Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019?
Lượt xem: 2.101
Để nắm được chiếc chìa khóa mở cửa trái tim khách hàng hãy đón đầu phương thức làm Content Marketing thời đại 4.0
Cuối tuần qua, hội thảo “Xu hướng Content Marketing 2019, Engagement Campaign Passport truyền thông thời đại 4.0” do Admicro tổ chức đã thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều đối tượng, từ các chuyên gia làm quảng cáo, thiết kế, khởi nghiệp cho tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa và kể cả các doanh nghiệp lớn.
 
Chị Nguyễn Thanh Hương, giám đốc Content Marketing Agency của Admicro đã chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học được đúc kết qua quá trình phục vụ hơn 300 nhãn hàng lớn nhỏ suốt 5 năm qua.
 
“Nội dung là vua” đã là xu hướng truyền thông của quá khứ. Và hiện tại, “Dữ liệu mới là vua, còn nội dung là nữ hoàng”. Có thể hiểu dữ liệu mới chính là khởi nguồn của việc tạo ra các nội dung chất lượng”, chị Hương chia sẻ.
 
Trong thời đại quảng cáo số, thước đo hiệu quả cho các hoạt động truyền thông luôn là nỗi ám ảnh đối với mỗi người làm quảng cáo. Tuy nhiên, giải pháp được Content Marketing Agency đã mang đến bước tiến lớn giúp nâng cao hiệu quả truyền thông.
 
 
Diễn giả Nguyễn Thanh Hương - Director of Content Marketing Agency, Admicro
 
 
Cụ thể, chị Hương chia sẻ: “Nếu như trước đây những chiến dịch truyền thông chỉ cam kết lượng người xem, lượng yêu thích, lượng chia sẻ, tạo độ phủ và tăng chỉ số cảm xúc thì với chiến dịch tối ưu hóa truyền thông mang tên Engagement Campaign hiện tại, Admicro còn cam kết nhiều tiêu chí khác. Đặc biệt, dữ liệu lọc được không còn là dữ liệu dạng thô mà cụ thể là những dữ liệu có chất lượng và hiệu quả nhất”.
 
Một trong những ví dụ (case study) điển hình nhất được nhắc tới câu chuyện của thương hiệu Mì Cung Đình. Đây là một chiến dịch thành công không chỉ về truyền thông mà còn góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu của nhãn hàng khi doanh số của Mì Cung Đình tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.
 
Vể tổng quan, Mì Cung Đình là một nhãn hàng từng thực hiện nhiều phương thức truyền thông, quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, biển quảng cáo,…Tuy nhiên, thương hiệu lại chưa có nhiều chiến dịch tổng lực, đa kênh. Với kỳ vọng “trẻ hóa” thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng trong độ tuổi 25 – 35 đồng thời kích cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán, thương hiệu đã quyết định lựa chọn giải pháp Engagement Campaign.
 
Để đưa ra chiến lược phù hợp, góp phần tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, đội ngũ chuyên gia của Admicro đã tiến hành thu thập dữ liệu các khách hàng tiềm năng. Số liệu thực tế và khảo sát đã cho thấy một nét tâm lý đáng chú ý. Đó là nỗi ám ảnh của những người phụ nữ vì luôn phải lo toan cho gia đình trong dịp năm hết, Tết đến.
 
Đôi khi, vì mong muốn chu toàn bữa cơm sum vầy trong dịp cuối năm, họ chưa có thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng một cái Tết trọn vẹn, yêu thương bên người thân yêu. Đó là khoảng trống phù hợp cho sự xuất hiện của sản phẩm Mì khoai tây Cung Đình 7 vị.
 
Các chuyên gia tại Admicro đã xây dựng cho nhãn hàng Mì Cung Đình một câu chuyện gần gũi, chân thật và tinh tế về phụ nữ Việt trong dịp Tết. Từ đó, vạch ra lộ trình cụ thể với chiến lược “mũi nhọn” cho từng giai đoạn trong Engagement Campaign mang tên: “Muôn vị đón Tết, gắn kết yêu thương”.
 
Kết hợp hài hòa việc sử dụng tiếng nói của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng (KOL), cuộc thi và truyền thông đa kênh, đa nền tảng với các định dạng bài viết phong phú; kế hoạch truyền thông của Admicro cho Mì Cung Đình đã gặt hái thành công.
 
 
Diễn giả Nguyễn Thị Thu Hà phân tích case study của Micoem
 
 
Đặc biệt, chị Thu Hà cũng khẳng định, chiến dịch Engagement Campaign này còn có nhiều điểm sáng khác biệt, nổi bật như: Phác thảo chính xác hành trình cảm nhận của khách hàng, gia tăng được điểm chạm và tối ưu hóa các hoạt động truyền thông.
 
Chia sẻ về điểm quan trọng trong chiến dịch Engagement Campaign, Chị Nguyễn Như Anh, người đứng đầu chiến dịch nhấn mạnh tầm quan trọng của cách thức tổ chức các cuộc thi như thế nào để thu hút, giải thưởng dành cho khách nhiều hay giá trị.
 
 
Diễn giả Nguyễn Như Anh, Head of Campaign Divison chia sẻ những công cụ hiệu quả của Engagement Campaign
 
Trong thời đại công nghệ, sống nhanh, các định dạng nội dung siêu ngắn (snack content) cũng được đánh giá là một trong những công cụ tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Bên cạnh đó, những bài viết sâu, có nội dung tinh tế, dành cho việc đọc sâu tác động đến nhiều độc giả, từ đó gián tiếp truyền thông thương hiệu một cách tự nhiên mà không gò bó vì quảng cáo.
 
Song song đó, phần chia sẻ về sức hút của các video từ diễn giả Trần Đình Hiền khiến khách mời thích thú. Là một trong những công cụ “đinh” trong chiến lược tối ưu hóa truyền thông Engagement Campaign, sử dụng video đã mang đến hiệu quả đáng kể.
 
Kết quả cho thấy 90% lượng chia sẻ là video, 95% thông tin được truyền đi về nhãn hàng từ video. Đây là lý do khiến video ngày càng trở thành công cụ hiệu quả hàng đầu trong chiến dịch tối ưu hóa truyền thông.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng