Phát hiện nhiều sai phạm về an toàn thực phẩm tại Công ty Coca Cola Việt Nam
Lượt xem: 2.324
Sau gần 3 tháng tiến thành thanh tra tại Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam, ngày 12-9, Chánh Thanh tra Bộ Y tế đã ký kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của đơn vị này.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Theo kết luận thanh tra do ông Đặng văn Chính, Chánh Thanh tra Bộ Y tế ký, Coca Cola Việt Nam bị phạt 75 triệu đồng về hành vi sản xuất thực phẩm bổ sung không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và trên 358 triệu đồng vì bán 1 lô nước tăng lực Samurai có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố. Tổng số tiền phạt của 2 hành vi vi phạm là trên 433 triệu đồng.

Ngoài ra Coca Cola Việt Nam còn mắc sai sót trong việc ghi nhãn 6 sản phẩm. Đó là có 2 sản phẩm mà các thông tin ghi nhãn đã được thể hiện trên nắp chai và trên thân chai với đầy đủ nội dung như đã công bố, nhưng cỡ chữ trên nắp chai nhỏ hơn so với quy định là nước giải khát Fanta hương cam - Chai thủy tinh; nước giải khát Sprite - chai thủy tinh;

Có 3 sản phẩm nhãn có nội dung chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận gồm: Nước tăng lực nhãn hiệu Samurai - chai thủy tinh (thuộc nhóm thực phẩm bổ sung);

Nước tăng lực nhãn hiệu Samurai hương dâu - chai PET (thuộc nhóm thực phẩm bổ sung); Đơn vị sản xuất Coca Cola -sản phẩm vốn có thương hiệu, lại nhiều vi phạm Nước tăng lực nhãn hiệu Samurai hương dâu - chai thủy tinh (thuộc nhóm thực phẩm bổ sung); Có 1 sản phẩm, nhãn có nội dung và hình thức trên thân chai chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận là nước cam có tép Minute Maid Teppy - Chai thủy tinh (thuộc nhóm thực phẩm bổ sung).

Đợt thanh tra này của Bộ Y tế bắt đầu vào tháng 6-2016, trong vòng 45 ngày với các nội dung kiểm tra: Xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của công ty này; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm.

Sau đó Bộ Y tế đã có Quyết định số 73/ QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm của Công ty Coca Cola Việt Nam. Theo quyết định này, Coca Cola bị xử phạt vì: Sản xuất các sản phẩm bổ sung không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại các nhà máy TP HCM (trụ sở chính), Hà Nội, Đà Nẵng.

Sản xuất, bán 1 lô sản phẩm thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu, NSX 24/5/2016, HSD: 24/5/2017; Lot: A1 N; Chai thủy tinh 240 ml có chất lượng không phù hợp tiêu chuẩn công bố áp dụng về hàm lượng Vitamin B9 (Acid Folic). Tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã bán không thu hồi được được lên tới gần 234 triệu đồng.

Như vậy, từ tháng 5-2016 đến nay, Thanh tra Bộ Y tế đã thanh tra toàn diện tại 2 Công ty nước giải khát lớn là URC Việt Nam và Coca cola Việt Nam.

Mới đây, ngày 6-9, Thanh tra Bộ Y tế bắt đầu tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam. Việc thanh tra đối với Pepsico Việt Nam không phải thanh tra đột xuất mà là theo kế hoạch, với thời hạn 45 ngày.

Theo Thanh tra Bộ Y tế, Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của công ty; kiểm tra, xác minh trực tiếp một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của công ty; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì… cho công ty.

Đoàn thanh tra cũng có nhiệm vụ phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị, đề xuất với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục. Kết luận cụ thể các nội dung đã thanh tra và đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của công ty.

Trong trường hợp phát hiện vi phạm, đoàn cần xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm; xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.

Thanh Hằng

Nguồn tin : cand.com.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công ty cổ phần Quốc Tế Hoàng Gia SBG – Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành sơn Việt Nam

Vừa qua, tại Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2025”, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia SBG vinh dự được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam & Sản phẩm chất lượng cao vì người tiêu dùng năm 2025”. Giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm tự hào to lớn, mà còn là minh chứng rõ nét cho hành trình bền bỉ của tập thể SBG trong việc khẳng định uy tín, nâng tầm chất lượng và kiến tạo một thương hiệu sơn Việt mang chuẩn mực quốc tế.

Sơn Hikaru Nhật Bản - Hành trình khẳng định vị thế thương hiệu sơn Việt đạt chuẩn quốc tế

Ngày 12 tháng 10 năm 2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn HK Hoàng Gia Nhật Bản – đơn vị sở hữu thương hiệu sơn HIKARU Nhật Bản – đã vinh dự đón nhận Chứng nhận Top 10 Thương hiệu Uy tín Hàng đầu Việt Nam 2025.

Chỉ cần có mặt bằng, bạn đã có thể làm chủ siêu thị SME Mart

Chiều 17/10/2015, chuỗi siêu thị SME Mart chính thức được ra mắt tại TP.HCM trước sự quan tâm của đông đảo khách hàng và các đối tác. Đây là sự kiện mang tính đột phá, “khai mở kỷ nguyên bán lẻ số hóa – siêu thị tại nhà cho mọi người”.

Lương y Nguyễn Tứ Hải – Tấm lòng vàng vì nhân dân

Hà Nội, ngày 11/10/2025 – Lương y Nguyễn Tứ Hải, đại diện Công ty TNHH Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Nhân đạo – Thiện Hải, vừa vinh dự được trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Việt Nam – Tấm lòng vàng vì nhân dân” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội.

Mobile Global được vinh danh “Top Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam 2025” – Khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản

Ứng dụng MobileLand – Giải pháp tra cứu quy hoạch thông minh, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu đất đai minh bạch, chính xác, nhanh chóng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng