Marketing tự động hoá (Automation Marketing) giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, tự động hoá quá trình nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó để sẵn sàng cho hoạt động bán hàng trong tương lai. Bằng việc sở hữu một hệ sinh thái các giải pháp về marketing tự động, doanh nghiệp có thể dễ dàng vận hành một phòng marketing truyền thống như trước đây.
Chuyển đổi số trong marketing hoặc sẽ bị ‘Số’ chuyển đổi?
Doanh nghiệp có bắt buộc cần phải ứng dụng chuyển đổi số trong marketing hay không? Câu trả lời ở đây là không. Bản thân doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục tiến hành các hoạt động quảng bá của mình thông qua hình thức marketing truyền thống. Tuy nhiên, xét về mặt hiệu quả thì thông điệp trong marketing truyền thống có xu hướng một chiều nên dễ gây phiền toái cho người tiếp nhận. Điều này có phần không phù hợp trong giai đoạn ưu tiên sự tương tác giữa người mua và người bán như ngày nay.
Theo nghiên cứu từ Artic, năm 2021 có hơn 70% doanh nghiệp đã và đang ứng dụng Automation Marketing vào trong hoạt động của mình. Có thể nói việc chuyển đổi số trong marketing tại mỗi doanh nghiệp dường như sẽ chỉ là chuyện một sớm một chiều. Để giúp duy trì lợi thế cạnh tranh, doặc là doanh nghiệp sẽ cần phải thích nghi với những thay đổi hoặc là họ sẽ bị bỏ lại phía cuối đường đua.
Marketing tự động giống như việc gia tăng sức đề kháng của mỗi doanh nghiệp trước các tác động xấu của thị trường. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp nào sở hữu nhiều lợi thế, doanh nghiệp đó sẽ có vị thế đáng gờm trên bản đồ ngành. Bản thân nó không đơn giản chỉ là một xu hướng. Thay vào đó nó thực sự thay máu hoàn toàn cách vận hành các hoạt động marketing tại doanh nghiệp.
Tự động hóa - Mắt xích quan trọng trong chuyển đổi số
Tự động hoá trong marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ kết hợp với chiến thuật.. Thay vì phải cần đến một đội ngũ nhân sự marketing hùng hậu như trước đây, với marketing tự động chỉ với một vài nhân sự chuyên môn, doanh nghiệp đã có thể vận hành được các chiến lược marketing trên phạm vi toàn cầu.
Bóng dáng của công nghệ len lỏi vào các hoạt động marketing
Ngày nay, phần lớn người dùng đang bị bội thực bởi hàng tá các thông điệp khác nhau. Hệ quả của việc này khiến cho việc tạo ra một chiến dịch tiếp thị nổi bật trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Để mang lại hiệu quả, doanh nghiệp đã và đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo hơn so với đổi thủ. Đáng buồn là việc thực hiện điều này cùng với các hoạt động marketing truyền thống không phải là điều dễ dàng.
Bằng việc ứng dụng công nghệ, các hoạt động marketing có thể dễ dàng “nhắm” đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Sẽ luôn có một hệ thống tự động giúp doanh nghiệp bám đuổi và duy trì tương tác với khách hàng. Mọi thứ được thiết lập để có thể vận hành hoàn toàn tự động, điều mà khó có thể thực hiện được với mô hình marketing truyền thống.
Giả lập hành vi của con người
Bỏ qua yếu tố con người trong giao tiếp với khách hàng là điều mà các công cụ marketing tự động như chatbot có thể mang lại. Nó không còn là những công cụ cứng nhắc, trả lời khách hàng dựa theo những gì con người cấu hình sẵn như trước đó nữa. Nó mang trong mình khả năng phân tích, yếu tố dự đoán khiến đôi khi người dùng khó có thể nhận ra mình đang giao tiếp với một công cụ tự động.
Hơn thế nữa, những “con người nhân tạo” này lại giúp tối ưu rất nhiều về mặt chi phí. Bản thân doanh nghiệp khi sử dụng sẽ không cần bận tâm đến các chế độ làm việc, lương thưởng. Họ chỉ cần đầu tư một lần mà vẫn có thể có cho mình những nhân viên trung thành tuyệt đối.
Chatbot với sự hỗ trợ của công nghệ biến một công cụ khô khan có thể giao tiếp như con người.
Chuyển đổi số là hướng đầu tư lâu bền
Chuyển đổi số trong marketing là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Chúng ta có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đang dần hoàn thiện với công nghệ 5G hay việc phổ cập WiFi. Chúng ta có những tên tuổi đủ năng lực trong việc cung cấp những giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng online như VCCorp. Chỉ với hai yếu tố trên, các doanh nghiệp Việt đã ở mức độ sẵn sàng cao cho một kỷ nguyên về marketing tự động hoá.
Một hệ sinh thái các giải pháp về marketing tự động cũng đang dần hình thành và hoàn thiện. Mọi nhu cầu, khía cạnh khác nhau đều có sự xuất hiện của các giải pháp tự động. Doanh nghiệp có thể sử dụng các giải pháp như chatbot (Bizfly chat) hoặc Email Marketing (Bizfly Email) để giúp duy trì tương tác, thường xuyên trò chuyện với khách hàng. Hoặc thu thập dữ liệu khách hàng vào cùng một nơi với giải pháp CRM (Bizfly CRM) để tiện cho việc quản lý và khai thác triệt để những dữ liệu đó.
Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.
Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.
Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.
Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.