành lập Ban chỉ đạo đối với dự án này, do Phó thủ tướng làm Trưởng ban; yêu cầu rà soát, kiện toàn Ban Quản lý dự án với chức năng, nhiệm vụ, bộ máy tổ chức, quy chế làm việc đầy đủ, vì mô hình không tốt thì sẽ không rõ trách nhiệm.
 
"Phải bố trí nơi làm việc của Ban Quản lý dự án gần ngay công trường để thuận tiện giám sát công trình. Các cuộc họp giao ban định kỳ, sẽ mời Trưởng ban quản lý dự án tham dự", Phó thủ tướng yêu cầu.
 
Về giải phóng mặt bằng, Phó thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai bàn giao đủ 1.810 ha trong tháng 12, phần còn lại (700 ha) phải xong trong tháng 1/2022; bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án trong tháng 6/2022.
 
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, ACV sớm đàm phán hợp đồng vốn, chọn nhà đầu tư tốt.
 
Sau cuộc họp này, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt từng mốc tiến độ cụ thể của mỗi hạng mục dự án do ACV và Ban Quản lý dự án xây dựng trình. Mục tiêu phải hoàn thành toàn bộ công trình trước tháng 1/2025, trên cơ sở đó căn cứ vào tiến độ để đôn đốc thực hiện, kiểm điểm trách nhiệm nếu không hoàn thành.
 
"Tinh thần là phải tiết kiệm thời gian ngay từ khâu tư vấn thiết kế, lập hồ sơ mời thầu, xây dựng, mua sắm trang thiết bị. Hồ sơ mời thầu rõ tiến độ hoàn thành", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói.
 
Chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Quốc hội thông qua với công suất 100 triệu hành khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Khái toán toàn bộ dự án khoảng 336.630 tỷ đồng (tương đương 16,06 tỷ USD, áp dụng tỷ giá của năm 2014), trong đó giai đoạn một 114.450 tỷ đồng (5,45 tỷ USD).
 
Viết Tuân
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng