NHÀ ĐẤT CỦ CHI

gà ác tiềm cây thị

CEO Apuwa Việt Nam: Ai cũng sẽ có chỗ, nếu dám đối mặt
Lượt xem: 1.420
Khởi đầu nhỏ, nhưng không vì thế doanh nhân Lê Hữu Thi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam giới hạn giấc mơ của mình và của Apuwa trên con đường trở thành một thương hiệu nổi bật.

Dòng máu kinh doanh

Gặp Lê Hữu Thi bên trong cánh gà trường quay Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, ít ai nghĩ rằng, chàng trai trẻ với dáng người dong dỏng ấy là một doanh nhân đã có 10 năm lăn lộn trên thương trường. 10 năm đó in hằn trong cách tư duy, lập luận logic, quyết đoán.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình tiểu thương ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, chàng sinh viên Lê Hữu Thi đã sớm nuôi mộng… doanh nhân ngay sau khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh. Mọi việc được triển khai ngay.

.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Doanh nhân Lê Hữu Thi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Apuwa Việt Nam

Lê Hữu Thi đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bằng một xưởng sản xuất và thi công lắp đặt cửa cuốn, cửa nhựa lõi thép.

“Ý tưởng kinh doanh ấy xuất phát trong bối cảnh nhu cầu công nghiệp hóa và đô thị hóa ở khu vực đang phát triển với nhiều dự án đầu tư lớn như nhiệt điện, xi măng hay Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn”, Lê Hữu Thi nhớ lại.

Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động, chàng doanh nhân trẻ đã… trắng tay bởi những khó khăn của thị trường và sự hạn chế trong kinh nghiệm điều hành quản lý.

Thế nhưng, tố chất kinh doanh của Lê Hữu Thi lại một lần nữa được trao cơ hội và thử thách. “Chứng kiến nhiều làng xã ngay tại quê hương bị ô nhiễm nguồn nước dẫn tới những căn bệnh hiểm nghèo, tôi nhận thấy nhu cầu được sử dụng nước sạch ở các vùng nông thôn là một vấn đề cấp bách khi hệ thống hạ tầng cấp nước sạch của Việt Nam còn nhiều hạn chế”, Lê Hữu Thi kể.

Sẵn “máu kinh doanh”, nghĩ là làm, Lê Hữu Thi dồn sức nghiên cứu các công nghệ lọc nước và xử lý nước tiên tiến trên thế giới, học hỏi bạn bè, người quen là các kỹ sư chuyên gia trong ngành xử lý nước.

Sau gần một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, năm 2012, Công ty TNHH Apuwa Việt Nam đã chính thức ra đời với sản phẩm máy lọc nước gia đình Apuwa công nghệ lọc RO (Reverse Osmosis) và các dịch vụ xử lý nước chuyên nghiệp. Đây là công nghệ lọc tiên tiến được ứng dụng rộng rãi trong dân dụng và công nghiệp ở hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới.

Đến nay, sau 5 năm thành lập, từ một doanh nghiệp có thị trường chủ yếu ở khu vực Thanh Hóa và Nghệ An, các sản phẩm thiết bị lọc nước mang thương hiệu Apuwa đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước và giành nhiều danh hiệu, giải thưởng do các tổ chức uy tín bình chọn.

Từ bỏ vùng an toàn để sống với đam mê

Nhớ về những năm tháng ăn, ngủ cùng dự án máy lọc nước, Lê Hữu Thi bật mí, sau khi thất bại với dự án khởi nghiệp đầu tiên, Thi đã thi và trúng tuyển vào một bộ phận hành chính thuộc UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Tưởng như đây sẽ là bến đỗ an toàn cho sự nghiệp, nhưng chính tiếp xúc thực tế từ công việc lại tạo nên ý tưởng để lập nên Apuwa sau này.

“Quyết định bỏ công việc thu nhập ổn định là một quyết định không hề đơn giản của tôi, bởi vấp phải sự can ngăn của người thân trong gia đình và bạn bè, nhất là với quá khứ đã từng một lần thất bại”, Thi tâm sự.

Nhưng niềm đam mê kinh doanh đã chiến thắng. Lê Hữu Thi thuyết phục được gia đình. Nhưng, khó khăn lớn hơn nhiều mà Thi phải trải qua sau đó là những vấn đề liên quan đến kỹ thuật công nghệ cao mà tấm bằng quản trị kinh doanh không cho Thi chút kinh nghiệm nào.

“Vì đam mê, tôi bắt đầu tìm hiểu nghiên cứu các sản phẩm đã có mặt trên thị trường, nghiên cứu đánh giá từng chi tiết kỹ thuật nhỏ nhất trong thiết bị, rồi tìm hiểu các công nghệ của thế giới để lực chọn cho mình một công nghệ phù hợp với điều kiện nguồn nước và thổ nhưỡng của Việt Nam”, CEO Lê Hữu Thi kể.

Do khởi nghiệp từ con số… âm, nguồn tài chính hạn hẹp, vị doanh nhân trẻ tuổi phải kiêm nhiệm hầu hết mọi công việc từ bán hàng, xây dựng hệ thống đại lý, hỗ trợ kỹ thuật cho đến marketing.

Điều khiến Thi tự hào đó sau một thời gian, cùng với mức độ nhận biết và tin dùng trên thị trường, hệ thống của Apuwa đã hoạt động một cách trơn tru.

“Tôi luôn phân tích, đánh giá lợi thế cạnh tranh của các đối thủ và tận dụng tối đa lợi thế của Apuwa khi quyết định đưa ra chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn”, CEO của Apuwa nói.

Nghĩ xa để vươn ra biển lớn

Yêu thích cuốn “Thế giới phẳng” của nhà báo Mỹ Thomas L. Friedma, Lê Hữu Thi chia sẻ, cuốn sách đã giúp con đường đến với các cơ hội kinh doanh của mọi người – dù với điểm xuất phát nào – đều như nhau.

“Tôi có được Apuwa, xây dựng được một thương hiệu địa phương, đưa thương hiệu đến khắp mọi miền đất nước cũng nhờ tư duy này. Tôi cũng đang đặt mục tiêu xây dựng Apuwa thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực lọc nước và xử lý nước chuyên nghiệp. Tại sao không?’, CEO Lê Hữu Thi hóm hỉnh.

Thi cho rằng, doanh nghiệp lớn có những lợi thế về tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất và các chiến lược truyền thông bài bản, nhưng không phải lúc nào lớn cũng là lợi thế, bởi chính sách kinh doanh có phần cứng nhắc theo hệ thống. Doanh nghiệp nhỏ và vừa với cơ chế quản lý nhỏ gọn, hoạt động hiệu quả với chính sách linh hoạt nên vẫn có thể tham gia trên cùng một thị trường.

“Ai cũng có chỗ trên thị trường. Quan trọng là với doanh nghiệp nhỏ và vừa thì phải có chiến lược kinh doanh phù hợp”, Lê Hữu Thi nói.

Với triết lý “Mang giá trị đích thực cho khách hàng là phát triển bền vững nhất”, Lê Hữu Thi luôn nhắc nhở nhân viên Công ty phải luôn đặt khách hàng là trọng tâm.

Vị doanh nhân này tâm niệm, “khách hàng không chỉ là ông chủ của các bạn mà còn là ông chủ của công ty này, vì nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm dịch vụ của chúng ta thì công ty không có lý do để tồn tại”.

Kinh doanh là sân chơi cạnh tranh khốc liệt và không bao giờ dễ dàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Càng không dễ với mục tiêu trở thành hàng đầu như tham vọng của CEO Lê Hữu Thi. Nhưng, mọi thành công đều có điểm khởi đầu…

Chat với CEO Lê Hữu Thi

Một vài nét về CEO Lê Hữu Thi?

Tôi là người tự do, phóng khoáng, có phần tùy tiện, nhưng tôi sống hết mình với đam mê và dám chịu trách nhiệm về những quyết định của bản thân.

Phong cách lãnh đạo ưa thích?

Tôi là con người sống thực tế, nên mẫu lãnh đạo tôi muốn vươn tới là mẫu lãnh đạo thực tế.

Tôi luôn nhìn vào thực tế nhu cầu và khoảng trống của thị trường để cho ra đời sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tôi thích phong cách lãnh đạo thân thiện, hòa đồng với mọi người và có phần hài hước. Đó cũng là phong cách lãnh đạo của tôi.

Lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp?

Các bạn được tiếp cận với công nghệ và trình độ ngoại ngữ tốt hơn thế hệ chúng tôi rất nhiều.

Vì vậy, hãy sử dụng tối đa lợi thế, sở trường cá nhân. Hãy sống, cố gắng hết mình vì đam mê của mình, nhất định các bạn sẽ thành công.
 
Thanh Huyền
Nguồn tin : baodautu.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Nhà đất Củ Chi

Các tin khác

Mới cập nhật

CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖImking coffee

Tin doanh nghiệp

Đề xuất áp giá sàn vé máy bay, sẽ không còn vé 0 đồng

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT áp mức giá tối thiểu (giá sàn) bằng 20% mức giá tối đa vé máy bay phổ thông nội địa hiện tại từ ngày 1-11-2021 đến hết ngày 31-10-2022.

Bộ Công thương xác minh thông tin mì Hảo Hảo chứa chất cấm

Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Công thương) cho biết đang xác minh thông tin về việc sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được cho là phát hiện có chất cấm.

Tỷ phú USD Đài Loan khởi nghiệp từ trang trại lợn

Khởi nghiệp từ một trang trại lợn, Zhang Congyuan hiện là tỷ phú giàu nhất Đài Loan (Trung Quốc) với tài sản trị giá 13 tỷ USD. Huali - tập đoàn của Zhang - với những khách hàng lớn như Nike, Converse và Vans sản xuất hơn 180 triệu đôi giày mỗi năm.‎

Chìa khoá tạo nên giá trị “Nhôm đúc Quang Minh”

Trải qua hành trình dài chinh phục thị trường, cùng với bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề, Nhôm đúc Quang Minh cho ra đời các sản phẩm phong cách, mang đến sức sống cho công trình. Mục tiêu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Nam Sơn - Nhà máy Nhôm đúc Quang Minh là trở thành một thương hiệu nhôm đúc được tin dùng hàng đầu Việt Nam, là lựa chọn số 1 của khách hàng khi lựa chọn và thiết kế kiến trúc ngôi nhà của mình.

PANPAN và hành trình thay đổi thói quen mua sắm của người Việt

Nếu trước đây người dân Việt vẫn xem những cửa hàng tạp hoá truyền thống là lựa chọn hàng đầu thì ngày nay việc ra đời của hàng loạt siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã thay đổi thói quen mua sắm của người dân. Ví như, từ khi PANPAN ra đời, người dân đã làm quen với việc “nâng cấp” cuộc sống bằng những món hàng chất lượng chuẩn Nhật, giá bình dân mà việc mua sắm cũng tiện lợi với sự hỗ trợ của nền tảng công nghệ 4.0.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Top 10 nhượng quyền thương hiệu hấp dẫn nhất ở Việt Nam

Hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là một lựa chọn tuyệt vời cho tất cả những ai đang có ý định mở cơ sở kinh doanh của riêng mình. Tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp mở theo hình thức kinh doanh này ngày càng tăng nhanh, và đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giới thiệu TOP10 Nhượng quyền thương hiệu hấp dẫn nhất để đầu tư.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

SUNHOUSE

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng