Lời hứa của người thương binh với học trò nghèo
Lượt xem: 2.599
Hơn 15 năm nay, một người cựu chiến binh, thương binh đã lặn lội dặm trường khắp các tỉnh miền Trung để trao cho hàng nghìn học sinh nghèo những quyển vở mới, những tấm áo ấm, những bữa cơm ngon…

nhà báo Nguyễn Tiến Dân, trưởng đại diện Tạp Chí Văn Hóa Doanh Nhân tại Đà Nẵng

Nhà báo - Cựu chiến binh Nguyễn Tiến Dân, phóng viên thường trú Tạp Chí Văn Hóa Doanh Nhân tại miền Trung và Tây Nguyên

Bước ra khỏi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước , ông Nguyễn Tiến Dân (SN 1951, trú đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) trở về mảnh đất miền Trung ruột thịt với những vết thương từ chiến trường. Trong lòng người thương binh ấy mang nặng nỗi nhớ những người đồng đội của mình đã không may mắn được gặp lại người thân. Nhiều người trong số họ, lúc còn sống, thậm chí còn chưa từng một lần được trực tiếp đọc những lá thư của gia đình gửi vào căn cứ  bởi một lẽ - họ không biết chữ. Đất nước hòa bình, trong lòng người cựu binh Tiến Dân vẫn văng vẳng lời dặn của đồng đội: “Mai này chiến tranh kết thúc, ai còn sống nếu có điều kiện, hãy giúp lấy những đứa học trò nghèo. Đừng để chúng nó không biết chữ như chúng tôi…”

 thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Hai lăm năm sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, ông Nguyễn Tiến Dân mới  có điều kiện  để thực hiện lời hứa với đồng đội mình. Ông kể, từ năm 2000 đến nay, ông đi suốt của dải đất miền Trung, tìm đến những mái trường nghèo, những em học sinh một buổi đến trường, một buổi lo chạy cơm cùng cha mẹ mong tặng cho các em thêm quyển vở, tấm áo, bữa cơm…. Dùng hết toàn bộ tiền trợ cấp thương binh, ông còn trích thêm tiền lương , nhuận bút để làm quỹ từ thiện. Ông kể: “Tôi đi đến gần 100 của hàng ở Đà Nẵng, vận động họ lấy tiền bán vỏ lon bia, nước ngọt để mua sách vở cho các học sinh nghèo. Rất nhiều người ủng hộ, tạo thành một khoản đáng kể.” 

 Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Ông khởi xướng và đồng hành thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ, cùng bạn đến trường” . Ròng rã 4-5 năm, dần dần, bằng uy tín của riêng mình, nhiều tổ chức và cá nhân đã tự tìm đến với ông  để ủng hộ cho các học sinh nghèo. Có những năm, tổng số tiền ông quyên góp được lên đến 1,5-1,8 tỷ đồng, phân thành hàng nghìn phần quà cho các học sinh ở Quảng Bình, Quảng Trị, TT Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum… Lần giở trong tập tài liệu được cất giữ cẩn thận, ông cho tôi xem lá thư viết nắn nót của em Phạm Thị Thu Thảo, một học sinh nghèo, mồ côi mẹ ở Đà Nẵng, được ông giúp tiền ăn học suốt từ cấp 3 lên đến trung cấp, rồi cao đẳng. Bức thư tràn đầy xúc cảm, dẫu em chưa một lần biết mặt ân nhân của mình.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam ,

Nhà báo Nguyễn Tiến Dân đi tới tận các buôn làng xa xôi của đồng bào Tây Nguyên để tặng quà cho bà con nghèo

thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam,

giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam,

Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam

Tâm niệm “của cho không bằng cách cho”, mỗi lần đi đến các trường học để tặng quà cho học sinh nghèo, ông Dân đều “nhắc” trước với nhà trường rằng đừng trao quà trước toàn trường, mà hãy tặng riêng cho các em để những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn không phải chịu nỗi mặc cảm với bạn bè. Mỗi chuyến đi, ông thường chỉ đi cùng một vài sinh viên tình nguyện. Lúc nào ông cũng dặn, mình đã đến giúp người ta, thì đừng nhận một món quà “trả nghĩa” nào cả. Chỉ cần tấm lòng là đủ. Cũng nhờ chính tấm lòng đó, ông Tiến Dân mới biết được những thầy cô giáo kinh tế còn khó khăn ở một số trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, để rồi thông qua nhà trường hỗ trợ tiền tàu xe cho các thầy, cô về quê dịp lễ, tết. Nhiều năm trước đây,trong vai trò Phó Chủ tịch Hội Khuyến học , Chủ tịch Hội Cha mẹ trường THPT Thái Phiên (Đà Nẵng), ông phối hợp với nhà trường để giáo dục học sinh cá biệt, tổ chức mở lớp bồi dưỡng học sinh yếu. Có những đêm, ông đi cùng các thầy cô giáo đến từng nhà tìm hiểu hoàn cảnh của các em học sinh nghèo để động viên các em tới lớp. Với những việc đã làm, ông được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”. trong năm 2016  Ông Nguyễn Tiến Dân Đã được Đảng uỷ Phương Thanh Khê Đông, Quận Uỷ Thanh Khê Tặng Giấy Khen trong đợt Tổng kết  năm Học Tập và làm theo Tấn gương Đạo Đức HCM.Cũng trong đợt này Thành Uỷ Đà nẵng Tặng bằng khen về tấm gương tiêu biểu  học tập và làm theo tấm gương Đạo Đức HCM giai đoạn ( 2011-2015)  Ông bảo: “Tôi  làm được phần nào mong mỏi của đồng đội,  các cháu được đi học có sách vở, áo quần là đã vui rồi.” Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời.

KHANG NINH

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng