Ngày 22/10, trao đổi với Dân trí về vụ "lùm xùm" trên, đại diện tập đoàn Đất Xanh cho rằng, đây là tranh chấp giữa Công ty Long Kim Phát - một đơn vị thành viên của Đất Xanh với Kim Phát. Là công ty mẹ, Đất Xanh đã yêu cầu Công ty Long Kim Phát giải quyết thoả đáng với đối tác.
Trước đó, ngày 18/10, một nhóm người là nhân viên Công ty CP Địa ốc Kim Phát đã căng băng rôn tại trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh, 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh để “đòi nợ”. Nội dung trên các băng rôn ghi “Đề nghị Công ty Long Kim Phát là công ty thuộc tập đoàn Đất Xanh trả phí môi giới cho chúng tôi”.
Việc này khiến rất nhiều người dân sống xung quanh và người đi đường chú ý. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút, lực lượng cơ quan chức năng đã có mặt và mời những người này về UBND phường làm việc.
Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân cuộc "biểu tình" này xuất phát từ những xung đột giữa Công ty CP Địa ốc Kim Phát và Công ty CP Xây dựng Long Kim Phát (công ty con của Tập đoàn Đất Xanh) trong việc thỏa thuận bán đất nền nhà ở dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom (Gold Hill), huyện Trảng Bom, Đồng Nai.
Nằm tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Gold Hill được phê duyệt là dự án khu dân cư với tổng diện tích khoảng 26,57 ha. Được biết, hầu hết các nền đất trong dự án này đều đã được bán hết.
Ngày 16/5/2016, Công ty Kim Phát và Công ty Long Kim Phát ký kết Hợp đồng tư vấn, môi giới bất động sản đối với dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai (dự án Gold Hill). Theo đó, Long Kim Phát đồng ý cho Kim Phát nhận phân phối độc quyền dự án Gold Hill với hơn 130 nền đất.
Theo Công ty Kim Phát, dù đã quá hạn thanh toán các khoản phí dịch vụ môi giới dự án Gold Hill và khoản tiền đặt cọc như đã thỏa thuận, tuy nhiên phía Long Kim Phát vẫn chưa trả số tiền 6,3 tỷ đồng cho doanh nghiệp này dẫn đến việc phải đến yêu cầu được trả tiền.
Cụ thể, Công ty Kim Phát cho biết, tính đến 30/9/2016, doanh nghiệp này đã môi giới thành công 105 sản phẩm trong tổng số 133 nền đất thuộc dự án Gold Hill cho chủ đầu tư là Công ty Long Kim Phát. Tuy nhiên, hiện nay, chủ đầu tư dự án đưa ra những lý do không hợp lý và không thực hiện nghĩa vụ thanh toán phí môi giới cho công ty.
Tổng số tiền mà phía chủ đầu tư cần trả là hơn 6,3 tỷ đồng. Trong đó, tiền đặt cọc là 1,05 tỷ đồng; phí dịch vụ Dự án Gold Hill trong tháng 8/2016 với số tiền 2,78 tỷ đồng; phí dịch vụ dự án Gold Hill tháng 9/2016 với 1,74 tỷ đồng và toàn bộ số tiền môi giới đã thành công nhưng chưa thực hiện đối chiếu và xuất hóa đơn mà Công ty Long Kim Phát có nghĩa vụ phải trả cho Công ty Kim Phát tương đương với số tiền 763,65 triệu đồng.
Công ty Kim Phát cho biết, sẽ đề nghị Long Kim Phát tiến hành thanh lý hợp đồng và thanh toán toàn bộ số tiền chi phí môi giới và hoàn lại tiền đặt cọc cho công ty này trong thời gian 7 ngày kể từ ngày 18/10/2016. Trong trường hợp quá thời hạn nói trên, công ty sẽ tiến hành kiện Long Kim Phát ra tòa để giải quyết vụ việc theo pháp luật.
Về phía chủ đầu tư, Công ty Long Kim Phát cũng đưa ra nhiều giấy tờ, văn bản để chứng minh và cho biết, theo phản ánh khách hàng mua đất tại dự án Gold Hill thì Công ty Kim Phát đã có một số hoạt động vi phạm hợp đồng giữa hai bên, làm ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư. Cụ thể là Kim Phát đã trực tiếp thu tiền của khách hàng tiền thanh toán tiền sử dụng đất theo hợp đồng ký kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Đưa ra mức giá bán cao hơn so với mức giá của chủ đầu tư công bố trước đó vi phạm cam kết. Ngoài ra, nhân viên bán hàng tư vấn một số thông tin về dự án còn thiếu chính xác đối với người mua trong quá trình phân phối sản phẩm, đổi tên dự án khi chủ đầu tư chưa đồng ý…
Long Kim Phát cho biết, nhằm bảo vệ quyền lợi và xử lý dứt điểm các khiếu kiện của khách hàng, chủ đầu tư chưa thanh toán phí môi giới cho Kim Phát để yêu cầu Kim Phát giải quyết dứt điểm quyền lợi của khách hàng cho đến khi nào các vướng mắc được giải quyết. Long Kim Phát cũng khẳng định sẽ bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng.
Bên cạnh đó, trong công văn gửi đến Kim Phát ngày 18/10, phía Long Kim Phát cũng chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng giữa hai bên kể từ ngày 18/10/2016.
Dự kiến, ngày mai (24/10), lãnh đạo công ty Long Kim Phát sẽ có buổi gặp gỡ báo chí để "nói cho rõ" về vụ "lùm xùm" với đối tác Kim Phát.
Công Quang
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.