Có lẽ chiều tháng 4 Sài Gòn cũng không thể nóng hơn được nguồn năng lượng đang chạy rừng rực trong người diễn giả chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Huy - Người sáng lập, CEO của UPOWER group. Chúng tôi có một cuộc nói chuyện cùng anh.
PV: Thưa anh, được biết anh là nhà sáng lập và trực tiếp điều hành Upower Group - một Tổ chức giáo dục, đào tạo hàng đầu VN cho hàng chục ngàn học viên trong nước và quốc tế, vậy không biết UPower thành công có phải do đã định hướng đúng sứ mệnh của mình là: “Vì một cộng đồng sống có mục đích”?
Giảng viên, diễn giả Nguyễn Ngọc Huy (DG. NNH): Trước đây tôi đã từng lăn lộn, làm việc trong những môi trường hết sức khắc nghiệt, đầy định kiến mà phải vừa làm vừa học vừa làm, vừa tìm tòi tự hoàn thiện, không ai hướng dẫn chỉ bảo. Vì vậy tôi rất hiểu các bạn trẻ rất cần người đồng hành, người dẫn dắt về chuyên môn. Hơn thế nữa với hơn 15 năm đi làm cho các tập đoàn lớn, tôi nhìn thấy rất nhiều người sống một cách “dễ dãi” rất bản năng, sống không có mục tiêu, thiếu đi mục đích, lý tưởng cao cả của cuộc đời. Vì vậy tôi càng khao khát hơn trong việc phải truyền cảm hứng sống, cảm hứng làm việc, cảm hứng để dám nghĩ, dám vươn xa, dám phấn đấu, để sống có mục đích, có định hướng đúng đắn, tích cực thông qua các hoạt động và hình thức đào tạo khác nhau. “Khai phá tiềm năng con người” là một cụm từ chúng tôi dùng để mô tả lĩnh vực hoạt động của mình.
Dù là chương trình đào tạo về phát triển bản thân, đào tạo về bán hàng hay chương trình đào tạo về lãnh đạo thì vấn đề đầu tiên tôi luôn chú trọng đó là tư duy. Xuyên suốt các hoạt động đào tạo là làm cho học viên phải thay đổi tư duy đúng hướng, tư duy của họ phải là tư duy của người thành công, tư duy của nhà lãnh đạo, tư duy của người bán hàng đúng nghĩa và hơn thế, ẩn sâu trong các nội dung truyền tải đó, tôi chân thành mong muốn họ phải sống có mục đích, sống có định hướng, có như vậy mới trở thành người thành công, thành công bền vững. Đó cũng là ý tôi trả lời câu hỏi này.
PV: Cám ơn câu trả lời của anh. Là người truyền cảm hứng, là nhà đào tạo chuyên nghiệp, nhưng xin anh cho biết hiện tại cái anh đang chú trọng đầu tư đẩy mạnh nhất là hoạt động nào?
DG. NNH: Đào tạo bán hàng.
Như chị đã biết Quốc gia khởi nghiệp là điều mà chính phủ đã rất chú trọng kể từ năm 2012. Nhưng 80% startup thất bại trong 05 năm đầu tiên, 80% còn lại thất bài tiếp trong 05 tiếp theo, vậy nguyên nhân từ đâu?? Tôi thấy không thương hiệu, sản phẩn nào thành công khi có một đội ngũ bán hàng tệ, không doanh nghiệp nào thành công khi chủ doanh nghiệp không quan tâm, không chú trọng khâu bán hàng. Với tâm huyết, đam mê của một nhà đào tạo, với lẽ sống là “Người dẫn đường tận tụy”, tôi xây dựng giáo trình đào tạo cho đội ngũ bán hàng một cách bài bản, có chiến lược. Giáo trình đào tạo là cả một chuỗi mắt xích, không nằm ngoài sứ mệnh của UPower. Nó cho học viên thấy rằng mọi nỗ lực đều sẽ có thành tựu, có thành tựu sẽ khiến bạn tự tin hơn và như thế tiếp tục nỗ lực, tiếp tục gặt hái, tiếp tục thành công. Chúng tôi đồng hành với bạn, tạo cảm hứng, khuyến khích bạn; giúp bạn hiểu, dám thay đổi tư duy, dám bứt phá; hỗ trợ bạn định hướng phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, của cá nhân, định vị đúng sản phẩn, thị trường và có chiến lược phát triển rõ ràng; coi thành công của bạn cũng là thành công của chính mình.
Cũng phải nói thêm là, tôi tâm huyết với hoạt động đào tạo bán hàng bởi tôi luôn tin rằng: Bán hàng là làm giàu chân chính; Là khi trao giá trị cho khách hàng, cho xã hội thì khách hàng và xã hội sẽ trao lại cho mình các giá trị được thể hiện bằng tiền hơn nữa giúp cho càng nhiều người thành công thì mình càng thành công.
PV. UPower ngoài các sản phẩn về giáo dục tôi còn thấy có Sinh trắc vân tay. Theo tôi biết kết quả của việc phân tích vân tay thì dù làm ở đâu chắc chắn cũng không khác nhau nhiều vậy sự khác biệt của anh và các đơn vị khác là gì?
DG. NNH: Chị nói đúng, kết quả của phân tích sẽ không có sự khác biệt nhưng khách hàng đến với UPower sẽ có được sự hài lòng tuyệt đối. Trước tiên là về mặt quan điểm, chúng tôi luôn mang tới cho khách hàng không chỉ là một sản phẩn tốt mà còn là một sự tham vấn đa chiều để thấu cảm, hướng tới giải pháp hiệu quả và tràn đầy cảm xúc, năng lượng tích cực. Đồng thời cũng có thể nói UPower tự hào là đơn vị duy nhất dám cam kết bảo hành kết quả trọn đời và hoàn trả chi phí nếu khách hàng không hài lòng. Chúng tôi tin tưởng vào trình độ, chất lượng và đạo đức của đội ngũ tư vấn của chúng tôi cũng là yếu tố “đủ” để làm nên sự khác biệt này.
PV. Nếu có một lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ, các startup anh sẽ nói gì?
DG. NNH: Tôi cho rằng một doanh nghiệp startup thành bại phụ thuộc rất nhiều vào “cách chơi” của các bạn khi bước vào kinh doanh. Bạn có muốn nghiêm túc hay không? Mục tiêu thực sự của bạn là gì? Nếu được khuyên thì tôi chỉ mong rằng các bạn đừng vội vã làm giàu bằng mọi cách. Bạn hãy hướng tới mục tiêu “Phụng sự khách hàng” và việc chọn giá trị cốt lõi, xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh cho doanh nghiệp ngay từ đầu là điều hết sức quan trọng. Hơn nữa các bạn cần luôn học hỏi, cập nhật kiến thức mới, “Những điều bạn biết không làm bạn thành master, những điều bạn có mới khiến bạn trở thành master”.
Cám ơn cuộc trao đổi hết sức thú vị cùng anh. Mong rằng luôn nhìn thấy anh là một chuyên gia đào tạo vô cùng năng động, tràn đầy năng lượng để đem đến thật nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...