Chè Suối Giàng ‘rộng đường’ phát triển bền vững
Lượt xem: 7.689
Theo ông Vũ Xuân Hợi, GĐ Sở KH&CN Yên Bái, nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng chỉ cấp cho những cơ sở chế biến đủ tiêu chuẩn đã đề ra, nhất thiết phải mua chè Suối Giàng, chế biến tại Suối Giàng.

Theo Sở KH&CN Yên Bái, diện tích chè Shan Tuyết ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái có gần 410 ha. Đặc biệt, số lượng chè cổ thụ lên tới gần 80.000 gốc. Trung bình, toàn xã thu hái được khoảng 500 tấn chè búp tươi mỗi năm. Nếu chế biến đảm bảo quy trình thì mỗi năm, xã Suối Giàng cung cấp ra thị trường khoảng 70 - 80 tấn chè Suối Giàng khô.

Nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng thuộc chương trình Phát triển Tài sản trí tuệ, tài sản trí tuệ là gì, tai san tri tue, khai thác tài sản trí tuệ, bảo vệ tài sản trí tuệ, Chè Suối Giàng, chè Shan Tuyết, thị trường , Chè Shan tuyết cổ thụ, Cục sở hữu trí tuệ, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng

Nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng thuộc chương trình Phát triển Tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 - 2015

Chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng xưa nay được xem là một trong những thức uống thơm ngon bậc nhất, đã tạo được danh tiếng trên cả nước. Cây chè Suối Giàng hoàn toàn phát triển tự nhiên, không hề có sự can thiệp của khoa học kỹ thuật như phân bón hóa học hay sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Chính vì vậy chè Suối Giàng có hương vị thơm ngon đặc biệt, đượm nước, không gây mất ngủ và rất tốt cho sức khỏe.

Nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng (Yên Bái) đã được Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) bảo hộ, thuộc Chương trình Hỗ trợ phát triển Tài sản trí tuệ giai đoạn 2011 - 2015. Hợp tác xã Suối Giàng là cơ sở chế biến chè đầu tiên được quyền sử dụng nhãn hiệu này. Đây là nơi tập trung những người con của vùng đất Suối Giàng, có tâm với cây chè đặc sản và đã có nhiều kinh nghiệm sau nhiều năm sống, gắn bó cùng cây chè Shan tuyết cổ thụ.

tài sản trí tuệ là gì, tai san tri tue, khai thác tài sản trí tuệ, bảo vệ tài sản trí tuệ, Chè Suối Giàng, chè Shan Tuyết, thị trường , Chè Shan tuyết cổ thụ, Cục sở hữu trí tuệ, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng

Bà Lâm Thị Kim Thoa, Chủ nhiệm Hợp tác xã chế biến chè Suối Giàng cho biết: “Nhờ quản lý tốt từ khâu thu hái đến khâu bảo quản và lưu thông trên thị trường nên giá chè búp Suối Giàng hiện khá cao, trung bình từ 300.000 đồng đến 600.000đồng/kg chè búp khô, cá biệt có loại bán tới 2 triệu đồng/kg”.

Ông Vũ Xuân Hợi, Giám đốc Sở KH&CN Yên Bái cho hay, những cơ sở chế biến chè Suối Giàng đủ điều kiện cấp quyền sử dụng nhãn hiệu phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật thu hái, chế biến, đóng gói, bảo quản sản phẩm theo Bộ tiêu chuẩn chè Suối Giàng.

“Nhãn hiệu chè Suối Giàng chỉ cấp quyền cho những cơ sở chế biến đủ tiêu chuẩn đã đề ra, nhất thiết phải mua chè Suối Giàng, chế biến tại Suối Giàng. Điều đó không chỉ đảm bảo cho chất lượng chè Suối Giàng mà còn nhằm bảo hộ cho cây chè nơi đây phát triển một cách bền vững, giúp cho người dân làm giàu từ chính cây chè”, ông Vũ Xuân Hợi nói.

Hiện, các cấp, các ngành của tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn đang hết sức quan tâm đến việc quản lý quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao chất lượng sản phẩm chè Suối Giàng.

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở KH&CN Yên Bái, việc quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận chè Suối Giàng mới là cả một quá trình lâu dài rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng doanh nghiệp và người dân tham gia. Đặc biệt, các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất, kinh doanh chè Suối Giàng sẽ là hạt nhân chính, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu cho chè Suối Giàng.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng