Doanh nhân Nguyễn Ngọc Huy – Người dẫn đường tận tụy
Lượt xem: 2.440
Tôi cho rằng một doanh nghiệp startup thành bại phụ thuộc rất nhiều vào “cách chơi” của các bạn khi bước vào kinh doanh. Bạn có muốn nghiêm túc hay không? Mục tiêu thực sự của bạn là gì?

Có lẽ chiều tháng 4 Sài Gòn cũng không thể nóng hơn được nguồn năng lượng đang chạy rừng rực trong người diễn giả chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Huy - Người sáng lập, CEO của UPOWER group. Chúng tôi có một cuộc nói chuyện cùng anh.

PV: Thưa anh, được biết anh là nhà sáng lập và trực tiếp điều hành Upower Group - một Tổ chức giáo dục, đào tạo hàng đầu VN cho hàng chục ngàn học viên trong nước và quốc tế, vậy không biết UPower thành công có phải do đã định hướng đúng sứ mệnh của mình là: “Vì một cộng đồng sống có mục đích”?

Giảng viên, diễn giả Nguyễn Ngọc Huy (DG. NNH): Trước đây tôi đã từng lăn lộn, làm việc trong những môi trường hết sức khắc nghiệt, đầy định kiến mà phải vừa làm vừa học vừa làm, vừa tìm tòi tự hoàn thiện, không ai hướng dẫn chỉ bảo. Vì vậy tôi rất hiểu các bạn trẻ rất cần người đồng hành, người dẫn dắt về chuyên môn. Hơn thế nữa với hơn 15 năm đi làm cho các tập đoàn lớn, tôi nhìn thấy rất nhiều người sống một cách “dễ dãi” rất bản năng, sống không có mục tiêu, thiếu đi mục đích, lý tưởng cao cả của cuộc đời. Vì vậy tôi càng khao khát hơn trong việc phải truyền cảm hứng sống, cảm hứng làm việc, cảm hứng để dám nghĩ, dám vươn xa, dám phấn đấu, để sống có mục đích, có định hướng đúng đắn, tích cực thông qua các hoạt động và hình thức đào tạo khác nhau. “Khai phá tiềm năng con người” là một cụm từ chúng tôi dùng để mô tả lĩnh vực hoạt động của mình.

Dù là chương trình đào tạo về phát triển bản thân, đào tạo về bán hàng hay chương trình đào tạo về lãnh đạo thì vấn đề đầu tiên tôi luôn chú trọng đó là tư duy. Xuyên suốt các hoạt động đào tạo là làm cho học viên phải thay đổi tư duy đúng hướng, tư duy của họ phải là tư duy của người thành công, tư duy của nhà lãnh đạo, tư duy của người bán hàng đúng nghĩa và hơn thế, ẩn sâu trong các nội dung truyền tải đó, tôi chân thành mong muốn họ phải sống có mục đích, sống có định hướng, có như vậy mới trở thành người thành công, thành công bền vững. Đó cũng là ý tôi trả lời câu hỏi này.

PV: Cám ơn câu trả lời của anh. Là người truyền cảm hứng, là nhà đào tạo chuyên nghiệp, nhưng xin anh cho biết hiện tại cái anh đang chú trọng đầu tư đẩy mạnh nhất là hoạt động nào?

DG. NNH: Đào tạo bán hàng.

Như chị đã biết Quốc gia khởi nghiệp là điều mà chính phủ đã rất chú trọng kể từ năm 2012. Nhưng 80% startup thất bại trong 05 năm đầu tiên, 80% còn lại thất bài tiếp trong 05 tiếp theo, vậy nguyên nhân từ đâu?? Tôi thấy không thương hiệu, sản phẩn nào thành công khi có một đội ngũ bán hàng tệ, không doanh nghiệp nào thành công khi chủ doanh nghiệp không quan tâm, không chú trọng khâu bán hàng. Với tâm huyết, đam mê của một nhà đào tạo, với lẽ sống là “Người dẫn đường tận tụy”, tôi xây dựng giáo trình đào tạo cho đội ngũ bán hàng một cách bài bản, có chiến lược. Giáo trình đào tạo là cả một chuỗi mắt xích, không nằm ngoài sứ mệnh của UPower. Nó cho học viên thấy rằng mọi nỗ lực đều sẽ có thành tựu, có thành tựu sẽ khiến bạn tự tin hơn và như thế tiếp tục nỗ lực, tiếp tục gặt hái, tiếp tục thành công. Chúng tôi đồng hành với bạn, tạo cảm hứng, khuyến khích bạn; giúp bạn hiểu, dám thay đổi tư duy, dám bứt phá; hỗ trợ bạn định hướng phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, của cá nhân, định vị đúng sản phẩn, thị trường và có chiến lược phát triển rõ ràng; coi thành công của bạn cũng là thành công của chính mình.

Cũng phải nói thêm là, tôi tâm huyết với hoạt động đào tạo bán hàng bởi tôi luôn tin rằng: Bán hàng là làm giàu chân chính; Là khi trao giá trị cho khách hàng, cho xã hội thì khách hàng và xã hội sẽ trao lại cho mình các giá trị được thể hiện bằng tiền hơn nữa giúp cho càng nhiều người thành công thì mình càng thành công.

PV. UPower ngoài các sản phẩn về giáo dục tôi còn thấy có Sinh trắc vân tay. Theo tôi biết kết quả của việc phân tích vân tay thì dù làm ở đâu chắc chắn cũng không khác nhau nhiều vậy sự khác biệt của anh và các đơn vị khác là gì?

DG. NNH: Chị nói đúng, kết quả của phân tích sẽ không có sự khác biệt nhưng khách hàng đến với UPower sẽ có được sự hài lòng tuyệt đối. Trước tiên là về mặt quan điểm, chúng tôi luôn mang tới cho khách hàng không chỉ là một sản phẩn tốt mà còn là một sự tham vấn đa chiều để thấu cảm, hướng tới giải pháp hiệu quả và tràn đầy cảm xúc, năng lượng tích cực. Đồng thời cũng có thể nói UPower tự hào là đơn vị duy nhất dám cam kết bảo hành kết quả trọn đời và hoàn trả chi phí nếu khách hàng không hài lòng. Chúng tôi tin tưởng vào trình độ, chất lượng và đạo đức của đội ngũ tư vấn của chúng tôi cũng là yếu tố “đủ” để làm nên sự khác biệt này.

 

PV. Nếu có một lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ, các startup anh sẽ nói gì?

DG. NNH: Tôi cho rằng một doanh nghiệp startup thành bại phụ thuộc rất nhiều vào “cách chơi” của các bạn khi bước vào kinh doanh. Bạn có muốn nghiêm túc hay không? Mục tiêu thực sự của bạn là gì? Nếu được khuyên thì tôi chỉ mong rằng các bạn đừng vội vã làm giàu bằng mọi cách. Bạn hãy hướng tới mục tiêu “Phụng sự khách hàng” và việc chọn giá trị cốt lõi, xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh cho doanh nghiệp ngay từ đầu là điều hết sức quan trọng. Hơn nữa các bạn cần luôn học hỏi, cập nhật kiến thức mới, “Những điều bạn biết không làm bạn thành master, những điều bạn có mới  khiến bạn trở thành master”.

Cám ơn cuộc trao đổi hết sức thú vị cùng anh. Mong rằng luôn nhìn thấy anh là một chuyên gia đào tạo vô cùng năng động, tràn đầy năng lượng để đem đến thật nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng