NHÀ ĐẤT CỦ CHI

gà ác tiềm cây thị

Từng không coi trọng marketing nhưng hãng xe hơi Tesla đã thay đổi khi vào Trung Quốc
Lượt xem: 1.288
Với những chiến thuật marketing dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Tesla cuối cùng đã nhận ra tầm quan trọng của việc thích nghi với Trung Quốc.

Là một trong những hãng xe hơi lớn nhất thế giới nhưng Tesla lại không coi trọng marketing. CEO Elon Musk tự hào rằng công ty của ông không quảng cáo, thay vào đó sẽ dùng tiền để phát triển sản phẩm.

Nhưng tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới, nơi Tesla đang chuẩn bị đẩy cao doanh số lớn, điệp khúc đó đã bắt đầu thay đổi khi nhà sản xuất ô tô này tổ chức những sự kiện đua xe, tiệc showroom với DJ và ra mắt bộ sticker Tesla Trung Quốc trên các ứng dụng trò chuyện để quảng bá thương hiệu.

Tesla nay đã khác xưa, không chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, mà còn cung cấp nhiều dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng, hướng dẫn họ sử dụng toàn bộ tính năng những chiếc xe đang sở hữu.

Trong tháng 8, họ đã tổ chức ba sự kiện trải nghiệm cho các phóng viên ô tô, những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội và một số chủ sở hữu các dòng xe Tesla - một ở Bắc Kinh, hai ở Thượng Hải và có kế hoạch mở rộng sang các thành phố lớn khác như Quảng Châu và Thành Đô.

Tesla đang triển khai chiến lược quảng bá trong năm nay nhằm tăng sức hấp dẫn của thương hiệu, thường xuyên tìm kiếm ý tưởng và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia marketing và kinh doanh.

Giúp nâng tầm thương hiệu của mình tại Trung Quốc, CEO Elon Musk đã đến thăm đất nước này và đã tổ chức một cuộc thảo luận với Alibaba (BABA.N) của Jack Ma tại một sự kiện về công nghiệp trí tuệ nhân tạo AI vào hôm thứ Năm.

Những nỗ lực của Tesla nhằm tiếp cận khách hàng tại Trung Quốc là do hãng xe hơi Thung lũng Silicon đang chuẩn bị mở một nhà máy lắp ráp xe hơi lớn ở Thượng Hải và đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường xe điện hạng sang nơi đây.

Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay và có thể chế tạo 3.000 xe Model 3 mỗi tuần trong giai đoạn đầu. Con số này sẽ tăng gần gấp bốn lần số lượng xe Model 3 nhập khẩu được bán tại Trung Quốc mỗi tháng trong năm nay. Nhà máy cũng sản xuất dòng Model Y, dự kiến tổng công suất sản xuất hàng năm là 250.000 xe.

Tuy nhiên, Tesla đang chi tiêu ít hơn nhiều so với những gì một nhà sản xuất ô tô thông thường ở Trung Quốc sẽ chi cho marketing.

Hãng đã xuất khẩu xe sang Trung Quốc từ năm 2014 và vẫn là chuẩn mực mà các nhà sản xuất ô tô khác ở Trung Quốc thường so sánh trong quảng cáo của họ.

Sự ra mắt của Model 3 cho thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 2 cũng đã diễn ra tốt đẹp, giúp doanh thu Tesla Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm tăng 42% lên 1,5 tỷ USD, tương đương 13,5% tổng doanh thu.

Nhưng Tesla ở Trung Quốc không có sự khởi đầu thuận lợi như khi họ ra mắt loại xe chạy hoàn toàn bằng điện tại thị trường Mỹ với Model S vào năm 2012.

Công ty khởi nghiệp Trung Quốc Nio Inc (NIO.N) bán hai chiếc SUV cao cấp chạy điện hoàn toàn, Jaguar đã ra mắt là I-PACE SUV và BMW (BMWG.DE) có i3 hatchback và i8 sportcar. Vào cuối năm nay, Audi sẽ tung ra thị trường hai chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện trong khi Mercedes của Daimler (DAIGn.DE) sẽ ra mắt một chiếc.

Ngoài các sticker trong ứng dụng trò chuyện thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau - một chiến lược thị trường được nhiều nhà sản xuất ô tô khác sử dụng - Tesla đang hợp tác với Tencent - một trong những công ty công nghệ lớn nhất châu Á, nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin di động WeChat - để cung cấp dịch vụ nhạc số trực tuyến (0700.HK) QQ Music sử dụng cho các bữa tiệc với DJ tổ chức tại các showroom.

Tesla cũng tận dụng tài khoản Weibo, đăng tải nhiều hoạt động, tăng tương tác với công chúng.

Đây là những chiến thuật marketing dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tesla cuối cùng đã nhận ra tầm quan trọng của việc thích nghi với Trung Quốc.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Nhà đất Củ Chi
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖImking coffee

Tin doanh nghiệp

Đề xuất áp giá sàn vé máy bay, sẽ không còn vé 0 đồng

Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT áp mức giá tối thiểu (giá sàn) bằng 20% mức giá tối đa vé máy bay phổ thông nội địa hiện tại từ ngày 1-11-2021 đến hết ngày 31-10-2022.

Bộ Công thương xác minh thông tin mì Hảo Hảo chứa chất cấm

Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Công thương) cho biết đang xác minh thông tin về việc sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được cho là phát hiện có chất cấm.

Tỷ phú USD Đài Loan khởi nghiệp từ trang trại lợn

Khởi nghiệp từ một trang trại lợn, Zhang Congyuan hiện là tỷ phú giàu nhất Đài Loan (Trung Quốc) với tài sản trị giá 13 tỷ USD. Huali - tập đoàn của Zhang - với những khách hàng lớn như Nike, Converse và Vans sản xuất hơn 180 triệu đôi giày mỗi năm.‎

Chìa khoá tạo nên giá trị “Nhôm đúc Quang Minh”

Trải qua hành trình dài chinh phục thị trường, cùng với bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề, Nhôm đúc Quang Minh cho ra đời các sản phẩm phong cách, mang đến sức sống cho công trình. Mục tiêu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Nam Sơn - Nhà máy Nhôm đúc Quang Minh là trở thành một thương hiệu nhôm đúc được tin dùng hàng đầu Việt Nam, là lựa chọn số 1 của khách hàng khi lựa chọn và thiết kế kiến trúc ngôi nhà của mình.

PANPAN và hành trình thay đổi thói quen mua sắm của người Việt

Nếu trước đây người dân Việt vẫn xem những cửa hàng tạp hoá truyền thống là lựa chọn hàng đầu thì ngày nay việc ra đời của hàng loạt siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã thay đổi thói quen mua sắm của người dân. Ví như, từ khi PANPAN ra đời, người dân đã làm quen với việc “nâng cấp” cuộc sống bằng những món hàng chất lượng chuẩn Nhật, giá bình dân mà việc mua sắm cũng tiện lợi với sự hỗ trợ của nền tảng công nghệ 4.0.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Top 10 nhượng quyền thương hiệu hấp dẫn nhất ở Việt Nam

Hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là một lựa chọn tuyệt vời cho tất cả những ai đang có ý định mở cơ sở kinh doanh của riêng mình. Tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp mở theo hình thức kinh doanh này ngày càng tăng nhanh, và đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giới thiệu TOP10 Nhượng quyền thương hiệu hấp dẫn nhất để đầu tư.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

SUNHOUSE

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng