Nhiều du khách phát chán với Lễ hội 'Rạng danh ẩm thực Việt'
Lượt xem: 626
Quảng cáo nhiều hoạt động hoành tráng, gắn ẩm thực với thu hút du khách nhưng Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt Nam 2023" đang khiến nhiều du khách chán nản và thất vọng vì không như kỳ vọng.
 
Ngày 21-10, nhiều người đến Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt Nam 2023" đang diễn ra từ đây đến ngày 22-10, tại khuôn viên Hội trường Thống Nhất, quận 1, TP.HCM, cho biết họ cảm giác như đi vào một hội chợ, chứ không phải dự lễ hội. Bởi vì các không gian trải nghiệm ở đây rất mờ nhạt, quầy bán hàng các món ăn đông đúc, nhưng giá bán các món ăn cũng khá cao, làm giảm đi nhu cầu trải nghiệm. Trong không gian chật hẹp, phía dưới sân cỏ nhem nhuốc nước dù mới buổi sáng, rác cũng vương vãi khắp nơi do nhân viên chưa kịp dọn dẹp.
 
Chị Hồng Nhung, Việt kiều Mỹ, dẫn con nhỏ đến lễ hội với kỳ vọng bé sẽ có dịp cảm nhận cách chế biến, hiểu hơn cách thưởng thức một số món ăn Việt Nam. Nhưng bước vào là không gian chật chội, gian hàng sắp xếp rất khó tham quan.
 
Chưa kể, dù quảng cáo giới thiệu về "Rạng danh ẩm thực Việt Nam" nhưng các món ăn truyền thống như phở, bún, hủ tiếu thì giá cao, chất lượng không tương xứng trong khi các món chiên, nướng lại chiếm đa số.
 
"Tôi nghĩ cá viên chiên cũng không thể đại diện ẩm thực Việt Nam để "làm rạng danh", nhưng đây là món dễ tìm thấy ở đây nhất", chị Hồng Nhung chia sẻ.
 
Với mục tiêu thu hút khách du lịch, lễ hội chọn vị trí ngay trung tâm thành phố. Nhưng cũng vì nằm trong khuôn viên một điểm tham quan có bán vé nên khách du lịch thực sự không dễ được tham gia. Nhiều du khách quốc tế ghé qua đã bị "ngộ nhận" là khách vào tham quan, nên được yêu cầu mua vé hoặc trả lời "hết giờ đóng cửa" sau 18h, nên lượng khách đã bị hạn chế.
 
Giữ tiếng cho "Bếp ăn của thế giới"
 
Du lịch ẩm thực được xem là một trong những sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế của du lịch Việt Nam. Vì thế, tổ chức các lễ hội ẩm thực với mục đích "quảng bá du lịch" cần phải được đánh giá kỹ và không nên lạm dụng hay "thương mại hóa" một cách dễ dãi.
 
Trước đó, Lễ hội bánh mì cũng tạo được tiếng vang nhưng không tránh khỏi những bất cập trong công tác tổ chức và nhanh chóng được ban tổ chức gặp gỡ báo chí, trao đổi kinh nghiệm.
 
Theo dự thảo Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch chính của thành phố. Trong đó, những hoạt động, sự kiện tôn vinh, quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực là rất cần thiết. Nhưng một lễ hội đang bị "biến tướng" sang hội chợ ẩm thực vô tình đánh mất đi ý nghĩa cũng kỳ vọng quảng bá du lịch.
 
"Chúng ta đang nỗ lực để định vị ẩm thực Việt Nam ra thế giới, vì thế các bước đi phải cẩn trọng và tinh tế. Ẩm thực Việt Nam đang có lợi thế được phù hợp với xu hướng ẩm thực của thế giới là ngon, lành và bây giờ chúng ta phải xây dựng một hình ảnh an toàn, chuẩn chỉnh đến công chúng.
 
Và khẩu hiệu "Bếp ăn của thế giới" không thể được xây dựng từ những hội chợ xô bồ, mà cần được đầu tư xứng tầm hơn", một doanh nghiệp du lịch chia sẻ.
 
Ban tổ chức quảng cáo những gì?
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt Nam 2023" đang diễn ra từ đây đến ngày 22-10 tại khuôn viên Hội trường Thống Nhất, quận 1, TP.HCM. Điểm nhấn của sự kiện chính là hàng trăm đầu bếp sẽ trổ tài thi và tô điểm Bản đồ ẩm thực Việt Nam với 126 món ăn đặc trưng từ 63 tỉnh, thành phố của cả nước.
 
Trong khuôn viên lễ hội, lần đầu tiên trưng bày một bản đồ ẩm thực với đầy đủ những sản phẩm độc đáo, đặc sắc của ẩm thực các vùng miền trên cả nước. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: giới thiệu các món ngon đặc sắc của các địa phương ba miền, biểu diễn món ăn, dạy nấu ăn, giao lưu cùng với đầu bếp…
 
Không gian trưng bày hình ảnh các đầu bếp, các nghệ nhân đã đạt thành tích trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế, các đầu bếp nổi tiếng.
 
Đó là lời giới thiệu của ban tổ chức. Công chúng đến lễ hội đã không tìm được những không khí ấy.
 
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cao mèo đen, công dụng và cách dùng

Cao mèo đen được nấu từ xương và gân mèo rừng hoặc mèo đen nuôi lâu năm. Trong Đông y, mèo đen được coi là loài vật có dương khí mạnh, sức sống bền bỉ và khả năng leo trèo dẻo dai. Chính vì vậy, cao mèo đen thường được dùng để bổ gân cốt, hỗ trợ trị đau nhức, và tăng cường sinh lực.

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng