NHÀ ĐẤT CỦ CHI

gà ác tiềm cây thị

Marketing tự động hóa lên ngôi trong thời đại 4.0
Lượt xem: 624
Đầu tư vào Marketing tự động hoá giúp tăng trưởng doanh thu và tối ưu tài nguyên. Doanh nghiệp chỉ cấu hình một lần để sử dụng, giảm rủi ro trong quá trình vận hành.

Marketing tự động hoá (Automation Marketing) giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, tự động hoá quá trình nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó để sẵn sàng cho hoạt động bán hàng trong tương lai. Bằng việc sở hữu một hệ sinh thái các giải pháp về marketing tự động, doanh nghiệp có thể dễ dàng vận hành một phòng marketing truyền thống như trước đây.

Chuyển đổi số trong marketing hoặc sẽ bị ‘Số’ chuyển đổi?

Doanh nghiệp có bắt buộc cần phải ứng dụng chuyển đổi số trong marketing hay không? Câu trả lời ở đây là không. Bản thân doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục tiến hành các hoạt động quảng bá của mình thông qua hình thức marketing truyền thống. Tuy nhiên, xét về mặt hiệu quả thì thông điệp trong marketing truyền thống có xu hướng một chiều nên dễ gây phiền toái cho người tiếp nhận. Điều này có phần không phù hợp trong giai đoạn ưu tiên sự tương tác giữa người mua và người bán như ngày nay.

Theo nghiên cứu từ Artic, năm 2021 có hơn 70% doanh nghiệp đã và đang ứng dụng Automation Marketing vào trong hoạt động của mình. Có thể nói việc chuyển đổi số trong marketing tại mỗi doanh nghiệp dường như sẽ chỉ là chuyện một sớm một chiều. Để giúp duy trì lợi thế cạnh tranh, doặc là doanh nghiệp sẽ cần phải thích nghi với những thay đổi hoặc là họ sẽ bị bỏ lại phía cuối đường đua.

Marketing tự động giống như việc gia tăng sức đề kháng của mỗi doanh nghiệp trước các tác động xấu của thị trường. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp nào sở hữu nhiều lợi thế, doanh nghiệp đó sẽ có vị thế đáng gờm trên bản đồ ngành. Bản thân nó không đơn giản chỉ là một xu hướng. Thay vào đó nó thực sự thay máu hoàn toàn cách vận hành các hoạt động marketing tại doanh nghiệp.

Tự động hóa - Mắt xích quan trọng trong chuyển đổi số

Tự động hoá trong marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ kết hợp với chiến thuật.. Thay vì phải cần đến một đội ngũ nhân sự marketing hùng hậu như trước đây, với marketing tự động chỉ với một vài nhân sự chuyên môn, doanh nghiệp đã có thể vận hành được các chiến lược marketing trên phạm vi toàn cầu.

Bóng dáng của công nghệ len lỏi vào các hoạt động marketing

Ngày nay, phần lớn người dùng đang bị bội thực bởi hàng tá các thông điệp  khác nhau. Hệ quả của việc này khiến cho việc tạo ra một chiến dịch tiếp thị nổi bật trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Để mang lại hiệu quả, doanh nghiệp đã và đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo hơn so với đổi thủ. Đáng buồn là việc thực hiện điều này cùng với các hoạt động marketing truyền thống không phải là điều dễ dàng.

Bằng việc ứng dụng công nghệ, các hoạt động marketing có thể dễ dàng “nhắm” đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Sẽ luôn có một hệ thống tự động giúp doanh nghiệp bám đuổi và duy trì tương tác với khách hàng. Mọi thứ được thiết lập để có thể vận hành hoàn toàn tự động, điều mà khó có thể thực hiện được với mô hình marketing truyền thống.

Giả lập hành vi của con người

Bỏ qua yếu tố con người trong giao tiếp với khách hàng là điều mà các công cụ marketing tự động như chatbot có thể mang lại. Nó không còn là những công cụ cứng nhắc, trả lời khách hàng dựa theo những gì con người cấu hình sẵn như trước đó nữa. Nó mang trong mình khả năng phân tích, yếu tố dự đoán khiến đôi khi người dùng khó có thể nhận ra mình đang giao tiếp với một công cụ tự động.

Hơn thế nữa, những “con người nhân tạo” này lại giúp tối ưu rất nhiều về mặt chi phí. Bản thân doanh nghiệp khi sử dụng sẽ không cần bận tâm đến các chế độ làm việc, lương thưởng. Họ chỉ cần đầu tư một lần mà vẫn có thể có cho mình những nhân viên trung thành tuyệt đối.

Chatbot với sự hỗ trợ của công nghệ biến một công cụ khô khan có thể giao tiếp như con người.

Chuyển đổi số là hướng đầu tư lâu bền

Chuyển đổi số trong marketing là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Chúng ta có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đang dần hoàn thiện với công nghệ 5G hay việc phổ cập WiFi. Chúng ta có những tên tuổi đủ năng lực trong việc cung cấp những giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng online như VCCorp. Chỉ với hai yếu tố trên, các doanh nghiệp Việt đã ở mức độ sẵn sàng cao cho một kỷ nguyên về marketing tự động hoá.

Một hệ sinh thái các giải pháp về marketing tự động cũng đang dần hình thành và hoàn thiện. Mọi nhu cầu, khía cạnh khác nhau đều có sự xuất hiện của các giải pháp tự động. Doanh nghiệp có thể sử dụng các giải pháp như chatbot (Bizfly chat) hoặc Email Marketing (Bizfly Email) để giúp duy trì tương tác, thường xuyên trò chuyện với khách hàng. Hoặc thu thập dữ liệu khách hàng vào cùng một nơi với giải pháp CRM (Bizfly CRM) để tiện cho việc quản lý và khai thác triệt để những dữ liệu đó. 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Nhà đất Củ Chi
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖImking coffee

Tin doanh nghiệp

Master Kiều Phạm – Hành trình nuôi dưỡng ước mơ và truyền lửa tài năng

Không chỉ là một doanh nhân có nhiều thành công trên con đường sự nghiệp, Master Kiều Phạm còn được biết đến là một chuyên gia đào tạo tận tâm, nhiệt huyết. Dưới sự dìu dắt và chỉ bảo của cô, hàng trăm thế hệ học viên đã tốt nghiệp xuất sắc, nhận được những tấm bằng “vàng” để làm đẹp cho đời. Viện thẩm mỹ Kiều Mi Beauty Academy dưới sự lãnh đạo của Master Kiều Phạm cũng ngày một khẳng định vị thế trên thị trường làm đẹp tại Tp.HCM và ĐăkLăk.

Honda CBR150R chính hãng ra mắt, giá từ 71 triệu đồng

Mẫu sportbike 150 phân khối nhập khẩu Indonesia, phân phối chính hãng, ba phiên bản, bản cao nhất 72,5 triệu.

Săn hàng Nhật nội địa tại cửa hàng PANPAN Ngọc Thuỵ. Long Biên

Chiều qua – ngày 22/9/2021, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Panpan tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động cửa hàng cửa hàng PANPAN tại số 18/268 tổ 13, Ngọc Thuỵ, Long Biên, Hà Nội.

Đề xuất áp giá sàn vé máy bay, sẽ không còn vé 0 đồng

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT áp mức giá tối thiểu (giá sàn) bằng 20% mức giá tối đa vé máy bay phổ thông nội địa hiện tại từ ngày 1-11-2021 đến hết ngày 31-10-2022.

Bộ Công thương xác minh thông tin mì Hảo Hảo chứa chất cấm

Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Công thương) cho biết đang xác minh thông tin về việc sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được cho là phát hiện có chất cấm.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

SUNHOUSE

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng