Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng
Đà Nẵng 20 năm xây dựng và phát triển
20 năm qua, Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, với sự phấn đấu sáng tạo của, chính quyền và người dân Đà Nẵng, một thành phố Trung tâm của miền Trung thành một đô thị hiện đại, là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Trên lĩnh vực kinh tế, giai đoạn 1997 - 2015, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng bình quân 10,47% năm, cao hơn so với mức bình quân của cả nước. Cơ cấu ngành kinh tế của TP đã có sự chuyển dịch theo hướng phát triển mạnh các ngành dịch vụ và giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm, thuỷ sản. Du lịch phát triển nhanh từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, giai đoạn 2011- 2016, tổng lượng khách đến thành phố đạt 21,9 triệu lượt, tăng 20,1%/ năm. Thu nhập từ du lịch tăng 30,6%/năm. Thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, công nghệ cao đạt hiệu quả, định hình được một số ngành có giá trị gia tăng, hàm lượng công nghệ cao, làm động lực phát triển kinh tế thành phố. Đà Nẵng quan tâm thực hiện quy hoạch và quản lý quy hoạch, xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng theo hướng văn minh, hiện đại. Không gian đô thị không ngừng được mở rộng từ chỗ diện tích vùng nội ô chật hẹp đã mở rộng lên đến 21.300 ha, tăng gần gấp 4 lần so với năm 1997.
Cầu Rồng, một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng
Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước kiên trì định hướng và lồng ghép công tác bảo vệ môi trường và ứng phó BĐKH trong các hoạt động kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển đô thị. Điều này thể hiện trong các quyết sách của TP như: Chiến lược bảo vệ môi trường; Chiến lược quản lý tổng hợp vùng bờ; Chương trình quản lý ô nhiễm công nghiệp; Đề án xây dựng Đà Nẵng thành thành phố môi trường…
Hội thảo khoa học: Đà Nẵng 20 năm Xây dựng, Phát triển và định hướng tương lai
Ông Võ Công Trí- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: “Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, sự phát triển của Đà Nẵng hôm nay khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Trong việc tái lập Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính thuộc Trung ương đáp ứng nhu cầu phát triển tại khu vực miền Trung. Những thành tựu đó là sự kết tinh của trí tuệ, công sức tâm huyết, sự trăn trở, phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ và nhân dân thành phố với mục tiêu chung vì tương lai tươi sáng, vì ấm no cuộc sống nhân dân”.
Tăng trưởng và bền vững
Đà Nãng, thành phố bên bờ sông Hàn
Hướng đến năm 2035, kinh tế Đà Nẵng phải là một địa phương phát triển bền vững, đảm bảo tăng trưởng không tác động xấu đến môi trường, góp phần cải thiện môi trường. Cơ cấu ngành kinh tế không chỉ phù hợp với lợi thế của Đà Nẵng, ít ảnh hưởng xấu đến môi trường. Chất thải của các cơ sở sản xuất phải được xử lý triệt để. Ngành dịch vụ du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Tập trung phát triển công nghệ cao và công nghệ thông tin với hàm lượng tri thức cao. Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tạo giá trị gia tăng lớn vừa phục vụ nhu cầu tiêu dùng, vừa phục vụ nhu cầu tham quan, giáo dục, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho người dân, khách du lịch trong và ngoài nước.
Để đảm bảo tăng trưởng và bền vững, Đà Nẵng kiên trì mục tiêu xây dựng Thành phố môi trường , trong đó chất lượng và số lượng về nguồn nước cho sinh hoạt và sản xuất được đảm bảo; nước thải trong sinh hoạt và sản xuất được thu gom hoàn toàn; xử lý nước thải công nghiệp đạt 100%; mức sử dụng năng lượng tái tạo dẫn đầu Việt Nam với tỷ lệ đạt trên 10%; ứng phó thông minh với BĐKH một cách an bình – năng động – hiện đại – thông minh.
Ông Nguyễn Quang, Giám đốc chương trình UN – Habitat Việt Nam đề xuất: “Trong bối cảnh thế giới đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và chương trình nghị sự đô thị mới, có thể nói hướng đi của Đà Nẵng đang bắt kịp với xu thế chung. Các chiến lược và sáng kiến tăng trưởng xanh sẽ góp phần thay đổi thương hiệu Đà Nẵng như một thành phố đi đầu ở Việt Nam về lồng ghép tăng trưởng xanh vào định hướng phát triển chung để tăng cường khả năng cạnh tranh về kinh tế xã hội cũng như cung cấp một cuộc sống chất lượng cao. Cần nhiều nỗ lực hơn nữa từ phía chính quyền thành phố, đặc biệt cần có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, cộng đồng, các đối tác phát triển, tham gia vào lĩnh vực tăng trưởng xanh để giúp Đà Nẵng ngày càng tăng trưởng xanh và bền vững”.
Dân Tiến.
Chiều ngày 20/8, Công ty cổ phần GXE chính thức ra mắt ứng dụng đặt xe GXE.VN tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực vận tải công nghệ tại Việt Nam, với sứ mệnh “Đặt xe theo giá của bạn - Công nghệ của người Việt”.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.