Vì sao các nhà đầu tư đổ tiền vào bất động sản nghĩa trang?
Lượt xem: 6.677
Ngày nay, khi các kênh đầu tư bất động sản truyền thống như nhà ở, đất nền, chung cư, biệt thự, du lịch nghỉ dưỡng tiềm ẩn nhiều rủi ro, có dấu hiệu chững lại khi cung vượt quá cầu thì các nhà đầu tư lại đổ xô vào một mô hình đầu tư khá mới mẻ, mới phát triển trong một vài năm gần đây, đó là bất động sản nghĩa trang.

Vì sao vậy?

Dân số ở các đô thị ngày càng đông, cùng với việc nhiều khu nghĩa trang bị quá tải và phải đóng cửa không nhận chôn cất nữa đã khiến cho nhu cầu về bất động sản nghĩa trang trở nên bức thiết với người dân.  Mặt khác, khi đời sống và trình độ dân trí ngày càng cao thì người ta lại càng chú ý đến cuộc sống tâm linh. Nếu như trước đây quan niệm của người dân là ăn-mặc-ở và chết là hết thì bây giờ đối với không ít bộ phận dân chúng: chết vẫn chưa phải là hết. Vì vậy mà họ sẵn sàng bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng để xây những khu lăng mộ hoành tráng cho ông bà, tổ tiên nhằm thể hiện sự tôn kính và hiếu thảo của con cháu, những mong ông bà, tổ tiên phù hộ cho cháu con mạnh khỏe, ăn nên làm ra, sung túc, giàu sang…

Những doanh nghiệp đổ tiền tỷ vào xây dựng công viên nghĩa trang

Nắm bắt được nhu cầu đó của người dân, từ Nam tới Bắc, nhiều công ty bất động sản sẵn sàng bỏ vốn ra tìm chọn và quy hoạch những khu vực có địa thế hợp phong thủy, rộng lớn để  tiến hành xây dựng và đầu tư cho bất động sản nghĩa trang. Nhiều nghĩa trang từ vài héc ta đến vài chục và cả trăm héc ta được đầu tư quy mô, hiện đại, đẳng cấp, có nhiều phân khu chức năng rất tiện cho người thân thăm  viếng và hệ thống dịch vụ chăm sóc, hương khói thường xuyên, tạo cho những gia đình có thân nhân quá cố cảm giác gần gũi mỗi khi đến thăm mộ người thân. Nghĩa trang trước đây vốn được mặc định là một nơ tang tóc, thê lương vì cảnh sinh ly tử biệt thì nay, với các công viên nghĩa trang được xây dựng hiện đại, sạch sẽ, cảnh quan, non nước hữu tình, không gian thanh tịnh thì con người ta mỗi khi đi viếng nghĩa trang sẽ có cảm giác thư thái, an nhiên chứ không còn nặng nề như trước nữa. công viên nghĩa trang đang trở thành nơi giao hòa giữa âm và dương, giữa kẻ sống và người đã khuất.

Tiêu chuẩn để lựa chọn đất làm công viên nghĩa trang thường là các vị trí không quá xa trung tâm, giao thông thuận tiện, chỉ mất khoảng trên dưới một giờ xe chạy, diện tích rộng, không ảnh hưởng đến môi trường và dân cư xung quanh, không có nhiều giá trị nông lâm nghiệp… Các doanh nghiệp đã đổ hàng tỷ đồng để xây dựng đường xá và các khu chức năng, tạo cảnh quan môi trường, biến những vùng đất hoang sơ cằn cỗi thành những công viên sạch sẽ, khang trang, đặt nền móng cho một nền “công nghiệp mai táng” như ở các nước tiên tiến và văn hóa mai táng mới đang hình thành trong dân chúng.

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Những công viên nghĩa trang được xây dựng khang trang, sạch sẽ, thoáng đãng đã không còn hiếm thấy ở Việt Nam

Có thể điểm danh một số công ty đã đầu tư vào công viên nghĩa trang tiêu biểu như Nghĩa trang Lạc Hồng Viên. Nghĩa trang này do Công ty cổ phần Đầu tư thương mại Toàn Cầu làm chủ đầu tư, nằm trên khuôn viên 9 quả đồi rộng 98 ha tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình, ngay sát trục đường Quốc lộ 6 cách trung tâm Hà Nội 52 km. Vốn đầu tư giai đoạn một là 1.500 tỷ đồng. Thiên Đức Vĩnh Hằng Viên - Nghĩa trang tại tỉnh Phú Thọ rộng 90 ha, có 9 ngọn đồi vây quanh, tổng vốn 700 tỷ đồng do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Đức làm chủ đầu tư, đưa vào khai thác từ 2013.  An Viên Vĩnh Hằng - Dự án tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai do Công ty TNHH Donaland làm chủ đầu tư có quy mô 116 ha, tổng số vốn đầu tư trên 500 tỷ đồng, cung cấp khoảng 60.000 chỗ an táng và hơn 300.000 chỗ lưu tro cốt, đưa vào khai thác từ năm 2012. Sơn Trang Tiên Cảnh - Được xây dựng tại tỉnh Tây Ninh năm 2011, Sơn Trang Tiên Cảnh là dự án có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên khai thác dịch vụ dành cho người đã mất theo phong thủy, sang trọng với thời gian được cấp phép 50 năm. Dự án do Tập đoàn Fairy Park (Malaysia) đầu tư với số vốn 20 triệu USD, diện tích khoảng 75 ha, được xây dựng theo mô hình Fairy Park tại Malaysia. Đài hóa thân Hoàn Vũ do Tổng công ty cổ phần hợp lực của Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ (Bầu Đệ) khởi công dự án Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên trên diện tích hơn 3,2 ha với kinh phí 136 tỷ đồng tại Thanh Hóa. Gần đây là dự án Công viên nghĩa trang Mỹ Phước Tây (Tiền Giang) do Công ty TNHH Vàng Bạc Đá Quý – Bất Động Sản Hoàng Kim Nhung làm chủ đầu tư với diện tích 20 ha, tọa lạc tại xã Mỹ Phước Tây, Cai Lậy, Tiền Giang cũng đang trong giai đoạn hoàn thành để đưa vào khai thác.

Thời điểm vàng để đầu tư vào bất động sản nghĩa trang?

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Bà Dương Bảo Hạnh – PGĐ Công ty TNHH Vàng Bạc Đá Quý – BĐS Hoàng Kim Nhung, chủ đầu tư dự án Công viên nghĩa trang Mỹ Phước Tây, Tiền Giang trong chương trình Bông Hồng Vàng Á Đông 2017

Có thể khẳng định như vậy về thời điểm hiện nay đối với bất động sản nghĩa trang. Trong khi các lĩnh vực bất động sản khác tiềm ẩn nhiều rủi ro, có biểu hiện cung vượt quá cầu khiến cho nhiều đại gia bất động sản cũng như nhà đầu tư lao đao, nhiều doanh nghiệp đã tuyên bố rút khỏi thị trường bất động sản hoặc phá sản thì sự kiện Công ty CP Phục vụ mai táng Hải Phòng lên sàn và “cháy hàng” ngay phiên giao dịch cổ phiếu đầu tiên vào ngày 8/2/2017 cho thấy sức hấp dẫn không hề nhỏ từ thị trường mới mẻ này.

Đối với các chủ đầu tư, không có thời điểm nào thích hợp hơn thời điểm hiện nay khi mà các nghĩa trang tại các thành phố lớn đang quá tải hoặc buộc phải di dời và quỹ đất ở các vùng ven vẫn còn để có thể xây dựng nghĩa trang. Trong một vài năm nữa, nếu chủ đầu tư chậm chân sẽ rất khó kiếm được những quỹ đất như vậy hoặc nếu có thì giá thành sẽ rất cao, chi phí đầu tư sẽ không nhỏ.

Đối với nhà đầu tư thứ cấp, nếu đầu tư vào các dự án đã hoàn thành thì có thể hoàn toàn yên tâm về tính thanh khoản và đảm bảo lợi nhuận vì người Việt Nam vốn rất coi trọng lễ nghĩa. Ông bà ta có câu: nghĩa tử là nghĩa tận nên khi người thân nằm xuống, gia quyến luôn cố gắng để lo cho người thân một đám tang chu đáo như một cách thể hiện lòng hiếu thảo, mong sao “người đi” phù hộ cho “kẻ ở” ăn nên làm ra, bình an, mạnh khỏe…. Vì vậy, việc bỏ ra một vài chục triệu đối với các gia đình có hoàn cảnh trung bình, vài trăm triệu đối với các gia đình khá giả và cả tỷ đồng đối với các gia đình giàu có là việc không quá khó khăn.

Vậy, với các dự án công viên nghĩa trang, nhà đầu tư thứ cấp nên đầu tư vào những dự án đã hoàn thành hay đang hình thành? Trả lời câu hỏi này, bà Dương Bảo Hạnh, phó giám đốc Công ty TNHH Vàng Bạc Đá Quý – Bất Động Sản Hoàng Kim Nhung, chủ đầu tư dự Công viên nghĩa trang Mỹ Phước Tây (Tiền Giang) cho biết: đối với nhà đầu tư nhỏ lẻ thì đầu tư vào dự án đã hoàn thành là một giải pháp tốt, còn với những nhà đầu tư lớn, nguồn tài chính dồi dào thì nên đầu tư vào những  dự án đang hình thành sẽ thu được lợi nhuận cao hơn.

Viết Cương - Văn Hóa Doanh Nhân

Nguồn tin : Văn Hóa Doanh Nhân
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng