Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019?
Lượt xem: 2.199
Để nắm được chiếc chìa khóa mở cửa trái tim khách hàng hãy đón đầu phương thức làm Content Marketing thời đại 4.0
Cuối tuần qua, hội thảo “Xu hướng Content Marketing 2019, Engagement Campaign Passport truyền thông thời đại 4.0” do Admicro tổ chức đã thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều đối tượng, từ các chuyên gia làm quảng cáo, thiết kế, khởi nghiệp cho tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa và kể cả các doanh nghiệp lớn.
 
Chị Nguyễn Thanh Hương, giám đốc Content Marketing Agency của Admicro đã chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học được đúc kết qua quá trình phục vụ hơn 300 nhãn hàng lớn nhỏ suốt 5 năm qua.
 
“Nội dung là vua” đã là xu hướng truyền thông của quá khứ. Và hiện tại, “Dữ liệu mới là vua, còn nội dung là nữ hoàng”. Có thể hiểu dữ liệu mới chính là khởi nguồn của việc tạo ra các nội dung chất lượng”, chị Hương chia sẻ.
 
Trong thời đại quảng cáo số, thước đo hiệu quả cho các hoạt động truyền thông luôn là nỗi ám ảnh đối với mỗi người làm quảng cáo. Tuy nhiên, giải pháp được Content Marketing Agency đã mang đến bước tiến lớn giúp nâng cao hiệu quả truyền thông.
 
 
Diễn giả Nguyễn Thanh Hương - Director of Content Marketing Agency, Admicro
 
 
Cụ thể, chị Hương chia sẻ: “Nếu như trước đây những chiến dịch truyền thông chỉ cam kết lượng người xem, lượng yêu thích, lượng chia sẻ, tạo độ phủ và tăng chỉ số cảm xúc thì với chiến dịch tối ưu hóa truyền thông mang tên Engagement Campaign hiện tại, Admicro còn cam kết nhiều tiêu chí khác. Đặc biệt, dữ liệu lọc được không còn là dữ liệu dạng thô mà cụ thể là những dữ liệu có chất lượng và hiệu quả nhất”.
 
Một trong những ví dụ (case study) điển hình nhất được nhắc tới câu chuyện của thương hiệu Mì Cung Đình. Đây là một chiến dịch thành công không chỉ về truyền thông mà còn góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu của nhãn hàng khi doanh số của Mì Cung Đình tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.
 
Vể tổng quan, Mì Cung Đình là một nhãn hàng từng thực hiện nhiều phương thức truyền thông, quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, biển quảng cáo,…Tuy nhiên, thương hiệu lại chưa có nhiều chiến dịch tổng lực, đa kênh. Với kỳ vọng “trẻ hóa” thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng trong độ tuổi 25 – 35 đồng thời kích cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán, thương hiệu đã quyết định lựa chọn giải pháp Engagement Campaign.
 
Để đưa ra chiến lược phù hợp, góp phần tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, đội ngũ chuyên gia của Admicro đã tiến hành thu thập dữ liệu các khách hàng tiềm năng. Số liệu thực tế và khảo sát đã cho thấy một nét tâm lý đáng chú ý. Đó là nỗi ám ảnh của những người phụ nữ vì luôn phải lo toan cho gia đình trong dịp năm hết, Tết đến.
 
Đôi khi, vì mong muốn chu toàn bữa cơm sum vầy trong dịp cuối năm, họ chưa có thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng một cái Tết trọn vẹn, yêu thương bên người thân yêu. Đó là khoảng trống phù hợp cho sự xuất hiện của sản phẩm Mì khoai tây Cung Đình 7 vị.
 
Các chuyên gia tại Admicro đã xây dựng cho nhãn hàng Mì Cung Đình một câu chuyện gần gũi, chân thật và tinh tế về phụ nữ Việt trong dịp Tết. Từ đó, vạch ra lộ trình cụ thể với chiến lược “mũi nhọn” cho từng giai đoạn trong Engagement Campaign mang tên: “Muôn vị đón Tết, gắn kết yêu thương”.
 
Kết hợp hài hòa việc sử dụng tiếng nói của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng (KOL), cuộc thi và truyền thông đa kênh, đa nền tảng với các định dạng bài viết phong phú; kế hoạch truyền thông của Admicro cho Mì Cung Đình đã gặt hái thành công.
 
 
Diễn giả Nguyễn Thị Thu Hà phân tích case study của Micoem
 
 
Đặc biệt, chị Thu Hà cũng khẳng định, chiến dịch Engagement Campaign này còn có nhiều điểm sáng khác biệt, nổi bật như: Phác thảo chính xác hành trình cảm nhận của khách hàng, gia tăng được điểm chạm và tối ưu hóa các hoạt động truyền thông.
 
Chia sẻ về điểm quan trọng trong chiến dịch Engagement Campaign, Chị Nguyễn Như Anh, người đứng đầu chiến dịch nhấn mạnh tầm quan trọng của cách thức tổ chức các cuộc thi như thế nào để thu hút, giải thưởng dành cho khách nhiều hay giá trị.
 
 
Diễn giả Nguyễn Như Anh, Head of Campaign Divison chia sẻ những công cụ hiệu quả của Engagement Campaign
 
Trong thời đại công nghệ, sống nhanh, các định dạng nội dung siêu ngắn (snack content) cũng được đánh giá là một trong những công cụ tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Bên cạnh đó, những bài viết sâu, có nội dung tinh tế, dành cho việc đọc sâu tác động đến nhiều độc giả, từ đó gián tiếp truyền thông thương hiệu một cách tự nhiên mà không gò bó vì quảng cáo.
 
Song song đó, phần chia sẻ về sức hút của các video từ diễn giả Trần Đình Hiền khiến khách mời thích thú. Là một trong những công cụ “đinh” trong chiến lược tối ưu hóa truyền thông Engagement Campaign, sử dụng video đã mang đến hiệu quả đáng kể.
 
Kết quả cho thấy 90% lượng chia sẻ là video, 95% thông tin được truyền đi về nhãn hàng từ video. Đây là lý do khiến video ngày càng trở thành công cụ hiệu quả hàng đầu trong chiến dịch tối ưu hóa truyền thông.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ nhận giải TOP 10 Sản phẩm uy tín năm 2025

Sản phẩm Kháng sinh thế hệ mới PRO COLNEO của Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ đã xuất sắc được vinh danh trong TOP 10 Sản phẩm uy tín hàng đầu năm 2025, khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin của hàng ngàn hộ chăn nuôi trên cả nước.

Jidai Việt Nam - Vị thế của nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu

Trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển kinh tế, đổi mới sáng tạo, chống hàng giả và phát triển thương hiệu uy tín bền vững năm 2025, Jidai Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2025”. Giải thưởng một lần nữa định vị Jidai là nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Công ty cổ phần Quốc Tế Hoàng Gia SBG – Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành sơn Việt Nam

Vừa qua, tại Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2025”, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia SBG vinh dự được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam & Sản phẩm chất lượng cao vì người tiêu dùng năm 2025”. Giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm tự hào to lớn, mà còn là minh chứng rõ nét cho hành trình bền bỉ của tập thể SBG trong việc khẳng định uy tín, nâng tầm chất lượng và kiến tạo một thương hiệu sơn Việt mang chuẩn mực quốc tế.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng