Cuộc sống có lúc giống như một đường đua, nhưng việc đơn giản là ngồi xuống đôi khi lại hiệu quả hơn nhiều so với việc liên tục lao về phía trước. Đó chính là lý do vì sao thiền định trở thành lựa chọn của nhiều doanh nhân cũng như nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới.
Sau đây là 3 lý do doanh nhân nên tập thiền:
1. Tăng cường sự tập trung
Việc ngồi thiền đòi hỏi sự tập trung tâm trí. Theo các nhà nghiên cứu của Đại học California, Santa Barbara, chỉ 2 tuần luyện tập thiền chánh niệm có thể làm giảm sự mất tập trung, tăng cường khả năng nhận thức và sự chú ý.
Với An Alcantara – tác giả tự do, nhà biên tập sách, đồng sở hữu nhà nghỉ “bed and breakfast” Casa San Pablo ở Philippines (dịch vụ nhà nghỉ chỉ phục vụ chỗ ngủ và một bữa ăn duy nhất trong ngày là bữa sáng), thiền định giúp bà tập trung và “phân biệt được việc gì cần làm và việc gì cần phải bỏ qua”.
2. Giảm căng thẳng
Rodney Laurel – chủ sở hữu công ty phân phối đồ dùng văn phòng Accupoint Systems và công ty phân phối đồ nội thất Soho Consolidated Corporation cho rằng, sự căng thẳng vẫn luôn tồn tại, nhưng thiền định thường xuyên giúp chúng ta kiểm soát nó và duy trì trạng thái cân bằng.
Các công ty như Apple và Google cũng sớm nhận ra điều này và đã kết hợp thiền chánh niệm vào văn hóa công ty.
Alcantara và Laurel – hai thành viên của nhóm thiền Bahay Dalangin ở Philippines (từng có sự tham gia của Eugenio Lopez Jr. – Chủ tịch danh dự của mạng lưới truyền hình thương mại ABS-CBN giai đoạn 1993 – 1997) cho biết, ngồi thiền giúp họ làm chủ sự nóng nảy, dạy họ cách khuôn biệt cảm xúc và từ đó kiểm soát căng thẳng tốt hơn. Đây là một kỹ năng cần thiết giúp các doanh nhân có thể tìm thấy chính mình trong những tình huống khó khăn.
3. Thúc đẩy sự sáng tạo, tìm thấy ý nghĩa của công việc
Nếu không nhờ thiền định, Alcantara đã không có đủ khả năng thực hiện bước đột phá của đời mình sau hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực xuất bản và truyền thông, đó là rời khỏi “cuộc sống công ty” để dấn thân vào con đường kinh doanh. Bà cho biết: “Tôi nghỉ hưu vào năm 2012 để theo đuổi con đường ít người đi” và gọi đó là “sự tái tạo”. Ngồi thiền giúp Alcantara như tìm thấy lại bản thân và cảm thấy ý nghĩa hơn đối với công việc mình đang làm.
Còn Laurel thì chia sẻ: “Trong kinh doanh, chúng ta luôn nghĩ về việc thu lại lợi nhuận càng nhiều càng tốt nhưng điều mà thiền định dạy tôi là đừng chỉ nên tích lũy mà còn phải biết cách thực sự đào sâu vào một điều gì đó”.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.