Khởi động marketing thành công nhờ 3 bước đi vô cùng đơn giản
Lượt xem: 17.109
Tiếp thị là một hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Dù lớn dù bé và dù kinh doanh sản phẩm/dịch vụ gì đi chăng nữa, nếu thiếu đi hoạt động marketing, doanh nghiệp của bạn sẽ khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác để tiếp cận với thị trường khách hàng tiềm năng.

Trong bất cứ việc gì, khi bạn đang ở chế độ khởi động, nhiệt tình và nỗ lực thường là những nguồn lực lớn, tuyệt vời hơn cả so với tiền. Điều đó có nghĩa là, thiếu vốn không phải là một rào cản tiếp thị khi mà sự tích cực của bạn trên thị trường mới là động lực chính của sự thành công trong hoạt động tiếp thị.

 

Nếu ngân sách đang eo hẹp, tôi sẽ có xu hướng bỏ qua các chiến thuật tiếp thị đắt tiền (với mức độ rủi ro cao) như paid search (mất tiền cho các nhà quảng cáo khi website được xếp thứ hạng cao với những kết quả từ khóa trên các công cụ tìm kiếm); Quảng cáo trên các báo, tạp chí (Print advertising); hoặc quảng cáo ở các triển lãm thương mại và đầu tư thời gian, công sức (chứ không phải là tiền mặt) với ba chiến lược cốt lõi sau đây:

Chiến lược trên blog

Trước khi bạn đầu tư một xu nào vào bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác thì phải chắc chắn rằng trang  blog của bạn đang phát triển thực sự tốt. Đầu tư vào nội dung chất lượng và hữu ích, blog của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích không tưởng từ việc thu hút một lượng lớn lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng, gia tăng đăng ký email, dùng thử và là nền tảng của truyền thông xã hội sau này. Hãy nhớ rằng, những nội dung tuyệt vời thỏa mãn được nhu cầu hiểu biết của người dùng sẽ luôn có thể giúp bạn giải quyết được mọi vấn đề tiếp thị.

Khởi động tiếp thị thành công nhờ 3 bước đi vô cùng đơn giản 2, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Hình 2: Chiến lược phát triển blogs

Tuy nhiên, đừng bao giờ giấu mẫu đăng ký email đằng sau một nút mời đọc blog để tham gia vào một bản tin bởi khi đó, người dùng sẽ bỏ qua và không làm gì cả. Sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng những nội dung chi tiết hơn như một báo cáo nghiên cứu chuyên sâu (whitepaper), một cuốn sách điện tử (ebook), hay một sự kiện trực tuyến (webinar) trên blog của mình để đổi lấy một địa chỉ email của khách hàng tiềm năng bằng cách yêu cầu họ đăng nhập email để đọc được những nội dung hấp dẫn đó.

Chiến lược Email Marketing

Khởi động tiếp thị thành công nhờ 3 bước đi vô cùng đơn giản 3, Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Hình 3: Chiến lược email marketing

Bạn nên bắt đầu hoạt động tiếp thị tiếp theo của mình với một chiến dịch email marketing ngay sau khi họ đã cung cấp thông tin thư điện tử thông qua nhiều kênh (thường là blog). Không phải bất cứ email nào mà bạn gửi đi cũng được phản hồi lại và được phản hồi ngay lập tức. Hơn nữa, thông tin email sẽ được cập nhật liên tục, do đó, bạn nên thiết lập tính năng tự động gửi để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch phủ sóng trên cả những email mới được cập nhật trong danh sách. Ngày nay, email marketing vẫn là hình thức hiệu quả nhất của tiếp thị (kể cả online và offline). Bạn hoàn toàn có thể thực hiện nó thông qua internet và không phải đi bất cứ nơi đâu.

Chiến lược truyền thông xã hội

Khởi động tiếp thị thành công nhờ 3 bước đi vô cùng đơn giản 4

Hình 4: Chiến lược truyền thông xã hội

Email là một dữ liệu quan trọng trong thời buổi internet phát triển như hiện nay. Bạn không chỉ có thể phát triển chiến lược email marketing mà còn có thể thúc đẩy truyền thông xã hội, bởi lẽ chúng thường được tích hợp với nhau. Tuy nhiên, rất nhiều người đầu tư thẳng vào truyền thông xã hội ngay khi mới khởi động kinh doanh mức vốn nhỏ mà không chú ý đến phát triển blog hay trải qua chiến lược tiếp thị qua email. Việc bạn cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc trò chuyện, tương tác trên mạng xã hội mà không đầu tư vào nội dung hay thu nhập dữ liệu email cũng giống như việc bạn đi câu cá mà không cần mồi câu hay một cái móc câu vậy.

Một khi đã bắt đầu theo trật tự ba chiến lược cốt lõi trên đây, bạn có thể tối ưu hóa bằng cách đầu tư chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao thông qua các kênh như podcasting, video, hoặc PR. Và thông qua đó, bạn sẽ có thể gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực tiếp thị như một chuyên gia với đối tác kinh doanh mà bạn mong muốn.

 

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng