Không giới hạn giấc mơ
“Hãy kể cho tôi 10 thương hiệu quốc tế lớn đã và đang đầu tư vào Việt Nam. Tôi chắc chắn, 90% số đó là khách hàng của TTT”, ông Lê Bá Thông đã bắt đầu câu chuyện với đôi phần ngạo nghễ.
Nhưng, sự say mê của ông với công việc khiến người nghe hiểu rằng, ông tự hào về 25 năm của TTT và muốn chia sẻ niềm tự hào này.
Ở Việt Nam, doanh nghiệp tạo được tên tuổi nhờ mảng thiết kế, thi công nội thất không nhiều, cũng không dễ có được các hợp đồng với những thương hiệu khách sạn, resort hạng sang. Hơn nữa, ít doanh nghiệp nào trong ngành sở hữu nhiều lợi thế như TTT. Ông đang có những kiến trúc sư gạo cội, là những người đồng sáng lập TTT, gắn bó với nhau hơn một phần tư thế kỷ, là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành ứng dụng ERP hay phần mềm Microsoft Project Central…
Ông kể, mỗi khách hàng lớn, với phong cách quản trị riêng, luôn đặt ra cho TTT những đề bài khó. Làm nhiều thành mê, đến mức, không chỉ những người đứng đầu mà cả đội ngũ chuyên môn của TTT dường như hứng thú sáng tạo hơn với những đầu bài phức tạp.
Gần đây nhất, ông Thông kể, đội ngũ thiết kế của TTT đã rất tâm huyết khi mang hơi thở mới cho Dự án Citadines Hạ Long. “Một thiết kế vừa đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế của thương hiệu Citadines, vừa điểm xuyết nét rất riêng mang tên Hạ Long. Chủ đầu tư hài lòng, nhưng chúng tôi cũng vô cùng tự hào về những gì mà đội ngũ thiết kế đã thể hiện”, ông Lê Bá Thông say sưa kể.
Hiện tại, hơn 400 nhân viên, 800 công nhân TTT đang bận rộn với 3 dự án khách sạn 5 sao là Hilton Đà Nẵng, Sheraton Đà Nẵng và Intercontinental Phú Quốc…
Thật ra, trong 5 năm đầu thành lập, TTT chỉ chuyên làm nội thất. Cho đến khi trở thành đối tác của Nike trong dự án thiết kế, thi công nội thất văn phòng cho Tập đoàn này tại Việt Nam, ông Thông và những người sáng lập TTT là kiến trúc sư gạo cội, Chủ tịch HĐQT TTT là ông Trần Minh Tâm và kiến trúc sư Trần Khánh Trung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kiến trúc xanh TP.HCM, mới nhìn thấy con đường rộng mở phía trước.
TTT chuyển hướng qua tập trung thiết kế, thi công nội thất cho các văn phòng cao cấp từ thời điểm đó, bắt đầu trong lĩnh vực nội thất văn phòng. Hiện giờ, TTT đã tự tin khẳng định vị thế mới trong lĩnh vực nội thất cho khách sạn, resort hạng sang và căn hộ cao cấp.
Công việc không chỉ dừng lại sau đường biên giới. Biểu tượng TTT cũng xuất hiện ngày một nhiều tại các dự án hạng sang ở nước ngoài như Mỹ, Myanmar, Australia, Campuchia...
Năm ngoái, TTT đã hoàn thành Khách sạn Sheraton ở Bangledesh vượt ngoài mong đợi. Đây là trường hợp khá đặc biệt, bởi lẽ, trong suốt quá trình thực hiện dự án là những tháng ngày hồi hộp do biến động chính trị tại đây.
“Dù lo lắng, nhưng quyết phải thực hiện đúng cam kết. Có khi, một chuyến bay chỉ chở toàn công nhân của TTT, vì ở Bangledesh, rất khó tìm thợ lành nghề mà chúng tôi thì không thể đặt giới hạn cho sáng tạo của mình”, Tổng giám đốc Lê Bá Thông chia sẻ.
Sống như ngày mai sẽ chết
Cuộc đời của Lê Bá Thông có thể chia làm 2 giai đoạn. Trước 10 tuổi, người con út Lê Bá Thông có cuộc sống khá đầy đủ, quan trọng nhất là gia đình đủ cả ba và mẹ. Khi tròn 10 tuổi, ba ông mất, 12 tuổi, mẹ mất, cuộc đời của Thông và các chị sang một giai đoạn hoàn toàn khác. Mấy chị em phải kiếm sống bằng đủ cách, bán thuốc lá, giao sữa, rồi dạy đánh bóng bàn....
Vậy nhưng, Lê Bá Thông vẫn đậu thủ khoa cả đầu vào và đầu ra ngành địa chất Trường đại học Bách khoa TP.HCM. Rồi sau khi được phân công về Công ty Phát hành sách TP.HCM (FAHASA) như những sinh viên ra trường thời gian đó, chàng sinh viên ngành địa chất vẫn tìm được chỗ cho những đam mê của mình.
Lý do, ông Thông nói, ông đã sống với tất cả nguồn năng lượng có trong người, sống như hôm nay sẽ là ngày cuối cùng.
Ông kể, thời đó khi ra trường, sinh viên buộc phải công tác theo sắp xếp của Nhà nước, trừ khi có cơ quan viết đơn xin nhân sự hoặc sinh viên tốt nghiệp thủ khoa. Ông đáp ứng cả hai điều kiện và được nhận về… FAHASA. May thay, FAHASA có xưởng xây dựng mỹ nghệ và trang trí nội thất, xây và làm nội thất cho tất cả các nhà sách của hãng trong Thành phố, nên ông có cơ hội phát triển năng lực trong ngành này.
3 người đồng sáng lập của TTT gặp nhau vào thời điểm này, khi tham gia vào các hoạt động văn nghệ, giao lưu.
“Mọi việc với những người 27 tuổi đều dễ dàng. TTT được thành lập với niềm vui chung lớn là được làm việc chung, kiếm tiền chung với những người bạn”, ông Thông nhớ lại. Cho tới thời điểm này, ông vẫn tin rằng, mọi con đường đều hanh thông nếu có tư duy tích cực, coi mọi thử thách trên đường chỉ là trò chơi để mình vượt qua.
3 người bạn đã cùng đi với TTT bằng cách này - như chính việc chọn chữ cái đầu của tên mỗi người để ghép thành tên công ty. Khi đó, các ông đã phân vai khá rõ ràng. Chủ tịch HĐQT- KTS Trần Minh Tâm chuyên tâm lo chiến lược. Giám đốc thiết kế Trần Khánh Trung chuyên trách tất cả những công việc chuyên môn và CEO Lê Bá Thông chuyên tâm cho việc điều hành Công ty theo đúng chiến lược của HĐQT.
Trò chơi vượt qua thử thách của những người sáng lập TTT vẫn chưa dừng lại. Bộ ba này đã thành lập trường nhạc nhẹ đầu tiên của Việt Nam là MPU.
Kể về quyết định này, ông Thông nói, mình như Xì trum (một nhân vật hoạt hình vui nhộn), bởi thói quen vừa làm việc vừa hát. Với ông, âm nhạc gắn kết những người bạn, gắn kết TTT, thúc đẩy sáng tạo và khiến mọi người sống tích cực hơn.
“Không lãng mạn, không thành doanh nhân được”, ông Thông vui vẻ chia sẻ.
Trò chuyện với doanh nhân Lê Bá Thông: Ông là người thế nào trong TTT? Tôi chỉ là người triển khai. Cách đây mấy bữa, chúng tôi có ngồi với nhau, nói tới chuyện về hưu. Thế hệ trẻ trong Công ty sung và giỏi quá rồi. Chúng tôi đã tính chuyện này từ lâu để lên kế hoạch đào tạo nhân sự kế thừa. Ai là người ảnh hưởng nhất đến ông? Là tập thể TTT Corporation. Tôi học từ họ rất nhiều và lớn lên từng ngày nhờ vào họ. Làm sao để 3 người đồng sáng lập TTT Corporation có thể làm việc chung với nhau lâu vậy? Chúng tôi khác nhau phần lớn, nên bổ sung cho nhau là chính. Điều này khá quan trọng, vì sẽ không so sánh ai giỏi, ai dở. Nhưng chúng tôi có hai điểm giống nhau, đó là sống, làm việc bằng cái tâm và yêu âm nhạc. Không có tính lãng mạn hẳn chưa phải là doanh nhân. Ngoài ra, chúng tôi có mối ràng buộc quan trọng là gia đình của chúng tôi thân thiết với nhau. Khi nhắc đến TTT, ông muốn nhắc đến điều gì? TTT chuyên nghiệp trong công trình và trong cả cách chơi. Mọi việc tôi hay TTT làm đều xuất phát từ sự yêu thương và làm cho người khác tốt lên. Sau các công trình mà chúng tôi hoàn thành, chúng tôi lại có thêm rất nhiều bạn thân. |
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.