Dịp Tết vừa qua, thương hiệu dầu ăn Neptune đã thay thế thông điệp "Về nhà đón Tết, gia đình trên hết" vốn chiếm nhiều cảm tình của người tiêu dùng bằng thông điệp "Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc".
Ông Trần Anh Dũng - Giám đốc Nhãn hiệu Công ty Dầu thực vật Cái Lân cho biết việc thay đổi này nằm trong chiến lược đổi mới tư duy tiếp thị, cách tiếp cận người tiêu dùng và truyền tải giá trị thương hiệu Neptune trong cả năm 2019.
Mạnh dạn thay đổi tư duy
Chiến dịch "Neptune 2019" là một ngã rẽ của doanh nghiệp khi nhận đầu tư mạnh, đồng bộ trên các phương tiện từ quảng cáo TV, ngoài trời, các kênh kỹ thuật số...
Chiến dịch mở đầu bằng video quảng cáo Tết sử dụng thông điệp mới, không còn những chi tiết lấy nước mắt người xem mà tập trung vào hình ảnh tươi sáng, rộn ràng.
Clip kêu gọi cả nhà bớt "cầm phôn đọc báo" mà hãy quây quần cùng nhau khai bếp, khởi ngàn tài lộc.
Đại diện doanh nghiệp cho biết để xây dựng chiến lược này, đội ngũ quảng bá tiếp thị đã tổ chức nghiên cứu cơ sở văn hóa Việt, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng, từ đó nắm bắt nguyện vọng và đưa ra thông điệp phù hợp với giá trị truyền thống của ngày Tết dân tộc.
Ông Trần Anh Dũng cho biết sau những giờ phút đoàn viên, các hoạt động cúng kiếng, chuẩn bị đón Tết đều gửi gắm trong đó tâm nguyện gia đình thuận hòa, sung túc, tài lộc năm nay dồi dào hơn năm trước. Do đó nhãn hàng chọn hoạt động khai bếp - một trong những hoạt động quan trọng để tiếp cận người xem.
"Khai bếp hội đủ ngũ hành kim - mộc - thủy - hỏa - thổ để khởi tài lộc, đồng thời kết nối các thành viên quây quần trong bữa cơm đầu năm", ông Dũng nói.
Khai bếp ngũ hành - một hoạt động hội tụ đủ ngũ hành giúp bếp ấm, nhà an, khởi nguồn vượng khí cho gia đình chính là một trong những hoạt động quan trọng nhất của chiến dịch.
Với đặc thù sản phẩm, Neptune dễ dàng có "đất diễn" trong khoảnh khắc bày biện mâm ngũ quả bởi "dầu" đồng âm với "giàu", từ đó tạo thành mâm ngũ quả "cầu giàu vừa đủ xài". Khi gia đình quây quần khai bếp để ngênh đón tài lộc đầu năm, sản phẩm có màu vàng tượng trưng cho tài lộc cũng là đại diện cho yếu tố thủy để khai bếp hội đủ ngũ hành.
Nhãn hàng còn phối hợp tổ chức buổi trò chuyện phát sóng trực tuyến với chủ đề "Khai bếp đầu xuân, khởi ngàn tài lộc" tiết lộ bí quyết khai bếp sao cho chuẩn để nghênh đón năm mới, thu hút hơn 110.000 lượt xem. Đây được xem là thành công của chiến dịch mới.
Người tiêu dùng đón nhận
Với đầu tư lớn cả về nội dung, hình thức lẫn cách thức quảng bá, chiến lược đổi mới tư duy tiếp thị năm nay của Neptune gây ấn tượng mạnh với người dùng.
Chị Nguyễn Ngọc Phương Anh, nhân viên văn phòng tại TP HCM cho biết chị bất ngờ khi xem quảng cáo Neptune bởi thông điệp hoàn toàn khác so với mọi năm.
"Những năm trước lần nào xem quảng cáo của Neptune tôi cũng rưng rưng nước mắt, nhưng năm nay thì không vì nội dung nhẹ nhàng, tươi vui, mới mẻ", khán giả này cho biết.
Còn chị Hồ Ngọc Bảo Trân thì bày tỏ sự thích thú khi video truyền cảm hứng về sự tươi mới, tạo động lực hướng đến cuộc sống sung túc cho năm mới.
"Neptune không đi vào lối mòn mà đã có sự khác biệt, tôi rất ấn tượng với cách làm mới mẻ này", chị nói.
Nhiều khán giả cũng đồng tình năm nay Neptune kêu gọi người dùng khai bếp để cầu tài lộc đánh trúng tâm lý của chị em nội trợ. Các yếu tố âm nhạc, hình ảnh... cũng được chăm chút kỹ lưỡng tạo hiệu ứng thị giác tốt.
Thành công bước đầu của chiến dịch thể hiện rõ qua doanh số khi hàng triệu hộp quà Tết của Neptune đã hết hàng trước Tết hai tuần. Sau một tháng, video quảng cáo đạt hơn 15 triệu lượt xem, vào top những video quảng cáo được xem nhiều nhất trong dịp Tết 2019.
Giới chuyên môn đánh giá cao
Nhiều chuyên gia trong ngành sáng tạo Việt Nam phản hồi tích cực về chiến dịch quảng bá mới của Neptune bởi có điểm nhấn đặc sắc, lôi kéo sự chú ý của công chúng bằng nhiều chi tiết mới lạ, chưa từng có ở các video quảng cáo trước đây.
Các nghệ sỹ kỳ cựu từ Bắc chí Nam như Thành Lộc, Hữu Châu, Chiều Xuân, Chí Trung... cũng tham gia chia sẻ về chia sẻ về khai bếp, chuyện nhà ngày Tết.
Sử dụng thuật ngữ "khai bếp" làm tiền đề được đánh giá là một cách tiếp cận thông minh khi lồng ghép ý nghĩa về văn hóa và phong thủy theo quan niệm dân gian: "Bếp ấm thì nhà an, giàu sang mới đến".
Tiến sĩ Trần Long - Trưởng bộ môn Văn hóa Việt Nam, khoa Văn hóa học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM nhận định khai bếp là hoạt động phù hợp mang ý nghĩa giữ hơi ấm ngày Tết vốn đang có dấu hiệu mai một khi nhiều gia đình tại thành phố không còn tục lệ nấu bánh chưng.
"Khai bếp là hoạt động phù hợp khi vừa bật lên ngọn lửa ấm đầu xuân, vừa kéo các thành viên quây quần trong bữa cơm đầu năm", ông Long nhận định.
Tiến sĩ Lê Xuân Phương, chuyên gia phong thủy cho biết bếp là nơi duy nhất trong gia đình hội tụ đủ yếu tố ngũ hành. Vì vậy tự thân nghi thức khai bếp đầu năm đã hội tụ đầy đủ triết lý âm dương ngũ hành, là cơ sở để khởi nguồn vạn sự hanh thông, thuận lợi.
Đại diện nhãn hiệu Neptune cho biết với khởi đầu tích cực qua video quảng bá Tết, công ty sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tiếp thị, tiếp cận khách hàng nhằm truyền tải thông điệp gia đình sum vầy, đầm ấm, gắn liền với giá trị của thương hiệu trong suốt năm nay.
Nam Anh
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...