Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp với chủ đề: ''Truyền thông trong thời đại số và cơ hội cho doanh nghiệp''
Lượt xem: 1.867
TP Hồ Chí Minh ngày 29 tháng 6 năm 2018, Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp với chủ đề: “Truyền thông trong thời đại số và cơ hội cho doanh nghiệp” đã diễn ra tại Gem Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận I, hút đông đảo báo chí và doanh nghiệp, doanh nhân tham dự.

Diễn đàn được thực hiện với sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ban Tuyên Giáo Trung Ương, do Vụ Báo chí Xuất bản - Ban Tuyên giáo TW, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện. Đây là một trong những chủ đề trong chuỗi hoạt động của sự kiện thường niên - Chương trình bình chọn “Báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh “ đã được tổ chức từ 2013, năm nay bước sang năm thứ VI.

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết, Trong 6 năm kể từ ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi hoạt động của các sự kiện bao gồm Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp cùng cuộc thi báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh đã ghi nhận những đóng góp đáng kể vào nỗ lực xây dựng mối quan hệ tương tác, gắn bó giữa cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà báo, các cơ quan, tòa soạn quản lý, xuất bản. Trong mối quan hệ đó, việc báo chí phản ánh thông tin đa chiều, khách quan, trung thực, cập nhật và phân tích sâu các thông tin, sự kiện thời sự, kinh tế có tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, và việc tác nghiệp, đưa tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, các bước mở rộng đầu tư của doanh nghiệp với các dự án, hành trình, chiến lược.v.v…được nhà báo, các cơ quan báo chí đặt lên hàng đầu, đã trực tiếp chung tay xây dựng hình ảnh,thực lực lớn mạnh dù gian khó của một cộng đồng doanh nghiệp đang ngày càng phát triển”.

Ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo TW khẳng định: “Trong môi trường dư luận mới vừa có sự tham gia của các phương tiện truyền thông truyền thống vừa có sự góp mặt của các phương tiện truyền thông mới, do vậy, rất cần sự chủ động vào cuộc của báo chí, thực sự là “kênh” thông tin quan trọng làm tốt chức năng giám sát và định hướng dư luận là “người gác cổng thông tin”, định hướng dư luận tốt trên mạng Internet”.

Tại Diễn đàn, các chuyên gia truyền thông: Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Media, nhà báo Bùi Văn - Giám đốc Kênh FBNC, ông Đỗ Kim Dũng - Chủ tịch Cty Truyền thông và Giáo dục An Tiêm - Viện trưởng Viện Quảng cáo VN và đại diện các Doanh nghiệp: ông Lê Thành Trung - P.TGĐ HDBank, cùng nhà báo Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thảo luận, chia sẻ các góc nhìn về báo chí và quan hệ báo chí-doanh nghiệp-cộng đồng trong thời đại số. Các chuyên gia, diễn giả cùng khẳng định đây là mối quan hệ tương hỗ, hiệu quả nhiều chiều nhưng đã và đang ngày càng có sự chuyển đổi về phương thức tương tác và truyền đạt thông tin nhanh, rộng, tốc độ hơn. Áp lực của “khủng hoảng thông tin” với doanh nghiệp theo đó cũng có thể nhiều hơn và đòi hỏi doanh nghiệp hoạt động minh bạch, tích cực hơn.  

Trong khuôn khổ Diễn đàn, đã diễn ra lễ phát động CHƯƠNG TRÌNH BÌNH CHỌN BÁO CHÍ VIẾT VỀ DOANH NGHIỆP – DOANH NHÂN VÀ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH LẦN THỨ VI.

Đây là chương trình nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm viết về chân dung các doanh chủ, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh, đóng góp tuyên truyền và tôn vinh các doanh nghiệp có đổi mới sáng tạo, tuyên truyền chính sách của Chính phủ kiến tạo, tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí tuyên truyền về công tác này. Được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Vụ Báo chí Xuất bản – Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chương trình Bình chọn Báo chí viết về Doanh nhân – Doanh nghiệp và Môi trường Kinh doanh lần thứ VI dành cho các tác phẩm báo chí trên toàn quốc.

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Báo Diễn đàn doanh nghiệp cho biết: Trong suốt 5 năm qua, chương trình bình chọn đã góp một góc nhìn mới mẻ, mang tới cho cộng đồng xã hội một cái nhìn sâu sắc về tầng lớp doanh nhân; là cơ hội để vinh danh những doanh nhân tiêu biểu, những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế của đất nước. Đây cũng là nơi những cây bút xuất sắc được tỏa sáng; là nơi tìm kiếm những nhân vật đã, đang và sẽ tạo nên dấu ấn của thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, Ban tổ chức đã nhận được 380 tác phẩm của 32 cơ quan báo chí. Số lượng tác phẩm và cơ quan báo chí tăng gấp rưỡi so với năm ngoái. Qua 5 năm tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được hàng nghìn bài viết từ khắp các cơ quan báo chí trên cả nước với những đóng góp tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.

Trong suốt những năm qua, các tác phẩm báo chí đã thể hiện rõ về công cuộc xây dựng tầm nhìn doanh nghiệp, hưởng ứng Nghị quyết Trung ương 5 về phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân và chủ trương xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam với cuộc cách mạng 4.0 và cơ hội đột phá cho nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt có nhiều tác phẩm thể hiện sâu sắc nội dung xây dựng và đóng góp một phần không nhỏ trong công cuộc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, có nhiều sáng tạo, cải tiến của doanh nhân trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình.

Vẫn như mọi năm, Chương trình Bình chọn Báo chí viết về Doanh nghiệp – Doanh nhân và Môi trường Kinh doanh lần thứ VI lựa chọn đối tượng, tác giả dự thi là công dân Việt Nam, bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên, có tác phẩm báo chí được đăng tải trên báo in, báo điện tử… do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Tác giả tham dự không vi phạm các Quy ước về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và luật pháp khác.

Về tác phẩm, bài viết dự thi là tác phẩm đã được sử dụng từ ngày 13/10/2017 đến 15/9/2019 trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử. Bài viết phải phản ánh được những chuyển biến, vướng mắc về môi trường kinh doanh nói chung và những cải cách kịp thời của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo quyền và lợi ích của doanh nhân, doanh nghiệp.

Các thể loại bài viết tham dự chương trình bao gồm: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, bút ký báo chí… Mỗi tác phẩm là một bài (không quá 3 kỳ) hoặc một loạt bài (không quá 5 bài) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả.

Về cách thức bình chọn, tất cả các tác phẩm dự Chương trình đều phải thông qua Ban thư ký. Ban thư ký có trách nhiệm đánh số, in ấn, chuyển các bản in tới Hội đồng bình chọn. Hội đồng bình chọn chấm điểm độc lập dựa trên tiêu chí đã được phê duyệt. Ban thư ký có trách nhiệm tổng hợp điểm số, chuyển lại Hội đồng bình chọn xác nhận.

1.    Thời gian nhận tác phẩm:
     Từ 30/6/2018 đến hết ngày 15/9/2018  (tính theo dấu Bưu điện).

2.    Địa chỉ nhận tác phẩm:
-    Báo Diễn đàn Doanh nghiệp: Tầng 5, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
Người nhận: Nhà báo Ngọc Hương - ĐT: 0904300337 –
Email: nguyenhuong@dddn.com.vn

-    Báo Diễn đàn doanh nghiệp VP đại diện phía Nam- Tòa nhà VCCI, 171 Võ Thị Sáu
Người nhận: Nhà báo Mỹ Ý – 0904334483 – email: myy2005@gmail.com

 (Ngoài bì ghi rõ: Tham dự Chương trình Bình chọn Báo chí viết về doanh nghiệp, doanh nhân, môi trường kinh doanh).
VI - GIẢI THƯỞNG:
    - 01 giải A: 15 triệu đồng + hiện vật
    - 02 giải B mỗi giải 10 triệu đồng + hiện vật
    - 03 giải C mỗi giải 5 triệu đồng + hiện vật


Viết Cương

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng