Email Marketing là gì, làm email marketing như thế nào cho hiệu quả?
Lượt xem: 2.581
Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Tất nhiên nếu bạn bán được hàng thì quá tốt rồi!

1. Các cách xây dựng List Email chuẩn

Nội dung Ví dụ
Khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ, tôi sẽ yêu cầu khách hàn gửi email (số điện thoại) với các lý do như: “để bảo hành”, “để có gì hỗ trợ bạn được tốt hơn”, “có sản phẩm mới tôi sẽ gửi thông tin”…
Mời tham gia sự kiện hữu ích (online & offline) Tôi có một sự kiện tặng quà trên Facebook, và tôi chỉ có một (vài) món quà, luật của tôi rất đơn giản, dành cho ai may mắn nhất đã comment email (hoặc số điện thoại) vào sự kiện này.
Tặng tài liệu hay miễn phí Khi tôi có một tài liệu hay, tôi sẽ chia sẻ nó miễn phí cho cộng đồng. Tuy nhiên để tải được tài liệu, bạn cần phải nhập email (hoặc số điện thoại), nhằm mục đích: “khi có tài liệu hay tôi lại gửi cho bạn”.
Liên kết dữ liệu (mục đích tốt cho khách hàng) Tôi có một vài đối tác có chung tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, nghĩa là cả tôi và đối tác đều có những người khách hàng mục tiêu là phụ nữ, dưới 25 tuổi,… tôi và đối tác trao đổi dữ liệu khách hàng cho nhau, với mục đích tôi có lợi, đối tác có lợi, và quan trọng nhất là khách hàng có lợi.

2. Nội dung Email Marketing hiệu quả?

  • Tiêu đề Email không nên quá 11 từ, tiêu đề rõ ràng, tránh lỗi chính tả.
  • Đúng đối tượng, thời điểm và đúng nội dung. Thương hiệu và nội dung quan trọng cho lên đầu.Cá nhân hóa (Ví dụ: chào anh Bình).Ngắn gọn thẳng chủ đề, từ ngữ đơn giản dễ hiểu.
  • Giá trị độc quyền VIP, chỉ tôi có và chỉ rành riêng cho bạn.
  • Kêu gọi hành động (ngay hôm nay, chỉ lúc này).
  • Tham gia đơn giản (gọi ngay, click ngay, trả lời tin…).
  • Xưng hô và ngôn ngữ đúng.
  • Đường dẫn đẹp (bit.ly/sukien…).
  • Phải đo lường được (link, số điện thoại…).

3. Lựa chọn thời điểm vàng

Đề mục Lưu ý
Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng  Mỗi nhóm đối tượng sẽ có cách sử dụng Email/Mobile khác nhau.
Phân tích hành vi sử dụng thời gian, điện thoại để xác định thời điểm nhắn tin phù hợp nhất ( Thời gian online facebook khá phù hợp. Dân công sở thường check mail từ 8-9h sángCác khoảng giờ 7-8h, 5h30-6h30 là giờ tan tầm, tắc đường…
Tham khảo thời điểm chung Khoảng 10-12h; 15h-17h; 19h-21h là những khoảng thời gian chung có nhiều người trực tuyến, rảnh rỗi…

4. Phân tích và đo lường

Đề mục Nội dung
Gửi Email thành công và thất bại Nếu gửi thất bại nghĩa là email đó không tồn tại, email đã bị xóa. Nếu tỷ lệ gửi thất bại cao, từ đó bạn có thể biết được chất lượng của tệp dữ liệu khách hàng.
Thời điểm nhận tin Thời điểm khách hàng nhận được email (đã xem/đã gửi/có email tự động trả lời) sẽ giúp bạn biết được thời điểm mình gửi Email có phù hợp không.
Đo lường trafic từ link gửi đi Bạn gửi đi 1000 email, bạn cần phải biết bao nhiêu người được gửi tin có truy cập vào đường link đó. Một số công cụ rút gọn link có hỗ trợ, ví dụ: http://bit.ly/Email-Marketing-AZ
Đo lường phản hồi: sms, tele, sale… Bao nhiêu khách hàng phản hồi lại sau khi nhận được Email của bạn bằng các hình thức như trả lời lại tin nhắn, gọi điện trực tiếp, trả lời email…? Và bao nhiêu khách hàng đã mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn?

5. Lợi ích khi sử dụng Email Marketing

Hiệu quả của Email Marketing, trước tiên có thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sử dụng Internet ngày nay. Và theo số liệu thống kê về hành vi sử dụng  Internet của Google năm 2015 (https://www.consumerbarometer.com), trung bình mỗi người Việt Nam có sử dụng 1 thiết bị có kết nối Internet, và có tới 44% số thiết bị đó là Smartphone. Liệu có phương tiện nào trong số báo chí, truyền hình, đài phát thanh … có thời gian “sở hữu” khách hàng lâu đến thế?

Email Marketing có rất nhiều lợi ích, nhưng có thể kể đến các lợi ích như:

  • Chi phí thực hiện chiến dịch Email Marketing rất thấp.
  • Nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
  • Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
  • Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện, các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.
  • Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Đó chính là các lợi ích nổi bật mà Email Marketing mang lại cho các doanh nghiệp. Vậy bạn còn suy nghĩ nhiều gì nữa mà không lên cho mình một kế hoạch Email Marketing ngay bây giờ?

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng