Nội dung nổi bật:
Bối cảnh: Nhu cầu mua sắm máy tính cá nhân ngày càng cao nhưng người dùng chỉ lựa chọn dựa trên tính năng và giới thiệu từ bạn bè, chưa hề có một tiêu chuẩn nào để xác định và so sánh chất lượng giữa các sản phẩm.
Trong khi đó, Intel chỉ là một nhà máy sản xuất chip "hậu trường", hoàn toàn không được người tiêu dùng biết tới.
Kế hoạch: Chiến dịch "Intel Inside": Trả tiền trực tiếp cho các nhà sản xuất để dán logo Intel trên từng sản phẩm. Cộng thêm chiến dịch quảng cáo "giáo dục" người dùng về tầm quan trọng của chip Intel đến chất lượng máy tính.
Kết quả: Chip Intel trở thành tiêu chuẩn "tối thượng" khi mua sắm máy tính. Intel và những con chip nhỏ bé đó đã trở thành thương hiệu có giá trị thứ 6 trên toàn thế giới.
Bối cảnh: Intel - Kẻ "cứng đầu" không chịu phận hậu trường
Thời thế sẽ mãi thay đổi dù bạn có muốn hay không. Trong lịch sử, chưa hề có một công ty nào "sống sót" nếu chỉ cung cấp mỗi một loại sản phẩm với chiến dịch marketing và lợi thế cạnh tranh không thay đổi trong thời gian dài.
Dù xu hướng tiếp tục "ổn định" có hấp dẫn đến mấy. Thay đổi luôn là một yếu tố tất yếu để sống còn, và Intel là một trong những công ty nhìn nhận ra điều này từ rất sớm.
Đó là vào những năm 1990, khi thương hiệu được biết đến như "xưởng làm chíp" này quyết định gia tăng tầm quan trọng của mình trong mắt người dùng, quyết tâm trở thành tiêu chí hàng đầu để lựa chọn khi mua sắm máy tính.
Vào thời điểm đó, nhu cầu sở hữu máy tính cá nhân ngày một cao khiến các tiệm máy tính luôn đông nghẹt khách hàng. Nhưng các người khách này lại lựa chọn sản phẩm dựa vào các tính năng, hoặc đơn giản chỉ là được người quen giới thiệu. Làm gì có ai quan tâm đến con chíp nhỏ xíu nằm sâu trong máy không thể nào thấy được bằng mắt thường.
Giữa tâm điểm mua sắm "hỗn loạn" kia, Intel đã nhận ra được cơ hội có một không hai để đi vào lịch sử. Các lãnh đạo cao nhất của Intel đồng ý rằng chiến dịch này sẽ đem về một thị trường khổng lồ cho công ty, nhưng với một điều kiện, Intel phải sẵn sàng bỏ ra hằng trăm triệu USD để "giáo dục" khách hàng tới cùng.
Kế hoạch: Chiến dịch "song kiếm" Intel Inside
Đầu tiên là việc phối hợp quảng cáo với chính các đối tác sản xuất. Intel trực tiếp trả tiền cho các hãng sản xuất máy tính để đổi lại một logo "Intel Inside" gắn bên ngoài máy.
Song song đó là hàng loạt quảng cáo khắp mọi phương tiện truyền thông, nhấn mạnh về thế mạnh công nghệ của Intel và tách biệt Intel ra khỏi tên tuổi các "xưởng" cung cấp linh kiện thông thường.
Thông qua kế hoạch truyền thông "song kiếm hợp bích" kia, Chíp Intel dần trở thành một phần cốt lõi trong mỗi bộ máy tính, và người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm và lựa chọn máy tính cá nhân với "chỉ tiêu Intel" đặt hàng đầu.
Từ đó, Intel nhanh chóng đạt được lợi thế cạnh tranh về thương hiệu trên thị trường, đem về một khoản doanh thu khổng lồ để đầu tư thêm vào nghiên cứu và phát triển.
Và CES - Đại Tiệc Công Nghệ vực dậy cả một đế chế Intel
[Case Study] Chiến dịch marketing kinh điển của Intel: Dán nhờ logo lên hàng loạt laptop và trở thành biểu tượng chất lượng của hàng triệu người mù công nghệ .
1993 là một năm đột phá của Intel khi ban quản trị của tập đoàn này quyết định "chơi lớn" tại Triễn lãm công nghệ quốc tế CES. Một khoản ngân sách khổng lồ được duyệt nhằm mục đích biến Intel từ một công ty sản xuất chip trở thành một thương hiệu tượng trưng cho chất lượng. Không gian trưng bày của Intel lớn đến nỗi nhà tổ chức phải chật vật thương thuyết lại với những khách hàng khác nhằm cung cấp đủ diện tích cho Intel.
Không phụ lòng mong đợi, Intel đã tạo được một tiếng vang cực lớn trong buổi triển lãm. Từ đó trở đi, CES trở thành một địa điểm để gã khổng lồ công nghệ liên tục phô bày sức mạnh của mình. Trong không gian của Intel, hàng loạt màn hình được xếp chồng lên nhau và dọc khắp các bức tường để biến cả khu vực trở thành một trải nghiệm của tương lai.
Intel còn chi một khoản tiền không nhỏ để xuất hiện trên mọi ấn phẩm truyền thông trước ngày diễn ra sự kiện, đảm bảo rằng tất cả khách tham quan CES đều biết đến sự tồn tại của khu vực "Trải nghiệm Intel".
Kết quả
Intel nhanh chóng đạt được mục đích của mình, khách hàng dần bắt đầu tìm kiếm dấu hiệu "Intel Inside" khi mua sắm máy tính cá nhân. Intel trở thành một trong những biểu tượng của chất lượng đối với hàng triệu người "mù công nghệ" trên khắp thế giới. Những người không hề biết bo mạch chủ hay RAM máy tính là gì, họ chỉ biết trong đó có "Chip Intel", và thế đã là quá đủ.
Chiến dịch "Intel Inside" thành công đến mức nó được kéo dài đến tận hơn 2 thập kỷ, và trở thành một bài học kinh điển trong tạo dựng thương hiệu tại nhiều trường kinh doanh danh tiếng trên thế giới.
Cùng nhìn thêm một số chỉ tiêu tài chính để hiểu hơn về sự thành công của chiến dịch "Intel Inside":
- Vào năm 1991, ngay trước khi có sự kiện "Intel Inside", giá trị vốn hoá thị trường của Intel vẫn chưa tới một tỷ USD. Nhưng đến năm 2003, số vốn kia đã vượt ngưỡng 5 tỷ USD.
- Vào năm 1992, năm đầu tiên mà chiến dịch "Intel Inside" xuất hiện, doanh thu toàn cầu của Intel tăng hơn 63%. Không những thế, mức độ nhận biết của logo Intel giữa người tiêu dùng Châu Âu tăng lên đến 94% vào năm 1995, trong khi chỉ 24% người dùng biết đến Intel trước khi chiến dịch diễn ra.
- Và vào năm 2001, Intel vươn lên trở thành thương hiệu có giá trị thứ 6 trên toàn thế giới, mở ra một kỷ nguyên đầy thành công cho gã khổng lồ công nghệ.
Lê Thanh Sang
Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.
Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.
Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem
Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...