Từng không coi trọng marketing nhưng hãng xe hơi Tesla đã thay đổi khi vào Trung Quốc
Lượt xem: 2.606
Với những chiến thuật marketing dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Tesla cuối cùng đã nhận ra tầm quan trọng của việc thích nghi với Trung Quốc.

Là một trong những hãng xe hơi lớn nhất thế giới nhưng Tesla lại không coi trọng marketing. CEO Elon Musk tự hào rằng công ty của ông không quảng cáo, thay vào đó sẽ dùng tiền để phát triển sản phẩm.

Nhưng tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, nơi Tesla đang chuẩn bị đẩy cao doanh số lớn, điệp khúc đó đã bắt đầu thay đổi khi nhà sản xuất ô tô này tổ chức những sự kiện đua xe, tiệc showroom với DJ và ra mắt bộ sticker Tesla Trung Quốc trên các ứng dụng trò chuyện để quảng bá thương hiệu.

Tesla nay đã khác xưa, không chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, mà còn cung cấp nhiều dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng, hướng dẫn họ sử dụng toàn bộ tính năng những chiếc xe đang sở hữu.

Trong tháng 8, họ đã tổ chức ba sự kiện trải nghiệm cho các phóng viên ô tô, những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội và một số chủ sở hữu các dòng xe Tesla - một ở Bắc Kinh, hai ở Thượng Hải và có kế hoạch mở rộng sang các thành phố lớn khác như Quảng Châu và Thành Đô.

Tesla đang triển khai chiến lược quảng bá trong năm nay nhằm tăng sức hấp dẫn của thương hiệu, thường xuyên tìm kiếm ý tưởng và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia marketing và kinh doanh.

Giúp nâng tầm thương hiệu của mình tại Trung Quốc, CEO Elon Musk đã đến thăm đất nước này và đã tổ chức một cuộc thảo luận với Alibaba (BABA.N) của Jack Ma tại một sự kiện về công nghiệp trí tuệ nhân tạo AI vào hôm thứ Năm.

Những nỗ lực của Tesla nhằm tiếp cận khách hàng tại Trung Quốc là do hãng xe hơi Thung lũng Silicon đang chuẩn bị mở một nhà máy lắp ráp xe hơi lớn ở Thượng Hải và đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường xe điện hạng sang nơi đây.

Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay và có thể chế tạo 3.000 xe Model 3 mỗi tuần trong giai đoạn đầu. Con số này sẽ tăng gần gấp bốn lần số lượng xe Model 3 nhập khẩu được bán tại Trung Quốc mỗi tháng trong năm nay. Nhà máy cũng sản xuất dòng Model Y, dự kiến tổng công suất sản xuất hàng năm là 250.000 xe.

Tuy nhiên, Tesla đang chi tiêu ít hơn nhiều so với những gì một nhà sản xuất ô tô thông thường ở Trung Quốc sẽ chi cho marketing.

Hãng đã xuất khẩu xe sang Trung Quốc từ năm 2014 và vẫn là chuẩn mực mà các nhà sản xuất ô tô khác ở Trung Quốc thường so sánh trong quảng cáo của họ.

Sự ra mắt của Model 3 cho thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 2 cũng đã diễn ra tốt đẹp, giúp doanh thu Tesla Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm tăng 42% lên 1,5 tỷ USD, tương đương 13,5% tổng doanh thu.

Nhưng Tesla ở Trung Quốc không có sự khởi đầu thuận lợi như khi họ ra mắt loại xe chạy hoàn toàn bằng điện tại thị trường Mỹ với Model S vào năm 2012.

Công ty khởi nghiệp Trung Quốc Nio Inc (NIO.N) bán hai chiếc SUV cao cấp chạy điện hoàn toàn, Jaguar đã ra mắt là I-PACE SUV và BMW (BMWG.DE) có i3 hatchback và i8 sportcar. Vào cuối năm nay, Audi sẽ tung ra thị trường hai chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện trong khi Mercedes của Daimler (DAIGn.DE) sẽ ra mắt một chiếc.

Ngoài các sticker trong ứng dụng trò chuyện thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau - một chiến lược thị trường được nhiều nhà sản xuất ô tô khác sử dụng - Tesla đang hợp tác với Tencent - một trong những công ty công nghệ lớn nhất châu Á, nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin di động WeChat - để cung cấp dịch vụ nhạc số trực tuyến (0700.HK) QQ Music sử dụng cho các bữa tiệc với DJ tổ chức tại các showroom.

Tesla cũng tận dụng tài khoản Weibo, đăng tải nhiều hoạt động, tăng tương tác với công chúng.

Đây là những chiến thuật marketing dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tesla cuối cùng đã nhận ra tầm quan trọng của việc thích nghi với Trung Quốc.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng