Trong bất cứ việc gì, khi bạn đang ở chế độ khởi động, nhiệt tình và nỗ lực thường là những nguồn lực lớn, tuyệt vời hơn cả so với tiền. Điều đó có nghĩa là, thiếu vốn không phải là một rào cản tiếp thị khi mà sự tích cực của bạn trên thị trường mới là động lực chính của sự thành công trong hoạt động tiếp thị.
Nếu ngân sách đang eo hẹp, tôi sẽ có xu hướng bỏ qua các chiến thuật tiếp thị đắt tiền (với mức độ rủi ro cao) như paid search (mất tiền cho các nhà quảng cáo khi website được xếp thứ hạng cao với những kết quả từ khóa trên các công cụ tìm kiếm); Quảng cáo trên các báo, tạp chí (Print advertising); hoặc quảng cáo ở các triển lãm thương mại và đầu tư thời gian, công sức (chứ không phải là tiền mặt) với ba chiến lược cốt lõi sau đây:
Trước khi bạn đầu tư một xu nào vào bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác thì phải chắc chắn rằng trang blog của bạn đang phát triển thực sự tốt. Đầu tư vào nội dung chất lượng và hữu ích, blog của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích không tưởng từ việc thu hút một lượng lớn lượt truy cập từ khách hàng tiềm năng, gia tăng đăng ký email, dùng thử và là nền tảng của truyền thông xã hội sau này. Hãy nhớ rằng, những nội dung tuyệt vời thỏa mãn được nhu cầu hiểu biết của người dùng sẽ luôn có thể giúp bạn giải quyết được mọi vấn đề tiếp thị.
Hình 2: Chiến lược phát triển blogs
Tuy nhiên, đừng bao giờ giấu mẫu đăng ký email đằng sau một nút mời đọc blog để tham gia vào một bản tin bởi khi đó, người dùng sẽ bỏ qua và không làm gì cả. Sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng những nội dung chi tiết hơn như một báo cáo nghiên cứu chuyên sâu (whitepaper), một cuốn sách điện tử (ebook), hay một sự kiện trực tuyến (webinar) trên blog của mình để đổi lấy một địa chỉ email của khách hàng tiềm năng bằng cách yêu cầu họ đăng nhập email để đọc được những nội dung hấp dẫn đó.
Hình 3: Chiến lược email marketing
Bạn nên bắt đầu hoạt động tiếp thị tiếp theo của mình với một chiến dịch email marketing ngay sau khi họ đã cung cấp thông tin thư điện tử thông qua nhiều kênh (thường là blog). Không phải bất cứ email nào mà bạn gửi đi cũng được phản hồi lại và được phản hồi ngay lập tức. Hơn nữa, thông tin email sẽ được cập nhật liên tục, do đó, bạn nên thiết lập tính năng tự động gửi để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch phủ sóng trên cả những email mới được cập nhật trong danh sách. Ngày nay, email marketing vẫn là hình thức hiệu quả nhất của tiếp thị (kể cả online và offline). Bạn hoàn toàn có thể thực hiện nó thông qua internet và không phải đi bất cứ nơi đâu.
Hình 4: Chiến lược truyền thông xã hội
Email là một dữ liệu quan trọng trong thời buổi internet phát triển như hiện nay. Bạn không chỉ có thể phát triển chiến lược email marketing mà còn có thể thúc đẩy truyền thông xã hội, bởi lẽ chúng thường được tích hợp với nhau. Tuy nhiên, rất nhiều người đầu tư thẳng vào truyền thông xã hội ngay khi mới khởi động kinh doanh mức vốn nhỏ mà không chú ý đến phát triển blog hay trải qua chiến lược tiếp thị qua email. Việc bạn cố gắng thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc trò chuyện, tương tác trên mạng xã hội mà không đầu tư vào nội dung hay thu nhập dữ liệu email cũng giống như việc bạn đi câu cá mà không cần mồi câu hay một cái móc câu vậy.
Một khi đã bắt đầu theo trật tự ba chiến lược cốt lõi trên đây, bạn có thể tối ưu hóa bằng cách đầu tư chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao thông qua các kênh như podcasting, video, hoặc PR. Và thông qua đó, bạn sẽ có thể gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực tiếp thị như một chuyên gia với đối tác kinh doanh mà bạn mong muốn.
(Tổng hợp từ www.business2community.com)
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.