5 sai lầm cần tránh trong email marketing
Lượt xem: 10.578
Email có thể không còn cơ hội bùng nổ như các phương tiện truyền thông xã hội và các kênh tiếp thị mới nổi khác, nhưng nó vẫn còn được cho là công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

Một nghiên cứu gần đây của MarketingProfs khảo sát về kênh quảng cáo mà người tiêu dùng thích tiếp nhận cho thấy ưu thế của email với tỷ lệ 77%; chỉ có 4% người được hỏi cho biết thích Facebook, Twitter và các ứng dụng di động khác chỉ 1%. Đó là một thông điệp rất rõ ràng về việc làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng bằng email.

Chỉ ra những sai lầm trong marketing bằng email cũng là cách để hoàn thiện kênh quảng cáo này.

Không chú ý tới nhu cầu của người mua

Giám đốc điều hành của một công ty lớn ở Sài Gòn có nhu cầu giống như một đội ngũ tiếp thị nhỏ ở miền Trung? Có lẽ là không. Hơn nữa, những phiền toái của mail spam khiến cho email marketing có nhiều nguy cơ bị vứt vào thùng rác.

Như vậy, gửi mail trúng đích và “trực tiếp” đến khách hàng tiềm năng trở nên rất quan trọng trong các chiến dịch bán hàng hay tiếp thị. Sẽ là rất quan trọng nếu xác định rõ phân khúc khách hàng với các mục tiêu, nhu cầu, khách hàng càng cụ thể càng tốt.

Không biết tùy biến

Tương tác với khách hàng không phải đều có triển vọng như nhau. Một số khách hàng tiềm năng có thể đã theo dõi bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, những người khác có thể chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn.

Hơn nữa, bạn cũng có thể có nhiều hơn một sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì vậy, email marketing sẽ hiệu quả khi có thể được tùy biến từ thông điệp đến hình thức. Gửi tới ông A, B cụ thể nào đó hiệu quả hơn nhiều địa chỉ chung chung là “ông, bà”.

Không biết thay đổi

Thật ngây thơ khi cho rằng lặp đi lặp lại cùng một cách thức và mong đợi những kết quả khác nhau. Vì thế, thường xuyên khảo sát kết quả và đưa ra cách thay đổi nội dung email là cách để không lún sâu vào một chiến dịch email marketing tốn thời gian.

Mỗi một email thông tin đến khách hàng luôn cần thiết đính kèm những mẫu thông tin quan trọng về sản phẩm, cuộc hẹn gặp hoặc sự kiện, thậm chí nêu bật những lợi ích mà người đọc sẽ có được từ đó. Và mỗi email gửi tới khách hàng thực sự luôn mới mẻ.

Không liên kết website

Gửi email tiếp thị để tăng doanh số bán hàng khi tăng lượng truy cập website của công ty. Đây là cách một công đôi việc trong thời điểm bùng nổ internet.

Vì vậy, đừng quên đính kèm các liên kết website trong email. Và một việc tưởng đơn giản là kiểm tra tốc độ cũng như khả năng truy cập của liên kết này.

Một sai lầm từ kỹ năng đơn giản này có thể khiến bạn mất trắng một cơ hội bán hàng dù đã nỗ lực đưa khách hàng chạm đến website của mình.

Bỏ qua email di động

Một nghiên cứu gần đây của Return Path cho thấy, người xem email trên các thiết bị di động bùng nổ với con số tăng 81%. Bạn không thể bỏ qua xu hướng này với các phiên bản email trên smartphone, tablet: tối ưu hóa cách trình bày trên các hệ điều hành iOS, Android, Windows...

Chẳng hạn, người dùng smartphone sẽ rất nản khi phải tải một mail quá nặng với nhiều hình ảnh. Vì vậy, nên thiết kế giống như email di động bằng văn bản HTML, thay thế hình ảnh dung lượng nhẹ...

P.V (theo MarketingProfs.com)
Nguồn tin : www.doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng