
Các tựa đề bài viết mang tính “clickbait” - phóng đại, khơi gợi sự tò mò hoặc gây hiểu lầm để người dùng click vào và sau đó chuyển đến những nội dung không thực sự cung cấp nhiều thông tin - trên bản tin (News Feed) sẽ dần được Facebook loại bỏ. Cách làm này cũng tương tự như việc lọc các nội dung mang tính quảng cáo, khuyến mãi của hệ thống thư điện tử.
Theo đó, Facebook sẽ giảm mức độ ưu tiên hiển thị đối với các bài đăng có tiêu đề “che giấu các thông tin cần thiết giúp người đọc hiểu nội dung của bài viết và mang tính cường điệu để cố tình tạo ra sự hiểu lầm”.
Đây là lần thứ hai trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho thấy sự nỗ lực trong cuộc chiến chống lại xu hướng “câu view” - “dụ dỗ” độc giả đọc nội dung bài viết để tăng lượt truy cập. Bởi vì dù thường xuyên bị chỉ trích nhưng dường như xu hướng này vẫn chưa ngừng "tăng trưởng".
Vào tháng 8/2014, Facebook đã từng công bố một thay đổi trong việc hiển thị nội dung trên News Feed, rằng họ sẽ sử dụng thuật toán nhằm "đo" thời lượng người dùng dành cho một bài viết được chia sẻ trên Facebook. Theo đó, “nếu người dùng lập tức quay trở lại Facebook ngay sau khi click vào bài viết, nghĩa là họ đã không tìm thấy điều họ muốn”. Mục đích của cách làm này là để “trừng phạt” những trang web có xu hướng “câu view”.
Những sự thay đổi này được cho là nhắm vào các website chứa bài viết chứ không phải vào người dùng Facebook.
Việc Facebook thay đổi chính sách hiển thị nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến các website chuyên về nội dung, tin tức, vì một phần không nhỏ lưu lượng truy cập của các website này vốn đến từ truyền thông xã hội.
BÍCH TRÂM (theo The Guardian)
Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.