''Hãng hàng không bikini'' đang tạo ra nữ tỉ phú đầu tiên của Việt Nam như thế nào?
Lượt xem: 6.757
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ CEO của hãng hàng không giá rẻ VietJet đã bất ngờ xuất hiện trên một bài viết của Bloomberg.

Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ CEO, hãng hàng không giá rẻ, VietJet, Bloomberg, nữ tỷ phú, hãng hàng không bikini, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo, lì xì, chiến lược Marketing, bikini catwalk, rẻ tiền, hạ cấp, cú hích, truyền thông, nữ hoàng nội y, tài chính

Ngày 24/03, Bloomberg bất ngờ xuất hiện một bài viết có tựa đề: "How Bikini Airline helped to creat Vietnam's first woman billionaire" - Hãng hàng không bikini giúp tạo ra nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam thế nào. Người ta biết ngay "hãng hàng không bikini" chỉ có thể là VietJet, và nữ tỷ phú ấy, phải chăng là nữ CEO Nguyễn Thị Phương Thảo, người phụ nữ từng xuất hiện trong những bức ảnh đi lì xì cho khách bay nhân dịp năm mới?

Năm 2012, VietJet có một bước đi được coi là khá "ngông cuồng" trong chiến lược Marketing, đó là để những người đẹp mặc bikini catwalk, nhảy múa trên chuyến bay tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang. Thời bấy giờ, không ít người phê phán, chỉ trích chiến lược này của hãng hàng không giá rẻ là rẻ tiền, hạ cấp.

Hãng hàng không bikini đang tạo ra nữ tỉ phú đầu tiên của Việt Nam như thế nào? - Ảnh 2.

Các nữ tiếp viên trong trang phục bikini trình diễn trên máy bay VietJet.

Tới tháng 9/2014, VietJet làm thêm một cú hích truyền thông nữa khi tiếp tục mời nữ hoàng nội y Ngọc Trinh và người mẫu Linh Chi đóng quảng cáo cho VietJet, cũng trong trang phục bikini gợi cảm. Đàn ông thì thòm thèm, đàn bà người khen thì ít, cười chê chế nhạo là nhiều. Và rồi VietJet lại tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng người dân Việt Nam, theo một cách nào đó.

Hãng hàng không bikini đang tạo ra nữ tỉ phú đầu tiên của Việt Nam như thế nào? - Ảnh 3.

Hình ảnh Ngọc Trinh và Linh Chi mặc bikini trong cuốn lịch của VietJet,

Rồi ngày hôm nay, trên trang tin nổi tiếng nước Mỹ Bloomberg, xuất hiện bài viết về một nữ doanh nhân người Việt thành đạt, người "đã từ những bộ Bikini xây dựng cả cơ nghiệp hàng chục nghìn tỷ đồng". Bà là Nguyễn Thị Phương Thảo, cũng là người phụ nữ đứng sau hãng máy bay Vietjet được nhiều người Việt tin chọn nhất ở thời điểm này.

Bloomberg gọi bà Thảo là "the first woman self-made billionaire of Vietnam" - Nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam. Bà Thảo bắt đầu hành trình kinh doanh của mình từ hơn 2 thập kỷ trước, khi bà còn là một cô sinh viên năm 2 ngành tài chính kinh tế ở Nga.

Hãng hàng không bikini đang tạo ra nữ tỉ phú đầu tiên của Việt Nam như thế nào? - Ảnh 4.

Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ CEO của hãng hàng không giá rẻ VietJet.

Tròng trành trầy trật, đem chuông đi đánh xứ người cả một thời thanh xuân, kiếm từng đồng tiền nhỏ nhoi từ nghề buôn quần áo, văn phòng phẩm, hàng tiêu dùng tại thủ đô Moscow, giờ đây người phụ nữ bản lĩnh đã nắm trong tay cả một hãng hàng không hàng chục nghìn tỷ đồng, cộng thêm nhiều cổ phần ở các ngân hàng, công ty, dự án khác trong nước.

Bà Thảo không hề ồn ào ở Việt Nam, bà lặng lẽ, từng bước vững chãi, cầm cái gì là chắc cái ấy. Người ta nói "tẩm ngầm tầm ngầm mà đấm chết voi", bà Thảo chính là một người phụ nữ như thế. Có ai biết được rằng, bà cầm trong tay 20% cổ phần của ngân hàng HDBank, nắm phần lớn số cổ phiếu của 3 khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu như Furama Resort Đà Nẵng, Evason Ana Mandara Nha Trang và An Lâm Ninh Vân Bay Villas, đảo Ninh Vân, tỉnh Khánh Hòa.

Hãng hàng không bikini đang tạo ra nữ tỉ phú đầu tiên của Việt Nam như thế nào? - Ảnh 5.

Bà Thảo lì xì cho khách bay trong dịp năm mới.

Tỷ phú tự thân ở Việt Nam thì không thiếu, nhưng là một nữ tỷ phú, lại tự gây dựng cơ nghiệp chỉ bằng bán máy fax và nhựa cao su và được Bloomberg ưu ái dành cho cả một bài viết dài thì chắc chỉ có bà Thảo.

Trong bài phỏng vấn với Bloomberg, nữ tỷ phú chia sẻ bí quyết làm nên thành công của bà chỉ nằm ở hai chữ: "trung thực". Bà luôn thành thật với đối tác, nhà cung cấp sản phẩm. Bởi vậy, ngay cả khi bà không có nhiều tiền để lấy hàng, người ta vẫn tín nhiệm và trao hàng cho nữ tỷ phú.

Nói về VietJet, Bloomberg viết: "VietJet nổi tiếng với đội ngũ tiếp viên trẻ đẹp tươi tắn mặc bikini trong chuyến bay khai trương các điểm đến ở biển cùng hình ảnh tương tự trên tấm lịch in của hãng."

"Bạn có quyền mặc bất cứ thứ gì mình thích, bikini hay áo dài truyền thống. Chúng tôi không phiền lòng về việc người ta gán hình ảnh của Vietjet với trang phục bikini. Nếu chuyện ấy làm người ta vui, thế thì chúng tôi cũng vui", bà Thảo chia sẻ về việc dư luận gán cho Vietjet một nickname không chính thức "hãng hàng không bikini".

Hãng hàng không bikini đang tạo ra nữ tỉ phú đầu tiên của Việt Nam như thế nào? - Ảnh 6.

VietJet giờ được thế giới biết đến với biệt danh "hãng hàng không bikini".

Không thể phủ nhận, bikini đã đem lại tiếng tăm hoàn toàn khác cho VietJet, cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Vietjet đến nay đã trở thành hãng hàng không bình dân dành cho mọi người, người người đi VietJet, nhà nhà bay VietJet. Hiện máy bay của hãng có thể bay tới 47 điểm trong phạm vi quốc gia và cả các sân bay Châu Á như Seoul, Bangkok, Singapore. Trong thời gian tới, bà Thảo tham vọng sẽ biến VietJet trở thành một Emirates phiên bản Châu Á, và hy vọng đó là có cơ sở.

Trong năm nay, rất có thể VietJet sẽ vượt mặt hãng hàng không quốc gia VietnamAirlines để trở thành hãng bay nội địa lớn nhất. Việt Nam cũng đang có hy vọng ghi tên trên Top 10 những nước có ngành hàng không phát triển nhanh nhất trong vòng 2 thập kỷ tới, cũng nhờ vào những người dám nghĩ dám làm như bà Thảo.

"Bạn phải dẫn đầu và chấp nhận rủi ro đã có tính toán. Là một nữ doanh nhân, tôi có trách nhiệm cống hiến cho nền kinh tế đất nước và mang đến sự thay đổi tích cực cho cả quốc gia, cộng đồng. Trong ánh sáng của sự bình đẳng, điều ấy đang diễn ra", nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ.

Theo Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ
 

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng