BTC tổ chức họp báo về việc Hà Nội đăng cai giải đua F1 vào ngày 7/11/2018
Khi làm hồ sơ đăng cai chăng đua F1 – sự kiện thể thao danh giá hàng đầu thế giới này, TP Hà Nội đã phải chạy đua với thời gian khi nhiều thành phố lớn khác của khu vực với đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng cùng điều kiện tài chính cũng đã nộp hồ sơ xin đăng cai sớm hơn Hà Nội rất nhiều. Vượt qua nhiều khó khăn, cùng sự cạnh tranh quyết liệt. Hà Nội cuối cùng cũng đi đến đích.
Theo ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Thành phố Hà Nội đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn. Cụ thể, Hà Nội đã từng tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2003, Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà năm 2009. Các hạ tầng về cơ sở vật chất phục vụ cho việc tổ chức các sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn Thành phố đã được Chính phủ, thành phố Hà Nội và các công ty tư nhân đầu tư đủ điều kiện để phục vụ cho công tác tổ chức Giải đua xe F1 tại Hà Nội.
Các chuyên gia kỹ thuật F1 đã nhiều lần đến Hà Nội để khảo sát, đánh giá, xác định thành phố Hà Nội có đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng để tổ chức Giải đua F1 như: Sân bay, hạ tầng giao thông (từ sân bay về đường đua trong vòng 01 giờ đồng hồ), hệ thống khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hạ tầng viễn thông, mạng 4G, hạ tầng truyền hình, các hệ thống kho bãi (Logistics), nguồn nhân lực. Đặc biệt, Việt Nam và Hà Nội nói chung có một nền văn hóa đa dạng, có nhiều sản phẩm văn hóa phi vật thể có thể đưa vào để tổ chức các sự kiện bên lề nhằm đưa đến cho khán giả, khách du lịch có nhiều trải nghiệm. Việt Nam lại có số lượng giới trẻ cao, số người sử dụng smartphone, sử dụng Internet thuộc nhóm cao trên thế giới.
Qua kết quả khảo sát, đánh giá toàn diện phương án địa điểm do các chuyên gia F1 thế giới khảo sát, đánh giá, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi đã có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án phù hợp, tối ưu, điều kiện để bổ sung cho giải đua nên có chi phí thấp khi đầu tư cho cơ sở hạ tầng cho Giải đua xe F1. Địa điểm này đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới, đặc biệt là hạ tầng giao thông đã được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp đối với Giải đua xe F1. Và địa điểm này đã được các chuyên gia kỹ thuật F1 đồng ý lựa chọn.
Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung trả lời với giới truyền thông tại họp báo
Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung cho biết, đường đua tại Hà Nội là đường đua duy nhất trên thế giới với 1 nửa là đường giao thông và 1 nửa được xây mới. Với độ dài 5.565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức, chặng đua tại Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, đầy thú vị cho cả các tay đua lẫn người hâm mộ.
Khi tổ chức Giải đua có tác động đến sinh hoạt, đời sống và hoạt động kinh doanh của một số tổ chức và các hộ dân liên quan, nhưng lại tạo ra các dịch vụ mới phát triển cho Thành phố và khu vực xung quanh. Thực tế khu vực tiếp cận với đường đua chủ yếu là không gian công cộng, các cơ sở thi đấu thể thao, hệ thống kho bãi của khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, các nhà cao tầng và cụm dân cư Phú Đô nằm độc lập có khoảng cách với đường đua. Do đó, thời gian tổ chức và vị trí thiết kế đường đua đã được tính toán đáp ứng tiêu chí giảm thiểu đến mức tối ưu nhất những tác động đến sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của các hộ dân liên quan.
Việc đăng cai Giải đua F1 không chỉ tạo ra một sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn cho người dân trải nghiệm vào dịp cuối tuần, mà còn tạo đà cho sự phát triển và nâng cao chất lượng về lĩnh vực du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Hà Nội và Việt Nam giao lưu, chuyển giao các công nghệ mới của thế giới trong lĩnh vực ôtô, cơ khí chế tạo, điện tử – viễn thông, công tác chăm sóc cấp cứu vận động viên và phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn trong tình huống khẩn cấp.
Chủ tịch F1 Chase Carey phát biểu công bố trao quyền tổ chức đăng cai Giải đua cho Thành phố Hà Nội vào năm 2010. Ông cho biết rất vui mừng chào đón Hà Nội trở thành “gia đình” F1.
“Qua đánh giá của chúng tôi, Hà Nội – Việt Nam là địa điểm số 1 để tổ chức giải đua xe Công thức 1. Với những nét đẹp vô cùng độc đáo về văn hóa cũng như sự chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế cũng đứng hàng đầu trong nhiều năm qua tại khu vực Châu Á, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào thành công của giải đua F1 tại Thành phố này.
Đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc tăng sự hiện diện sự xuất hiện của Châu Á bởi Châu Á cũng là một phần rất quan trọng trong chiến lược của chúng tôi trong tương lai, chúng tôi cũng mong muốn được tương tác nhiều hơn với người hâm mộ Châu Á. Chúng tôi cũng mong muốn mối quan hệ giữa F1 và Hà Nội là mối quan hệ lâu dài để giúp đưa tên tuổi của Hà Nội ra thế giới và đưa thế giới đến với Hà Nội”.
Đêm nhạc hội chào mừng sự kiện đặc biệt tại Hoàng Thành Thăng Long
Tối cùng ngày, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra chương trình văn hoá nghệ thuật chào mừng Hà Nội đón nhận quyền đăng cai giải đua xe Công thức 1 F1.
Chương trình đã thu hút đông đảo người dân Hà Nội với sự xuất hiện của các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam và tay đua kỳ cựu David Coulthard (Anh).
Đây là lần thứ hai David Coulthard đến với Việt Nam, trước đó ông và đội đua Aston Martin Red Bull đã xuất hiện tại Việt Nam phô diễn trình độ lái xe và điều khiển tốc độ cao tại khu đô thị Sala, quận 2, TP.HCM.
Bà Đỗ Thị Kim Liên – nhà sáng lập ứng dụng LIAN, cố vấn đặc biệt của bảo hiểm Viễn Đông, lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM tham dự lễ chào mừng Hà Nội đăng cai F1
Đặc biệt, sự kiện lần này, khách vào cửa đã check-in online qua ứng dụng công nghệ LIAN. Việc check-in này không chỉ nhằm đảm bảo an ninh trật tự mà người dân còn được bảo hiểm tai nạn trong thời gian diễn ra buổi lễ với mức trách nhiệm bảo hiểm lên đến 1 tỉ đồng.
Giải đua Grand Prix đầu tiên diễn ra tại Le Mans, Pháp vào năm 1906. Tuy nhiên, theo điều luật được quy định bởi Liên Đoàn Ô tô Quốc Tế (FIA) thì giải F1 chính thức được bắt đầu vào ngày 13/5/1950 tại đường đua Silverstone ở Anh. Tay đua người Ý Giuseppe Farina thắng giải đua Grand Prix tại Anh với chiếc Alfa Romeo. Giải đua được tổ chức lần thứ 2 tại Thân vương quốc Monaco, đây là lần đầu tiên Ferrari tham gia tranh tài tại F1 và kể từ đó cho đến nay, nhà sản xuất Ý là hãng duy nhất có mặt tại tất cả giải thi đấu F1 vô địch thế giới. Năm đó cũng ghi dấu Farina trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên, tiếp nối bởi Juan-Manuel Fangio đến từ Argentina cũng lái chiếc Alfa Romeo vào 1951.
Kể từ đó, môn thể thao này ngày càng phát triển mạnh. Bắt đầu chỉ với 7 giải đua ở châu Âu, ngày nay F1 đã phát triển thành một sự kiện thể thao toàn cầu với 21 giải Grand Prix ở 5 châu lục, là cầu nối ngôn ngữ, văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng trên toàn thế giới. Những thương hiệu xe lâu đời đã tham gia hàng trăm giải đua như Ferrari, Mercedes, Honda, Renault và Alfa Romeo cùng sự góp mặt của thương hiệu mới như Red Bull giúp kết nối F1 với người hâm mộ trẻ tuổi. Giải thi đấu thể thao điện tử F1 từ đó cũng được tổ chức song song với mùa giải F1 thực tế nhằm thu hút sự quan tâm của giới trẻ.
T.H
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...