Son Heung Min bị kỳ thị ở Anh
Lượt xem: 942
Son Heung Min, ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Á đang chơi bóng cho câu lạc bộ Tottenham ở Ngoại hạng Anh, một lần nữa trở thành đối tượng của nạn kỳ thị chủng tộc. Tottenham đã phản ứng rất gay gắt với việc này, đã có những yêu cầu về sự thay đổi.
Son Heung Min, ngôi sao bóng đá, bộ Tottenham, Ngoại hạng Anh, kỳ thị chủng tộc
 
Son Heung Min đã ghi bàn thắng thứ hai cho Tottenham trong chiến thắng 2-0 trước West Ham vào Chủ nhật, đưa câu lạc bộ lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League. Anh ghi bàn chỉ bốn phút sau khi vào sân thay người trong trận derby London diễn ra trên sân vận động Tottenham Hotspur. Nhưng chuyện đáng buồn xảy ra ngay sau đó. Son trở thành nạn nhân của kỳ thị chủng tộc trên mạng xã hội.
 
Phản đối
 
"Chúng tôi đã được biết về hành vi phân biệt chủng tộc trực tuyến cực kỳ đáng trách nhắm vào Son Heung Min trong trận đấu hôm nay", Tottenham cho biết trong một tuyên bố trên Twitter. "Chúng tôi đứng về phía Sonny và một lần nữa kêu gọi các công ty truyền thông xã hội và chính quyền hành động".
 
Đây không phải lần đầu tiên ngôi sao người Hàn Quốc bị kỳ thị chủng tộc trong thời gian chơi bóng ở Anh. Cảnh sát London đã tiến hành các cuộc truy quét trên khắp nước Anh và xứ Wales vào tháng 5 năm 2021 và bắt giữ 12 người đàn ông vì kỳ thị chủng tộc với Son Heung Min. Hành vi kỳ thị diễn ra sau trận Tottenham thua 1-3 trước MU ngay trên sân nhà. Những người này bị phạt hành chính, phải viết thư xin lỗi Son Heung Min. Câu lạc bộ MU xác định trong số những người này có những người đã mua vé mùa của MU. Họ quyết định hủy vé, cấm vào sân ở mùa giải sau.
 
Năm 2020, sau trận Tottenham thắng Man City 2-0 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, Son đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Sky Sports. Khi thực hiện phỏng vấn, Son đã hai lần ho nhẹ. Ngay lập tức, trên mạng xã hội xuất hiện những bình luận ác ý nhắm vào tiền đạo người Hàn Quốc. "Virus corona đã tới Tottenham rồi", hay "Son Heung Min cho thấy anh ta có biểu hiện của virus corona"…
 
Năm ngoái, một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội cầu thủ bóng đá và bóng rổ đã tiết lộ rằng các ngôi sao thể thao đã phải hứng chịu hàng trăm bình luận "lạm dụng", bao gồm các bài đăng phân biệt chủng tộc và "ngôn ngữ đe dọa hoặc bạo lực".
 
Nghiên cứu cho biết việc lạm dụng như vậy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thành tích của các vận động viên.
 
 Các tổ chức lên tiếng
 
Sự cố kỳ thị chủng tộc trực tuyến với Son Heung Min được đưa ra một tuần sau khi Brentford cho biết tiền đạo Ivan Toney của họ đã bị lạm dụng trên mạng xã hội sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal ở Premier League.
 
Thừa nhận cả hai sự cố, cơ quan chống phân biệt chủng tộc trong thể thao "Kick It Out" kêu gọi các bên có thẩm quyền phải hành động mạnh mẽ hơn nữa để cấm các bình luận xấu xa được đăng trực tuyến và nhanh hơn trong việc xóa nội dung mang tính xúc phạm. Họ cũng muốn dự luật An toàn Trực tuyến mới do chính phủ đề xuất có thể cung cấp cho cảnh sát và Cơ quan Công tố Vương quốc Anh những cách dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều để trấn áp những kẻ phạm tội.
 
"Các công ty truyền thông xã hội càng mất nhiều thời gian để hành động hoặc chính phủ càng mất thời gian để thông qua dự luật an toàn trực tuyến thì càng có nhiều cầu thủ sẽ bị kỳ thị. Có phải các cầu thủ sẽ bị kỳ thị trong khi chúng ta chờ đợi cải cách? Cầu thủ không nên là nạn nhân, họ cần được bảo vệ trực tuyến tốt hơn và đây là lý do tại sao cần phải nhanh chóng thay đổi". Không rõ chính xác có bao nhiêu tin nhắn phân biệt chủng tộc đã được đăng sau trận đấu của Tottenham. Tất cả đã được gỡ bỏ vào sáng thứ Hai. Khi được yêu cầu bình luận, người phát ngôn của Meta, công ty sở hữu Instagram và Facebook, đã giới thiệu cho các nhà báo một hướng dẫn được phát hành trước thềm World Cup năm ngoái, về cách công ty bảo vệ các cầu thủ bóng đá trên các ứng dụng của mình. Trong số các tính năng an toàn, bao gồm tắt yêu cầu gửi tin nhắn trực tiếp, giới hạn người có thể nhận xét về bài đăng và ẩn một số từ hoặc cụm từ xúc phạm nhất định.
 
Khánh Đan
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Tôn Vinh Chay Hạnh Phúc – Điểm Hẹn Ẩm Thực Chay Và Lan Tỏa Yêu Thương

Ngày 12/04 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hàng Chay Hạnh Phúc đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng