Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng
Đà Nẵng 20 năm xây dựng và phát triển
20 năm qua, Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, với sự phấn đấu sáng tạo của, chính quyền và người dân Đà Nẵng, một thành phố Trung tâm của miền Trung thành một đô thị hiện đại, là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Trên lĩnh vực kinh tế, giai đoạn 1997 - 2015, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng bình quân 10,47% năm, cao hơn so với mức bình quân của cả nước. Cơ cấu ngành kinh tế của TP đã có sự chuyển dịch theo hướng phát triển mạnh các ngành dịch vụ và giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm, thuỷ sản. Du lịch phát triển nhanh từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, giai đoạn 2011- 2016, tổng lượng khách đến thành phố đạt 21,9 triệu lượt, tăng 20,1%/ năm. Thu nhập từ du lịch tăng 30,6%/năm. Thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, công nghệ cao đạt hiệu quả, định hình được một số ngành có giá trị gia tăng, hàm lượng công nghệ cao, làm động lực phát triển kinh tế thành phố. Đà Nẵng quan tâm thực hiện quy hoạch và quản lý quy hoạch, xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng theo hướng văn minh, hiện đại. Không gian đô thị không ngừng được mở rộng từ chỗ diện tích vùng nội ô chật hẹp đã mở rộng lên đến 21.300 ha, tăng gần gấp 4 lần so với năm 1997.
Cầu Rồng, một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng
Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước kiên trì định hướng và lồng ghép công tác bảo vệ môi trường và ứng phó BĐKH trong các hoạt động kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển đô thị. Điều này thể hiện trong các quyết sách của TP như: Chiến lược bảo vệ môi trường; Chiến lược quản lý tổng hợp vùng bờ; Chương trình quản lý ô nhiễm công nghiệp; Đề án xây dựng Đà Nẵng thành thành phố môi trường…
Hội thảo khoa học: Đà Nẵng 20 năm Xây dựng, Phát triển và định hướng tương lai
Ông Võ Công Trí- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng khẳng định: “Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, sự phát triển của Đà Nẵng hôm nay khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Trong việc tái lập Đà Nẵng trở thành đơn vị hành chính thuộc Trung ương đáp ứng nhu cầu phát triển tại khu vực miền Trung. Những thành tựu đó là sự kết tinh của trí tuệ, công sức tâm huyết, sự trăn trở, phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ và nhân dân thành phố với mục tiêu chung vì tương lai tươi sáng, vì ấm no cuộc sống nhân dân”.
Tăng trưởng và bền vững
Đà Nãng, thành phố bên bờ sông Hàn
Hướng đến năm 2035, kinh tế Đà Nẵng phải là một địa phương phát triển bền vững, đảm bảo tăng trưởng không tác động xấu đến môi trường, góp phần cải thiện môi trường. Cơ cấu ngành kinh tế không chỉ phù hợp với lợi thế của Đà Nẵng, ít ảnh hưởng xấu đến môi trường. Chất thải của các cơ sở sản xuất phải được xử lý triệt để. Ngành dịch vụ du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Tập trung phát triển công nghệ cao và công nghệ thông tin với hàm lượng tri thức cao. Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tạo giá trị gia tăng lớn vừa phục vụ nhu cầu tiêu dùng, vừa phục vụ nhu cầu tham quan, giáo dục, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho người dân, khách du lịch trong và ngoài nước.
Để đảm bảo tăng trưởng và bền vững, Đà Nẵng kiên trì mục tiêu xây dựng Thành phố môi trường , trong đó chất lượng và số lượng về nguồn nước cho sinh hoạt và sản xuất được đảm bảo; nước thải trong sinh hoạt và sản xuất được thu gom hoàn toàn; xử lý nước thải công nghiệp đạt 100%; mức sử dụng năng lượng tái tạo dẫn đầu Việt Nam với tỷ lệ đạt trên 10%; ứng phó thông minh với BĐKH một cách an bình – năng động – hiện đại – thông minh.
Ông Nguyễn Quang, Giám đốc chương trình UN – Habitat Việt Nam đề xuất: “Trong bối cảnh thế giới đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và chương trình nghị sự đô thị mới, có thể nói hướng đi của Đà Nẵng đang bắt kịp với xu thế chung. Các chiến lược và sáng kiến tăng trưởng xanh sẽ góp phần thay đổi thương hiệu Đà Nẵng như một thành phố đi đầu ở Việt Nam về lồng ghép tăng trưởng xanh vào định hướng phát triển chung để tăng cường khả năng cạnh tranh về kinh tế xã hội cũng như cung cấp một cuộc sống chất lượng cao. Cần nhiều nỗ lực hơn nữa từ phía chính quyền thành phố, đặc biệt cần có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, cộng đồng, các đối tác phát triển, tham gia vào lĩnh vực tăng trưởng xanh để giúp Đà Nẵng ngày càng tăng trưởng xanh và bền vững”.
Dân Tiến.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...