Lời hứa của người thương binh với học trò nghèo
Lượt xem: 2.383
Hơn 15 năm nay, một người cựu chiến binh, thương binh đã lặn lội dặm trường khắp các tỉnh miền Trung để trao cho hàng nghìn học sinh nghèo những quyển vở mới, những tấm áo ấm, những bữa cơm ngon…

nhà báo Nguyễn Tiến Dân, trưởng đại diện Tạp Chí Văn Hóa Doanh Nhân tại Đà Nẵng

Nhà báo - Cựu chiến binh Nguyễn Tiến Dân, phóng viên thường trú Tạp Chí Văn Hóa Doanh Nhân tại miền Trung và Tây Nguyên

Bước ra khỏi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước , ông Nguyễn Tiến Dân (SN 1951, trú đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) trở về mảnh đất miền Trung ruột thịt với những vết thương từ chiến trường. Trong lòng người thương binh ấy mang nặng nỗi nhớ những người đồng đội của mình đã không may mắn được gặp lại người thân. Nhiều người trong số họ, lúc còn sống, thậm chí còn chưa từng một lần được trực tiếp đọc những lá thư của gia đình gửi vào căn cứ  bởi một lẽ - họ không biết chữ. Đất nước hòa bình, trong lòng người cựu binh Tiến Dân vẫn văng vẳng lời dặn của đồng đội: “Mai này chiến tranh kết thúc, ai còn sống nếu có điều kiện, hãy giúp lấy những đứa học trò nghèo. Đừng để chúng nó không biết chữ như chúng tôi…”

 thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Hai lăm năm sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, ông Nguyễn Tiến Dân mới  có điều kiện  để thực hiện lời hứa với đồng đội mình. Ông kể, từ năm 2000 đến nay, ông đi suốt của dải đất miền Trung, tìm đến những mái trường nghèo, những em học sinh một buổi đến trường, một buổi lo chạy cơm cùng cha mẹ mong tặng cho các em thêm quyển vở, tấm áo, bữa cơm…. Dùng hết toàn bộ tiền trợ cấp thương binh, ông còn trích thêm tiền lương , nhuận bút để làm quỹ từ thiện. Ông kể: “Tôi đi đến gần 100 của hàng ở Đà Nẵng, vận động họ lấy tiền bán vỏ lon bia, nước ngọt để mua sách vở cho các học sinh nghèo. Rất nhiều người ủng hộ, tạo thành một khoản đáng kể.” 

 Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Ông khởi xướng và đồng hành thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ, cùng bạn đến trường” . Ròng rã 4-5 năm, dần dần, bằng uy tín của riêng mình, nhiều tổ chức và cá nhân đã tự tìm đến với ông  để ủng hộ cho các học sinh nghèo. Có những năm, tổng số tiền ông quyên góp được lên đến 1,5-1,8 tỷ đồng, phân thành hàng nghìn phần quà cho các học sinh ở Quảng Bình, Quảng Trị, TT Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum… Lần giở trong tập tài liệu được cất giữ cẩn thận, ông cho tôi xem lá thư viết nắn nót của em Phạm Thị Thu Thảo, một học sinh nghèo, mồ côi mẹ ở Đà Nẵng, được ông giúp tiền ăn học suốt từ cấp 3 lên đến trung cấp, rồi cao đẳng. Bức thư tràn đầy xúc cảm, dẫu em chưa một lần biết mặt ân nhân của mình.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam ,

Nhà báo Nguyễn Tiến Dân đi tới tận các buôn làng xa xôi của đồng bào Tây Nguyên để tặng quà cho bà con nghèo

thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam,

giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam,

Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam

Tâm niệm “của cho không bằng cách cho”, mỗi lần đi đến các trường học để tặng quà cho học sinh nghèo, ông Dân đều “nhắc” trước với nhà trường rằng đừng trao quà trước toàn trường, mà hãy tặng riêng cho các em để những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn không phải chịu nỗi mặc cảm với bạn bè. Mỗi chuyến đi, ông thường chỉ đi cùng một vài sinh viên tình nguyện. Lúc nào ông cũng dặn, mình đã đến giúp người ta, thì đừng nhận một món quà “trả nghĩa” nào cả. Chỉ cần tấm lòng là đủ. Cũng nhờ chính tấm lòng đó, ông Tiến Dân mới biết được những thầy cô giáo kinh tế còn khó khăn ở một số trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, để rồi thông qua nhà trường hỗ trợ tiền tàu xe cho các thầy, cô về quê dịp lễ, tết. Nhiều năm trước đây,trong vai trò Phó Chủ tịch Hội Khuyến học , Chủ tịch Hội Cha mẹ trường THPT Thái Phiên (Đà Nẵng), ông phối hợp với nhà trường để giáo dục học sinh cá biệt, tổ chức mở lớp bồi dưỡng học sinh yếu. Có những đêm, ông đi cùng các thầy cô giáo đến từng nhà tìm hiểu hoàn cảnh của các em học sinh nghèo để động viên các em tới lớp. Với những việc đã làm, ông được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”. trong năm 2016  Ông Nguyễn Tiến Dân Đã được Đảng uỷ Phương Thanh Khê Đông, Quận Uỷ Thanh Khê Tặng Giấy Khen trong đợt Tổng kết  năm Học Tập và làm theo Tấn gương Đạo Đức HCM.Cũng trong đợt này Thành Uỷ Đà nẵng Tặng bằng khen về tấm gương tiêu biểu  học tập và làm theo tấm gương Đạo Đức HCM giai đoạn ( 2011-2015)  Ông bảo: “Tôi  làm được phần nào mong mỏi của đồng đội,  các cháu được đi học có sách vở, áo quần là đã vui rồi.” Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời.

KHANG NINH

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng