Nguyên tắc thiết kế bao bì đạt chuẩn
Lượt xem: 15.061
Thiết kế bao bì sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng. Khách hàng có lựa chọn sản phẩm ngay lần đầu nhìn thấy hay không tùy thuộc rất nhiều vào kiểu dáng, màu sắc.

1. Thông điệp đơn giản, rõ ràng

Hệ thống theo dõi ánh mắt trong hành vi của người mua hàng đã chứng minh rằng trong khoảng thời gian năm giây, người mua đã duyệt xong một mẫu sản phẩm. Trong thời gian này, người mua hàng chỉ có thể xác lập từ ba đến bốn yếu tố (thương hiệu, hình ảnh chính, miêu tả và thông điệp về sản phẩm). Khi bao bì có thêm những yếu tố khác sẽ dễ tạo ra nhiều mảnh ghép lộn xộn, gây mất tập trung và làm cho thông điệp chính bị mai một, thiếu nổi bật.

nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-dat-chuan-2, Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Bạn có thể thấy khá nhiều thiết kế bao bì mang tính liệt kê ích lợi của sản phẩm, tệ hơn là chỉ chú trọng thiết kế bề ngoài bắt mắt mà gây nhầm lẫn cho khách hàng về sản phẩm thực sự bên trong.

Thông thường, sự đơn giản làm cho thông điệp trở nên mạnh mẽ hơn. Lưu ý rằng đơn giản nhưng phải tinh tế. Đơn giản mà không đơn điệu. Cần đảm bảo các yếu tố thiết yếu như logo, tên sản phẩm phải luôn được kết hợp hài hòa. Tùy vào tập quán, văn hóa và gu thẩm mỹ, những vùng địa lý khác nhau sẽ ảnh hưởng đến thiết kế bao bì rất nhiều. Chẳng hạn xu hướng bao bì ở châu Âu thiên về đơn giản, tinh tế trong khi ở châu Á lại thiên về màu sắc sặc sỡ.

2. Chân thật

Những người mới bắt đầu thiết kế bao bì thường cố gắng miêu tả hình ảnh của sản phẩm trên bao bì thật hoàn hảo và hấp dẫn. Họ có thể cho xuất hiện trên bao bì những cái bánh quy phủ đầy socola trong khi sự thật là bạn đang mua một hộp bánh quy vị socola bình thường. Hoặc có thể đôi lần bạn thấy bao bì hộp sữa chua có rất nhiều dâu tươi ngon nhưng thật ra sản phẩm chỉ có một chút. Việc miêu tả sản phẩm một cách tốt gấp 10 lần giá trị thực của nó sẽ khiến khách hàng thất vọng và họ sẽ ngoảnh mặt với nó lần sau. Đó là nguyên tắc thiết kế bao bì số 2.

Là một nhà thiết kế, nhiệm vụ của bạn là thể hiện hình ảnh sản phẩm một cách tốt nhất có thể nhưng hãy nhớ rằng khách hàng xứng đáng được đối xử chân thành và công bằng.

3. Độc đáo, khác biệt

Để ghi lại ấn tượng sâu đậm với khách hàng, thiết kế bao bì của bạn phải độc đáo, khác biệt. Đây là nguyên tắc thiết kế bao bì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ý tưởng sáng tạo, phong cách thiết kế, đối tượng khách hàng.

Nếu bạn đang mắc kẹt với việc tìm ý tưởng hay cách thể hiện bao bì mới lạ, hãy làm khác những đối thủ của mình. Ví dụ, mọi người thích bao bì có ảnh chụp đồ ăn thì bạn hãy thử thiết kế bao bì minh họa đồ ăn hay lấy Typography làm điểm nhấn. Nếu nhiều người thiết kế theo chiều ngang thì bạn hãy thiết kế theo chiều dọc.

4. Hiệu ứng kệ hàng

Từ góc nhìn của người bán hàng, một sản phẩm không bao giờ đứng một mình bởi vì khi sản phẩm được xếp thành nhiều cột ngang và cột dọc trên kệ hàng chúng sẽ tạo ra một hiệu ứng bắt mắt người tiêu dùng.

nguyen-tac-thiet-ke-bao-bi-dat-chuan-1

 

Nguyên tắc thiết kế bao bì này có thể chưa được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam vì các dãy quầy hàng ở siêu thị nước ta có diện tích hạn chế. Tuy nhiên nguyên tắc này vẫn cần thiết khi trưng bày sản phẩm tại các showroom, hội chợ, triển lãm…

5. Tính mở rộng

Một thiết kế bao bì tốt còn phải có tính mở rộng, nghĩa là có thể cho phép giới thiệu một chuỗi sản phẩm liên kết với nhau. Bạn nên tạo ra những bao bì có thể dễ dàng thay đổi các thông tin khác nhau để bạn có thể sở hữu một chuỗi các sản phẩm mở rộng hoặc một nhóm sản phẩm có tính liên kết, đồng bộ với nhau.

6. Thực tế

Những ý tưởng thực tế với nhiều hình dạng, kích thước và công năng của thiết kế bao bì sẽ là một điểm cộng rất lớn cho sản phẩm của bạn. Bao bì thiết kế ấn tượng và hữu dụng không chỉ để chứa đựng, bảo quản, giới thiệu về sản phẩm mà còn giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Thực hiện tốt nguyên tắc này, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề, biến thiết kế bao bì của bạn trở nên hiện đại và tân tiến.

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng