Sài Gòn sẽ có trung tâm thương mại ngầm Bến Thành
Lượt xem: 2.012
Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có diện tích 45.000 m2, thuộc phạm vi tầng ngầm B1 của nhà ga trung tâm Bến Thành. Trung tâm này nằm sâu dưới đất và kéo dài khoảng 500 m.

Ngày 5/1, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết UBND TP.HCM đã báo cáo Chính phủ về dự án xây dựng trung tâm thương mại ngầm Bến Thành thuộc phạm vi dự án tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).


Tổng vốn đầu tư hơn 8.400 tỷ

Theo thiết kế, Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có quy mô khoảng 45.000 m2 gồm khu vực cửa hàng, thương mại rộng 18.100 m2, hành lang và quảng trường ngầm 21.500 m2 với tổng vốn đầu tư hơn 8.400 tỷ đồng.

Dự án này sẽ kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Trung tâm này nằm sâu dưới đất và kéo dài khoảng 500 m dọc theo đường Lê Lợi hướng về Nhà hát Thành phố (quận 1).

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành sẽ nằm dưới lòng đất trước khu vực chợ Bến Thành, vòng xoay Quách Thị Trang. Ảnh: BQL dự án Metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên.


Ông Lê Nguyễn Minh Quang đánh giá Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành là dự án quan trọng, tạo cú hích về kinh tế, thay đổi diện mạo trung tâm thành phố. Hiện đã có một nhà đầu tư Nhật Bản đồng ý hợp tác nghiên cứu thực hiện.

Trước đó, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã có văn bản đồng ý về sự cần thiết triển khai dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành ở TP.HCM, sau khi nhận được kiến nghị UBND thành phố hồi tháng 5/2016. Phó thủ tướng giao UBND TP.HCM nghiên cứu phương án vay lại toàn bộ nguồn vốn ODA để triển khai dự án.

Năm 2020, metro Sài Gòn sẽ hoạt động

Tại buổi họp báo đầu năm 2017, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết trong năm 2017 đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án đường sắt đô thị quan trọng của thành phố.

Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ tiếp tục thực hiện 3 hợp đồng xây lắp và một hợp đồng mua sắm thiết bị, gói thầu còn lại (hệ thống công nghệ thông tin cho dự án) sẽ được thiết kế kỹ thuật trong năm.



 

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ hoàn thành năm 2020. Ảnh: Lê Quân.


Với tuyến số 2, giai đoạn 1 (Bến Thành - Tham Lương) dài 11,3 km sẽ được triển khai lựa chọn nhà thầu, phát hồ sơ mời thầu. Ngoài ra, một số tuyến đường sắt đô thị như tuyến số 5, giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn), tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến 1b-1), tuyến số 5, giai đoạn 2 (ngã tư Bảy Hiền - Cần Giuộc), cũng sẽ được nghiên cứu, đề xuất thực hiện.

Cũng tại buổi họp báo, ông Quang cho biết hiện đơn vị này đang nghiên cứu hoàn thiện mô hình chuẩn của một nhà ga metro, trở thành đầu mối của vận tải hành khách công cộng.

Theo đó, tại khu vực nhà ga metro này sẽ có bãi dừng, đậu cho xe buýt, taxi, bãi để xe máy cho người dân. Xe buýt, taxi từ các đường nhánh, đường song hành... sẽ gom khách về nhà ga. Tại các vị trí này sẽ có hệ thống cầu đi bộ cho người dân địa phương hoặc người đi xe buýt từ phía bên kia xa lộ Hà Nội qua lại metro.

Phước Tuần

 

Nguồn tin : cafebiz.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Mobile Global được vinh danh “Top Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam 2025” – Khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số ngành bất động sản

Ứng dụng MobileLand – Giải pháp tra cứu quy hoạch thông minh, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu đất đai minh bạch, chính xác, nhanh chóng.

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng