“Khi thành lập, các công ty đều đăng ký thông tin trên google map như số điện thoại, website, địa chỉ công ty. Mấy ngày nay, công ty phát hiện số điện thoại 08.38389426 của công ty trên google map bị đổi thành 08.22600007 là số của Công ty TNHH Á Châu”.
Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, ông Trương Đức Hải, Giám đốc Công ty Du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông, bức xúc cho biết.
Đổi số điện thoại của công ty khác
Cùng rơi vào tình trạng số điện thoại công ty bị thay đổi, bà Trần Ngọc Hiền Thanh, Giám đốc Công ty Du lịch Cỏ Việt, cũng cho hay gần đây bà phát hiện Công ty Du lịch Á Châu đã sửa đổi số điện thoại của công ty 08.62607630 thành 08.22455557.
Theo ông Trương Đức Hải, qua tìm hiểu ông được biết phía Công ty Á Châu làm việc này. Nó đã gây thiệt hại cho doanh nghiệp (DN) lẫn người tiêu dùng. Bởi hiện nay, đặc biệt vào cao điểm, đa số khách hàng lên website tìm số điện thoại, gọi tư vấn và đặt tour. Sau đó họ kêu nhân viên công ty đến để đóng tiền… Thậm chí có trường hợp công ty còn bán tour lại cho các công ty khác.
“Ngày hôm nay (19-12), các DN chúng tôi làm công văn gửi Sở TT&TT, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch… đề nghị vào cuộc xử lý nhằm xóa bỏ kiểu kinh doanh cạnh tranh không lành mạnh” – ông Hải thông tin.
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Á Châu, xin lỗi về những phiền phức gây ra cho các công ty khác. Ảnh: TÚ UYÊN
Có thể bị phạt đến 150 triệu đồng
TS Nguyễn Ngọc Sơn, chuyên gia trong lĩnh vực cạnh tranh, Trưởng bộ môn Luật ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết đây có thể xem là hành vi gây rối hoạt động kinh doanh. Điều 44 Luật Cạnh tranh quy định cấm DN gây rối hoạt động kinh doanh hợp pháp của DN khác bằng hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp cản trở, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của DN đó.
Phạm vi điều chỉnh của gây rối rất rộng. Đã từng có trường hợp hãng taxi A. gây nhiễu hệ thống viễn thông khiến tổng đài của hãng taxi B. không nhận, không nghe được các cuộc gọi đặt xe.
Theo quy định của điều luật trên, sẽ phạt tiền 50-100 triệu đồng đối với hành vi như đã nêu. Phạt tiền 100-150 triệu đồng nếu gây rối hoạt động kinh doanh của DN khác, làm cho DN bị gây rối không thể tiếp tục tiến hành hoạt động kinh doanh một cách bình thường.
“Tôi chân thành xin lỗi các công ty”
Công ty không chối cãi sai sót này nhưng đây không phải chủ trương của tôi. Hai cộng tác viên (CTV) của tôi đã làm điều này. Tôi đã cho hai bạn này nghỉ việc. Không có người điều hành nào ngu dại đến mức tự chặt tay chân mình như vậy. Khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã xử lý ngay.
Mặt khác, trong quá trình CTV của tôi sửa trả lại thông tin trên google map, chúng tôi phát hiện có những người khác cũng vào sửa. Chỉ cần một chút kỹ năng công nghệ là vào sửa được. Bây giờ dư luận cứ đổ vào công ty tôi thì cũng không công bằng lắm! Thật sự tôi không kiểm soát được vì trang Google không phải trang của tôi. Tôi cam đoan bất cứ ai làm trong ngành du lịch không có đối tác là chết, tôi là người muốn kinh doanh chứ không phải muốn dẹp bỏ công ty mình.
Thông qua đây tôi xin lỗi đến tất cả công ty bị ảnh hưởng. Tôi sẵn sàng đền bù trên phương diện hợp tác. Đây là sự chân thành của tôi.
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Á Châu
Theo TÚ UYÊN / PLO
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...