Doanh nhân Nguyễn Đăng Quỳnh: Trao niềm tin cho khách hàng
Lượt xem: 1.966
Bước vào ngành bất động sản bằng cái duyên và cả những lần thất bại, ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Hiển Vinh Long An luôn tâm niệm, “sản phẩm từ tâm” sẽ tạo nên uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Đăng Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Hiển Vinh Long An.

Bài học của 3 lần thất bại

“Năm 2005, khi còn là công nhân của một nhà máy sản xuất quạt công nghiệp tại huyện Bình Chánh (TP.HCM), những dịp rảnh rỗi cuối tuần, tôi hay ngồi cà phê gần nơi trọ và thấy ngày càng có nhiều người từ trung tâm về đây giao dịch đất đai. Tò mò, tôi theo chân “cò” nhà đất để tìm hiểu bằng cách tự nhận chân sai vặt và chủ động xin cho mình cầm giấy tờ đi photocopy giúp họ”.

Có lẽ, đó là những tháng ngày định mệnh cho cái nghiệp mà ông Quỳnh sẽ theo đuổi, nhưng do cảm thấy mông lung về vị trí và vai trò của những người môi giới nhà đất vẫn được xã hội gọi là “cò” đất, ông Quỳnh quyết định xin vào làm chân môi giới bất động sản cho một doanh nghiệp có danh tính rõ ràng để tích lũy kinh nghiệm.

Nhờ chịu khó, thân thiện, cởi mở mà Quỳnh được các anh, chị đồng nghiệp nhiệt tình giúp đỡ chỉ bảo. Đó cũng là lý do khiến tay lính mới này được khách hàng tin tưởng, yêu mến.

“Với xuất phát điểm bình thường, nhưng do thân thiện, cởi mở nên tôi có được như ngày hôm nay. Bởi vậy, giờ đây tôi luôn coi sự thân thiện, cởi mở là kim chỉ nam để định hướng cho cán bộ công, nhân viên của mình. Có thân thiện, cởi mở mới kéo gần khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng”, ông Quỳnh đúc kết về quãng thời gian 10 năm làm bất động sản của mình đơn giản như vậy.

Tất nhiên, cuộc đời làm bất động sản không đơn giản vậy, trong quá trình “nhập môn”, ông Quỳnh còn có những bí quyết riêng để làm nên những thành công. Đó là chỉ chọn học việc tại các công ty nhỏ và chỉ lưu lại ở mỗi công ty vài tháng để tích cóp kinh nghiệm cho từng phân khúc làm vốn hành nghề lâu dài. Từ những kiến thức học được này, ông bắt đầu xây dựng được hướng đi phát triển cho ngành bất động sản của mình rồi táo bạo mang kế hoạch này đi trình bày với lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản. Kết quả, ông được giao trách nhiệm xây dựng hệ thống sàn giao dịch và gặt hái khá nhiều thành công.

Chiến lược của ông tập trung vào tính chuyên nghiệp. Từ trước đến nay, những người môi giới nhà đất thường không chú ý tới khâu trang phục, đôi khi trang phục nhếch nhác sẽ khó thuyết phục người mua, nên bán hàng rất khó. Ông Quỳnh xây dựng chính sách bán hàng chuyên nghiệp từ trang phục tới phương pháp trình bày của nhân viên và chỉ tập trung vào phân khúc đất nền giá rẻ.

Tất cả chỉ để mọi người hiểu, muốn thành công phải vượt qua những cái cũ, thoát ra khỏi những cái người trước đã làm để thực hiện những điều mới mẻ. “Thành công không đến từ việc bạn làm việc cho công ty lớn hay nhỏ, mà thành công chỉ đến từ ý tưởng kinh doanh đúng”, ông Quỳnh nói.

Nhưng chỉ ý tưởng mới là chưa đủ, để phát triển bền vững còn phải thêm yếu tố kiến thức và con người. Đây là bài học rút ra sau 3 lần thành lập công ty môi giới và tất cả đều đầu hàng thị trường trong một thời gian ngắn.

“Lúc đó, cứ nghĩ cái gì mình cũng biết rồi nên tôi không học hỏi thêm, luôn muốn kiếm nhiều tiền mà không xác định được dòng sản phẩm chủ đạo để phát triển, bên cạnh đó, mình còn tù mù về xoay vòng vốn, thiếu đầu tư bài bản về con người”, ông Quỳnh nói.

Chiến lược xây dựng niềm tin

Năm 2016, ông Quỳnh quyết định khởi nghiệp lần nữa bằng Công ty cổ phần Bất động sản Hiển Vinh Long An. Đây là việc khiến ông rất cân nhắc, bởi khi đó, cuộc sống gia đình ông đang phụ thuộc vào thu nhập từ vị trí phó tổng giám đốc một công ty địa ốc do ông đảm nhận.

“Có lẽ, việc thích chinh phục cái khó, cái mới đã làm tôi khó cưỡng lại quyết định nhất định phải lập nghiệp lần thứ 4”, vị doanh nhân sinh năm 1984 nói.

Một khó khăn nữa mà ông Quỳnh phải vượt qua khi xây dựng doanh nghiệp trong lúc đó là việc thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn, đặt biệt là phân khúc đất nền mà ông theo đuổi.

Nhưng ông Quỳnh cho rằng, để vượt qua khó khăn này không thực sự khó như các chuyên gia kinh tế hay truyền thông dự đoán, nếu doanh nghiệp có được lòng tin của khách hàng, đưa ra được sản phảm thật, làm bằng chính cái tâm của mình và không chạy theo xu hướng hay lợi nhuận trước mắt cho doanh nghiệp.

Đối với ông Quỳnh, nhu cầu của người dân ở phân khúc đất nền mà ông phát triển là rất nhiều, bởi mỗi năm có hàng chục ngàn người nhập cư vào TP.HCM, túi tiền của họ không thể mua những căn nhà phố, nhưng vừa đủ để mua được những căn nhà vừa túi tiền cho gia đình mình.

Chiến lược của tôi lúc này là xây dựng lòng tin cho khách hàng vào sản phẩm của chính mình, để rồi từ đó tôi xây dựng thương hiệu của mình bằng các sản phầm mang lại hạnh phúc cho khách hàng

“Tôi đã từng là công nhân, nên tôi thấu hiểu công nhân nghèo cần căn nhà cho gia đình mình thế nào, đặc biệt, khi niềm tin của người dân vào phân khúc đất nền đang đi xuống, đây là một khó khăn nhưng lại là lợi thế đối với tôi. Chiến lược của tôi lúc này là xây dựng lòng tin cho khách hàng vào sản phẩm của chính mình, để rồi từ đó tôi xây dựng thương hiệu của mình bằng các sản phầm mang lại hạnh phúc cho khách hàng của mình”, ông Quỳnh nói.

Để xây dựng được niềm tin của khách hàng ở các dự án, ông Quỳnh cho biết, Hiển Vinh sẽ xây dựng dự án bằng cách, khi có được quỹ đất sẽ tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng dự án, xin giấy phép chấp thuận đầu tư và xây dựng của cơ quan chức năng rồi sau đó mới bán sản phẩm cho khách hàng. Một trình tự khó khăn, phức tạp về giấy tờ, thủ tục, tốn kém về chi phí, nhưng bù lại, khách hàng hoàn toàn an tâm với số tiền họ bỏ ra mua sản phẩm của Công ty.

Ông Quỳnh cho biết thêm, trước khi tạo ra một sản phẩm ông luôn đặt câu hỏi, “tại sao khách hàng muốn mua sản phẩm  của mình” và chính những câu trả lời đầy đủ, khách quan khiến Hiển Vinh Group luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm có chất lượng để đưa tới khách hàng.

“Giữ được hình ảnh, uy tín trong lòng khách hàng, doanh nghiệp phải có “sản phẩm từ tâm”, ông Quỳnh nhận định.

Giải thích về lựa chọn thị trường vùng ven khu Tây Bắc TP.HCM để phát triển, ông Quỳnh cho rằng, ngoài việc đã có thời gian lên tới 7 năm gắn bó, thì việc TP.HCM đang xây dựng khu đô thị vệ tinh bằng quy hoạch giãn dân, trong khi, so với các khu vực khác, chỉ còn khu Tây bắc TP.HCM còn nhiều quỹ đất để phát triển dự án. Hơn thế, chính tại khu vực này đang tập trung nhiều cụm khu công nghiệp, khiến cho nhu cầu nhà ở của người dân đang gia tăng khá mạnh.

Xuất phát từ kết quả nghiên cứu thị trường, định hướng của Hiển Vinh là tạo ra những sản phẩm trong phân khúc trung bình và được hiệu chỉnh theo từng năm. Trong quý III/2017, Hiển Vinh sẽ xây dựng một khu đô thị nhà ở xã hội tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Với dự án này, Hiển Vinh sẽ đưa ra thị trường khoảng 3.000 căn với giá bán chỉ từ 200 - 250 triệu đồng/căn hộ.

Ngoài định hướng thị trường, xác định phân khúc, giao dịch ông Quỳnh quan tâm hơn nữa chính là đội ngũ nhân sự.

“Chúng tôi cần có một đội ngũ nhân viên giỏi để cùng mình phát triển công ty. Là người đứng đầu doanh nghiệp, để hiểu họ, tôi luôn dành thời gian đối thoại, chia sẻ với nhân viên của mình khi nhân viên có bất ổn trong công việc, ngay cả với gia đình, những khó khăn riêng của họ cũng được chúng tôi chia sẻ trên cơ sở thấu hiểu”, ông Quỳnh nói.

Chia sẻ về phương châm sống của mình, ông Quỳnh cho rằng, Hiền Vinh sẽ thực sự cảm thấy hạnh phúc, khi những dự án bất động sản mà công ty ông phát triển đã giúp cho người dâ, và đặc biệt là những người có thu nhập thấp tạo dựng được một cuộc sống tuyệt vời hơn.

Gia Huy
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng