Son Heung Min bị kỳ thị ở Anh
Lượt xem: 1.001
Son Heung Min, ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á đang chơi bóng cho câu lạc bộ Tottenham ở Ngoại hạng Anh, một lần nữa trở thành đối tượng của nạn kỳ thị chủng tộc. Tottenham đã phản ứng rất gay gắt với việc này, đã có những yêu cầu về sự thay đổi.
Son Heung Min, ngôi sao bóng đá, bộ Tottenham, Ngoại hạng Anh, kỳ thị chủng tộc
 
Son Heung Min đã ghi bàn thắng thứ hai cho Tottenham trong chiến thắng 2-0 trước West Ham vào Chủ nhật, đưa câu lạc bộ lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League. Anh ghi bàn chỉ bốn phút sau khi vào sân thay người trong trận derby London diễn ra trên sân vận động Tottenham Hotspur. Nhưng chuyện đáng buồn xảy ra ngay sau đó. Son trở thành nạn nhân của kỳ thị chủng tộc trên mạng xã hội.
 
Phản đối
 
"Chúng tôi đã được biết về hành vi phân biệt chủng tộc trực tuyến cực kỳ đáng trách nhắm vào Son Heung Min trong trận đấu hôm nay", Tottenham cho biết trong một tuyên bố trên Twitter. "Chúng tôi đứng về phía Sonny và một lần nữa kêu gọi các công ty truyền thông xã hội và chính quyền hành động".
 
Đây không phải lần đầu tiên ngôi sao người Hàn Quốc bị kỳ thị chủng tộc trong thời gian chơi bóng ở Anh. Cảnh sát London đã tiến hành các cuộc truy quét trên khắp nước Anh và xứ Wales vào tháng 5 năm 2021 và bắt giữ 12 người đàn ông vì kỳ thị chủng tộc với Son Heung Min. Hành vi kỳ thị diễn ra sau trận Tottenham thua 1-3 trước MU ngay trên sân nhà. Những người này bị phạt hành chính, phải viết thư xin lỗi Son Heung Min. Câu lạc bộ MU xác định trong số những người này có những người đã mua vé mùa của MU. Họ quyết định hủy vé, cấm vào sân ở mùa giải sau.
 
Năm 2020, sau trận Tottenham thắng Man City 2-0 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, Son đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Sky Sports. Khi thực hiện phỏng vấn, Son đã hai lần ho nhẹ. Ngay lập tức, trên mạng xã hội xuất hiện những bình luận ác ý nhắm vào tiền đạo người Hàn Quốc. "Virus corona đã tới Tottenham rồi", hay "Son Heung Min cho thấy anh ta có biểu hiện của virus corona"…
 
Năm ngoái, một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội cầu thủ bóng đá và bóng rổ đã tiết lộ rằng các ngôi sao thể thao đã phải hứng chịu hàng trăm bình luận "lạm dụng", bao gồm các bài đăng phân biệt chủng tộc và "ngôn ngữ đe dọa hoặc bạo lực".
 
Nghiên cứu cho biết việc lạm dụng như vậy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thành tích của các vận động viên.
 
 Các tổ chức lên tiếng
 
Sự cố kỳ thị chủng tộc trực tuyến với Son Heung Min được đưa ra một tuần sau khi Brentford cho biết tiền đạo Ivan Toney của họ đã bị lạm dụng trên mạng xã hội sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal ở Premier League.
 
Thừa nhận cả hai sự cố, cơ quan chống phân biệt chủng tộc trong thể thao "Kick It Out" kêu gọi các bên có thẩm quyền phải hành động mạnh mẽ hơn nữa để cấm các bình luận xấu xa được đăng trực tuyến và nhanh hơn trong việc xóa nội dung mang tính xúc phạm. Họ cũng muốn dự luật An toàn Trực tuyến mới do chính phủ đề xuất có thể cung cấp cho cảnh sát và Cơ quan Công tố Vương quốc Anh những cách dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều để trấn áp những kẻ phạm tội.
 
"Các công ty truyền thông xã hội càng mất nhiều thời gian để hành động hoặc chính phủ càng mất thời gian để thông qua dự luật an toàn trực tuyến thì càng có nhiều cầu thủ sẽ bị kỳ thị. Có phải các cầu thủ sẽ bị kỳ thị trong khi chúng ta chờ đợi cải cách? Cầu thủ không nên là nạn nhân, họ cần được bảo vệ trực tuyến tốt hơn và đây là lý do tại sao cần phải nhanh chóng thay đổi". Không rõ chính xác có bao nhiêu tin nhắn phân biệt chủng tộc đã được đăng sau trận đấu của Tottenham. Tất cả đã được gỡ bỏ vào sáng thứ Hai. Khi được yêu cầu bình luận, người phát ngôn của Meta, công ty sở hữu Instagram và Facebook, đã giới thiệu cho các nhà báo một hướng dẫn được phát hành trước thềm World Cup năm ngoái, về cách công ty bảo vệ các cầu thủ bóng đá trên các ứng dụng của mình. Trong số các tính năng an toàn, bao gồm tắt yêu cầu gửi tin nhắn trực tiếp, giới hạn người có thể nhận xét về bài đăng và ẩn một số từ hoặc cụm từ xúc phạm nhất định.
 
Khánh Đan
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Hải Đăng Tomi – Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, vinh danh Top 10 sản phẩm, dịch vụ vàng 2025

Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến thực phẩm sạch và an toàn, Công ty CP Đầu tư & Phát triển Hải Đăng Tomi đã không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu khi xuất sắc lọt vào Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ vàng chất lượng quốc tế 2025. Đây là giải thưởng danh giá, ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi suốt hơn 10 năm qua của Hải Đăng Tomi trong việc cung cấp thực phẩm nhập khẩu cao cấp, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Okini Food – Top 10 Thương Hiệu Vàng 2025: Khẳng Định Đổi Mới, Nâng Tầm Tiêu Dùng Việt

Trong danh sách Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025, Okini Food nổi bật không chỉ nhờ những sản phẩm thực phẩm cao cấp Nhật Bản chuẩn quốc tế, mà còn nhờ vai trò tiên phong trong thay đổi thói quen ẩm thực của người Việt, nâng cao chuẩn tiêu dùng, và dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, bảo vệ thương hiệu trong ngành thực phẩm.

Gold Lotus Travel: Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế

Ngày 25/5/2025, tại Văn phòng Chính Phủ, trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển Kinh tế với chủ đề “Bảo vệ thương hiệu - Chuyển đổi số doanh nghiệp”, Công ty TNHH Dịch Vụ và Du Lịch Gold Lotus được xướng tên trong “Top 10 Thương hiệu vàng - Chất lượng quốc tế năm 2025”.

Army English Center: 50 Trung tâm, 1 Chất lượng được công nhận tầm quốc tế

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển Kinh tế với chủ đề “Bảo vệ thương hiệu – Chuyển đổi số doanh nghiệp”, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Army Việt Nam – với thương hiệu Army English Center – đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu Vàng Chất lượng Quốc tế 2025.

HK Hoàng Gia Nhật Bản: Top 10 Thương hiệu Vàng Chất lượng Quốc tế!

Ngày 25/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ, Công ty Cổ phần Tập đoàn HK Hoàng Gia Nhật Bản đã được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Vàng Chất lượng Quốc tế – giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh và phát triển thương hiệu quốc gia.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng