Chè Suối Giàng ‘rộng đường’ phát triển bền vững
Lượt xem: 7.532
Theo ông Vũ Xuân Hợi, GĐ Sở KH&CN Yên Bái, nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng chỉ cấp cho những cơ sở chế biến đủ tiêu chuẩn đã đề ra, nhất thiết phải mua chè Suối Giàng, chế biến tại Suối Giàng.

Theo Sở KH&CN Yên Bái, diện tích chè Shan Tuyết ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái có gần 410 ha. Đặc biệt, số lượng chè cổ thụ lên tới gần 80.000 gốc. Trung bình, toàn xã thu hái được khoảng 500 tấn chè búp tươi mỗi năm. Nếu chế biến đảm bảo quy trình thì mỗi năm, xã Suối Giàng cung cấp ra thị trường khoảng 70 - 80 tấn chè Suối Giàng khô.

Nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng thuộc chương trình Phát triển Tài sản trí tuệ, tài sản trí tuệ là gì, tai san tri tue, khai thác tài sản trí tuệ, bảo vệ tài sản trí tuệ, Chè Suối Giàng, chè Shan Tuyết, thị trường , Chè Shan tuyết cổ thụ, Cục sở hữu trí tuệ, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng

Nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng thuộc chương trình Phát triển Tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 - 2015

Chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng xưa nay được xem là một trong những thức uống thơm ngon bậc nhất, đã tạo được danh tiếng trên cả nước. Cây chè Suối Giàng hoàn toàn phát triển tự nhiên, không hề có sự can thiệp của khoa học kỹ thuật như phân bón hóa học hay sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Chính vì vậy chè Suối Giàng có hương vị thơm ngon đặc biệt, đượm nước, không gây mất ngủ và rất tốt cho sức khỏe.

Nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng (Yên Bái) đã được Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) bảo hộ, thuộc Chương trình Hỗ trợ phát triển Tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 - 2015. Hợp tác xã Suối Giàng là cơ sở chế biến chè đầu tiên được quyền sử dụng nhãn hiệu này. Đây là nơi tập trung những người con của vùng đất Suối Giàng, có tâm với cây chè đặc sản và đã có nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm sống, gắn bó cùng cây chè Shan tuyết cổ thụ.

tài sản trí tuệ là gì, tai san tri tue, khai thác tài sản trí tuệ, bảo vệ tài sản trí tuệ, Chè Suối Giàng, chè Shan Tuyết, thị trường , Chè Shan tuyết cổ thụ, Cục sở hữu trí tuệ, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng

Bà Lâm Thị Kim Thoa, Chủ nhiệm Hợp tác xã chế biến chè Suối Giàng cho biết: “Nhờ quản lý tốt từ khâu thu hái đến khâu bảo quản và lưu thông trên thị trường nên giá chè búp Suối Giàng hiện khá cao, trung bình từ 300.000 đồng đến 600.000đồng/kg chè búp khô, cá biệt có loại bán tới 2 triệu đồng/kg”.

Ông Vũ Xuân Hợi, Giám đốc Sở KH&CN Yên Bái cho hay, những cơ sở chế biến chè Suối Giàng đủ điều kiện cấp quyền sử dụng nhãn hiệu phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật thu hái, chế biến, đóng gói, bảo quản sản phẩm theo Bộ tiêu chuẩn chè Suối Giàng.

“Nhãn hiệu chè Suối Giàng chỉ cấp quyền cho những cơ sở chế biến đủ tiêu chuẩn đã đề ra, nhất thiết phải mua chè Suối Giàng, chế biến tại Suối Giàng. Điều đó không chỉ đảm bảo cho chất lượng chè Suối Giàng mà còn nhằm bảo hộ cho cây chè nơi đây phát triển một cách bền vững, giúp cho người dân làm giàu từ chính cây chè”, ông Vũ Xuân Hợi nói.

Hiện, các cấp, các ngành của tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn đang hết sức quan tâm đến việc quản lý quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao chất lượng sản phẩm chè Suối Giàng.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở KH&CN Yên Bái, việc quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng mới là cả một quá trình lâu dài rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng doanh nghiệp và người dân tham gia. Đặc biệt, các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất, kinh doanh chè Suối Giàng sẽ là hạt nhân chính, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu cho chè Suối Giàng.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng