Chủ tịch HĐQT Công ty Venus Vũ Ngọc Hương: Hạnh phúc là tự tay nấu những bữa cơm cho gia đình
Lượt xem: 2.327
Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Chủ tịch HĐQT Công ty Venus Vũ Ngọc Hương chia sẻ về gia đình và sự chia sẻ giữa công việc với thiên chức người phụ nữ trong gia đình.

Đảm nhận vị trí người dẫn đầu của 2 Công ty đang phát triển đồng thời cũng là người mẹ của 4 người con, niềm vui của bà Vũ Ngọc Hương cũng vì thế được nhân đôi. Nếu như vị ngọt trong công việc là thành công thì hạnh phúc trong vai trò người mẹ là tự tay nấu những bữa ăn cho gia đình nhỏ của chính mình. Qua đó bà có thể hiểu rõ hơn những người con của mình từ đó tham vấn cho họ trong quá trình khởi nghiệp.

Công việc 9, gia đình 10

Là người điều hành chính của hai doanh nghiệp gia đình, với các ngành kinh doanh như dịch vụ cho thuê, quản lý tòa nhà, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…, nữ CEO sinh năm 1976 Vũ Ngọc Hương cho rằng nữ doanh nhân chỉ thành công khi gia đình mình đầy hạnh phúc.

Bà Hương kể, đã hơn 20 năm nay, ngoài công việc tại công ty, với bà thứ 7 và chủ nhật là những ngày bà không thể xa căn nhà của mình. Công việc những ngày cuối tuần của bà đó là đi chợ nấu cơm cho cả gia đình và cuối ngày cùng các con đi công viên hoặc đi dạo phố… tất cả để nắng nghe những điều thầm khín của con mình.

Chủ tịch HĐQT Công ty Venus Vũ Ngọc Hương.
Chủ tịch HĐQT Công ty Venus Vũ Ngọc Hương trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công của VTV1 về vấn đề thương hiệu

“Tôi có 5 người con, nhưng không phải ai cũng đi theo con đường kinh doanh của gia đình. Tôi cho các con lựa chọn và làm theo sở thích của mình. Tôi phát triển theo lõi đồng tâm, nghĩa là tôi làm dịch vụ lõi, còn các con làm các dịch vụ xung quanh mang tính chất bổ trợ, gắn kết nhau”, bà Hương nói và cho biết, bà đang tính toán và thực hiện tìm kiếm, đào tạo thế hệ kế cận trong số các cháu ruột và cả ở những người không phải người nhà mình.

Cũng theo bà Hương thì hiện những người con của bà đã bắt đầu trưởng thành, chính vì vậy bà bắt đầu dậy con bà cách khởi nghiệp. Qua những bữa cơm gia đình, bà mới hiểu tính nết từng người từ đó tham vấn cho họ trong quá trình lập nghiệp.

“Tôi thường nói với con tôi, khi khởi nghiệp hãy xác định khởi nghiệp để đi làm hay khởi nghiệp để tạo ra sản nghiệp riêng. Việc khởi nghiệp phải bắt đầu bằng việc mình phải tìm ra cái nào mình có lợi thế nhất, được trải nghiệm trong thời gian dài, và không được nhụt chí khi mà thất bại sẽ nghĩ tới việc bỏ cuộc. Khi nắm rõ điểm mạnh yếu của bản thân thì phải có kế hoạch cụ thể để xây dựng chiến lược kinh doanh và cần tham khảo những người đi trước và phải kiên trì khi khởi nghiệp”, bà Hương nói.

Còn nếu không độc lập tự chủ được thì bà Hương cho biết sẽ hướng con theo một cách khác.  Bà vẫn thường nhắc nhở các con rằng  doanh nghiệp gia đình có lợi thế của nó, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của nền kinh tế tư nhân phát triển bởi lúc này mọi người cùng gánh vác cùng chia sẻ với nhau hơn cả 8 tiếng một ngày, tao thành một chất kết nối.   Điều này  khác với mô hình hợp tác, các cá nhân rất dễ bỏ cuộc, nhưng doanh nghiệp gia đình sẽ không như vậy.

Không đạo đức coi như thất bại

“Tôi có một cô con gái và cậu con trai thích hợp với công việc vợ chồng tôi đang làm, nhưng lại có hai cậu con trai không thích công việc gia đình mà thích làm việc khác. Đối với những người không thích hợp tôi phải hìa hòa giữa cái tôi có và đào tạo thế hệ kế cận đó là con mình và cả những người nhà mình, thậm chí là cả những người không trong gia đình mình”, bà hương chia sẻ.

Bà Hương cho rằng doanh nghiệp gia đình muốn bền vững phải thừa kế được lớp kế cận hợp lý, không độc quyền bằng con mình mà phải biết mở rộng ra bên ngoài, các chiến lược cho lớp kế cận cũng phải xác thực và dài hơi. Một phần tiếp theo đó là càng nắn thì càng dễ nắm bắt, bà cho rằng  không nên quá gay ngắt trong công việc, những gì càng nhân văn, càng mang lại giá trị cho xã hội càng bền vững.

“Con tôi có giỏi cỡ mấy nếu không có đạo đức cũng coi như không thành công, ngoài ra cỏn phải linh hoạt theo thời cuộc. Ví dụ như việc bố mẹ trước khi làm ngày này nhưng thời buổi này người con phải linh hoạt theo kịp nhu cầu xã hội. Ngoài ra giá trị cốt lõi càng vì công đồng nhiều thì mức độ lan tỏa và bền vững càng cao. Bởi tôi quan niệm, đối với chiến lựợc doanh nghiệp gia đình, tôi bắt đầu bằng việc pahỉ làm được gì cho xã hội, phải đi theo hướng bền vững và truyền thống. ”, bà Hương chia sẻ

Ngoài ra, đều quan trọng nhất bà dạy con bà chính triết lý kinh doanh: chất lượng dịch vụ phải nhân văn và mang lại giá trị cho xã hội. Nếu doanh nghiệp gia đình xây dựng bằng hình thức độc đoán, thì thế hệ kế nghiệp có giỏi cỡ mấy cũng không thể duy trì được doanh nghiệp lâu dài. Quy mô doanh nghiệp gia đình không thể hiện ở việc có vốn lớn để tổ chức các cuộc kinh doanh áp đảo hay bài bản, mà phải đi bằng các bước chậm mà chắc, để tạo ra được thị trường ngách của riêng mình, rồi mở rộng dần.

“Chiến lược của Venus là đi từ thị trường ngách, chất lượng sản phẩm và chăm chỉ từng hạt bột mà nên, sau đó mới đi đến truyền thông, thương hiệu bằng những việc làm cụ thể thể hiện trách nhiệm xã hội. Tôi muốn các thế hệ sau cũng phải nắm rõ chân lý này”, CEO Hương nói.

Gia Huy
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ SAO KIM
Địa chỉ: 177 Hai Ba Trung str, Ward 6, Dist 3, HCM, Viet Nam
Điện thoại: (+84.8) 62 88 99 55 - (+84) 62 66 22 44.
Fax: (+84.8) 62 81 62 62
Email: info@venuscorp.vn
Website: venuscorp.vn
 

 

 

Nguồn tin : baodautu.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ nhận giải TOP 10 Sản phẩm uy tín năm 2025

Sản phẩm Kháng sinh thế hệ mới PRO COLNEO của Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ đã xuất sắc được vinh danh trong TOP 10 Sản phẩm uy tín hàng đầu năm 2025, khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin của hàng ngàn hộ chăn nuôi trên cả nước.

Jidai Việt Nam - Vị thế của nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu

Trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển kinh tế, đổi mới sáng tạo, chống hàng giả và phát triển thương hiệu uy tín bền vững năm 2025, Jidai Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2025”. Giải thưởng một lần nữa định vị Jidai là nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Công ty cổ phần Quốc Tế Hoàng Gia SBG – Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành sơn Việt Nam

Vừa qua, tại Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2025”, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia SBG vinh dự được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam & Sản phẩm chất lượng cao vì người tiêu dùng năm 2025”. Giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm tự hào to lớn, mà còn là minh chứng rõ nét cho hành trình bền bỉ của tập thể SBG trong việc khẳng định uy tín, nâng tầm chất lượng và kiến tạo một thương hiệu sơn Việt mang chuẩn mực quốc tế.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng