Nhiều du khách phát chán với Lễ hội 'Rạng danh ẩm thực Việt'
Lượt xem: 680
Quảng cáo nhiều hoạt động hoành tráng, gắn ẩm thực với thu hút du khách nhưng Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt Nam 2023" đang khiến nhiều du khách chán nản và thất vọng vì không như kỳ vọng.
 
Ngày 21-10, nhiều người đến Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt Nam 2023" đang diễn ra từ đây đến ngày 22-10, tại khuôn viên Hội trường Thống Nhất, quận 1, TP.HCM, cho biết họ cảm giác như đi vào một hội chợ, chứ không phải dự lễ hội. Bởi vì các không gian trải nghiệm ở đây rất mờ nhạt, quầy bán hàng các món ăn đông đúc, nhưng giá bán các món ăn cũng khá cao, làm giảm đi nhu cầu trải nghiệm. Trong không gian chật hẹp, phía dưới sân cỏ nhem nhuốc nước dù mới buổi sáng, rác cũng vương vãi khắp nơi do nhân viên chưa kịp dọn dẹp.
 
Chị Hồng Nhung, Việt kiều Mỹ, dẫn con nhỏ đến lễ hội với kỳ vọng bé sẽ có dịp cảm nhận cách chế biến, hiểu hơn cách thưởng thức một số món ăn Việt Nam. Nhưng bước vào là không gian chật chội, gian hàng sắp xếp rất khó tham quan.
 
Chưa kể, dù quảng cáo giới thiệu về "Rạng danh ẩm thực Việt Nam" nhưng các món ăn truyền thống như phở, bún, hủ tiếu thì giá cao, chất lượng không tương xứng trong khi các món chiên, nướng lại chiếm đa số.
 
"Tôi nghĩ cá viên chiên cũng không thể đại diện ẩm thực Việt Nam để "làm rạng danh", nhưng đây là món dễ tìm thấy ở đây nhất", chị Hồng Nhung chia sẻ.
 
Với mục tiêu thu hút khách du lịch, lễ hội chọn vị trí ngay trung tâm thành phố. Nhưng cũng vì nằm trong khuôn viên một điểm tham quan có bán vé nên khách du lịch thực sự không dễ được tham gia. Nhiều du khách quốc tế ghé qua đã bị "ngộ nhận" là khách vào tham quan, nên được yêu cầu mua vé hoặc trả lời "hết giờ đóng cửa" sau 18h, nên lượng khách đã bị hạn chế.
 
Giữ tiếng cho "Bếp ăn của thế giới"
 
Du lịch ẩm thực được xem là một trong những sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế của du lịch Việt Nam. Vì thế, tổ chức các lễ hội ẩm thực với mục đích "quảng bá du lịch" cần phải được đánh giá kỹ và không nên lạm dụng hay "thương mại hóa" một cách dễ dãi.
 
Trước đó, Lễ hội bánh mì cũng tạo được tiếng vang nhưng không tránh khỏi những bất cập trong công tác tổ chức và nhanh chóng được ban tổ chức gặp gỡ báo chí, trao đổi kinh nghiệm.
 
Theo dự thảo Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch chính của thành phố. Trong đó, những hoạt động, sự kiện tôn vinh, quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực là rất cần thiết. Nhưng một lễ hội đang bị "biến tướng" sang hội chợ ẩm thực vô tình đánh mất đi ý nghĩa cũng kỳ vọng quảng bá du lịch.
 
"Chúng ta đang nỗ lực để định vị ẩm thực Việt Nam ra thế giới, vì thế các bước đi phải cẩn trọng và tinh tế. Ẩm thực Việt Nam đang có lợi thế được phù hợp với xu hướng ẩm thực của thế giới là ngon, lành và bây giờ chúng ta phải xây dựng một hình ảnh an toàn, chuẩn chỉnh đến công chúng.
 
Và khẩu hiệu "Bếp ăn của thế giới" không thể được xây dựng từ những hội chợ xô bồ, mà cần được đầu tư xứng tầm hơn", một doanh nghiệp du lịch chia sẻ.
 
Ban tổ chức quảng cáo những gì?
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt Nam 2023" đang diễn ra từ đây đến ngày 22-10 tại khuôn viên Hội trường Thống Nhất, quận 1, TP.HCM. Điểm nhấn của sự kiện chính là hàng trăm đầu bếp sẽ trổ tài thi và tô điểm Bản đồ ẩm thực Việt Nam với 126 món ăn đặc trưng từ 63 tỉnh, thành phố của cả nước.
 
Trong khuôn viên lễ hội, lần đầu tiên trưng bày một bản đồ ẩm thực với đầy đủ những sản phẩm độc đáo, đặc sắc của ẩm thực các vùng miền trên cả nước. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: giới thiệu các món ngon đặc sắc của các địa phương ba miền, biểu diễn món ăn, dạy nấu ăn, giao lưu cùng với đầu bếp…
 
Không gian trưng bày hình ảnh các đầu bếp, các nghệ nhân đã đạt thành tích trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế, các đầu bếp nổi tiếng.
 
Đó là lời giới thiệu của ban tổ chức. Công chúng đến lễ hội đã không tìm được những không khí ấy.
 
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công ty cổ phần Quốc Tế Hoàng Gia SBG – Khẳng định vị thế tiên phong trong ngành sơn Việt Nam

Vừa qua, tại Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2025”, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia SBG vinh dự được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam & Sản phẩm chất lượng cao vì người tiêu dùng năm 2025”. Giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm tự hào to lớn, mà còn là minh chứng rõ nét cho hành trình bền bỉ của tập thể SBG trong việc khẳng định uy tín, nâng tầm chất lượng và kiến tạo một thương hiệu sơn Việt mang chuẩn mực quốc tế.

Sơn Hikaru Nhật Bản - Hành trình khẳng định vị thế thương hiệu sơn Việt đạt chuẩn quốc tế

Ngày 12 tháng 10 năm 2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn HK Hoàng Gia Nhật Bản – đơn vị sở hữu thương hiệu sơn HIKARU Nhật Bản – đã vinh dự đón nhận Chứng nhận Top 10 Thương hiệu Uy tín Hàng đầu Việt Nam 2025.

Chỉ cần có mặt bằng, bạn đã có thể làm chủ siêu thị SME Mart

Chiều 17/10/2015, chuỗi siêu thị SME Mart chính thức được ra mắt tại TP.HCM trước sự quan tâm của đông đảo khách hàng và các đối tác. Đây là sự kiện mang tính đột phá, “khai mở kỷ nguyên bán lẻ số hóa – siêu thị tại nhà cho mọi người”.

Lương y Nguyễn Tứ Hải – Tấm lòng vàng vì nhân dân

Hà Nội, ngày 11/10/2025 – Lương y Nguyễn Tứ Hải, đại diện Công ty TNHH Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Nhân đạo – Thiện Hải, vừa vinh dự được trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Việt Nam – Tấm lòng vàng vì nhân dân” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội.

Mobile Global được vinh danh “Top Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam 2025” – Khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản

Ứng dụng MobileLand – Giải pháp tra cứu quy hoạch thông minh, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu đất đai minh bạch, chính xác, nhanh chóng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng