Thành công dù đi ngược ''triết lý Silicon Valley''
Lượt xem: 3.452
Thung lũng Silicon (Silicon Valley) - trung tâm công nghệ của thế giới - đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến mức nhiều người cho rằng phải tuân theo các “triết lý” của những chuyên gia nổi tiếng tại đây mới có thể thành công, bất kể đặc trưng sản phẩm/dịch vụ, đối tượng khách hàng, tình hình thị trường và mục tiêu kinh doanh là gì.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều nhà lãnh đạo của những doanh nghiệp trị giá tỷ đô không hề nghe theo một niềm tin “bất di bất dịch” nào, kể cả khi niềm tin đó được tất cả mọi người tin tưởng vì xuất phát từ Thung lũng Silicon.

Chẳng hạn, hai niềm tin phổ biến tại Thung lũng Silicon là: không nên áp dụng hình thức thuê ngoài đối với “đứa con công nghệ” của bạn, và nên tạo ra một sản phẩm cụ thể hơn là các loại dịch vụ mới.

Tuy vậy, By Rahul Varshneya – nhà đồng sáng lập công ty phát triển ứng dụng điện thoại Arkenea – cho biết trên Inc. rằng, ông đã bất chấp cả hai điều này và đã điều hành Arkenea ăn nên làm ra suốt 5 năm nay.

Bạn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ, thuê ngoài hay tự sản xuất, bạn hoạt động trong Thung lũng Silicon hay ở một nơi nào khác…, tất cả đều không quan trọng, miễn sao bạn có đủ tâm huyết với việc phục vụ nhu cầu của khách hàng hoặc giải quyết các vấn đề của họ, By Rahul Varshneya nhận định.

Không nhất thiết phải đến Thung lũng Silicon mới có thể ra mắt sản phẩm công nghệ

Chirag Kulkarni – nhà đồng sáng lập công ty công nghệ Insightfully đã quyết định đặt trụ sở công ty ở Boston. Sau một thời gian hoạt động trôi chảy, Chirag còn đang tiếp tục lên kế hoạch triển khai một dự án khởi nghiệp nữa ở nơi này. Đây là một bằng chứng cho thấy, không phải mọi dự án khởi nghiệp công nghệ thành công đều phải xuất phát từ Thung lũng Silicon.

Miễn là bạn có tầm nhìn chiến lược, tuyển dụng được nhiều người tài, cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp cho thị trường, bạn sẽ thành công dù cho có ở đâu.

Kinh doanh dịch vụ là yếu tố cốt lõi cho sự khởi đầu các sản phẩm

Andrew Kucheriavy - người điều hành Intechnic trong 15 năm qua - đã xây dựng một mô hình dịch vụ thành công có giá trị gần 10 triệu USD. Đây cũng là mô hình dịch vụ gần như bị xem thường ở Silicon Valley.

Kinh doanh dịch vụ là nền tảng xây dựng của hầu hết các sản phẩm. Lấy ví dụ, các công ty cung cấp giải pháp thiết kế và tiếp thị, tổ chức tư vấn phát triển, quản lý đám mây lưu trữ... là các dịch vụ mà nếu không có nó, hầu hết các sản phẩm đều không thể được tạo ra.

“Cách duy nhất để các doanh nghiệp dịch vụ tối ưu hóa hoạt động là ‘sao chép’ (nhân bản) những dịch vụ hàng đầu của mình. Để làm được điều đó, phải xác định được nhóm những người đã tạo ra thành công những dịch vụ này, phân tích những điều họ đang làm đúng sau đó thuê thêm những cá nhân có kỹ thuật và tiềm năng tương đương. Sau đó theo dõi chặt chẽ bằng sự đào tạo nghiêm ngặt, lặp lại chu kỳ này liên tục, không bao giờ dừng lại”, Andrew Kucheriavy chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình.

Phải có tiền của tổ chức đầu tư mạo hiểm mới khởi nghiệp thành công ở lĩnh vực công nghệ?

“Tôi chắc chắn một điều, bạn không cần phải có tiền của các tổ chức đầu tư mạo hiểm mới có thể khởi nghiệp thành công. Có thể mất nhiều thời gian hơn một chút, nhưng bạn sẽ thành công. Còn nếu bạn không thành công thì dù cho có được đầu tư nhiều tiền cũng vậy thôi”, John Rampton - nhà đồng sáng lập Due.com (công ty khởi nghiệp đã thu hút gần 100.000 khách hàng trong vỏn vẹn 6 tháng) nói.

John đã tạo ra sản phẩm của mình bằng cách thuê một nhóm nhân sự bên ngoài – điều mà các chuyên gia ở Thung lũng Silicon cho là “cấm kỵ”. Nhiều sản phẩm công nghệ thông dụng ngày nay cũng khởi đầu bằng cách thuê nhân sự bên ngoài như Skype, Fab.com, thậm chí cả công ty trị giá tỷ đô Slack.

“Bắt đầu một dự án start-up không có nhiều tiền, bạn phải tính toán kỹ lưỡng hơn để sản phẩm có thể mang lại lợi nhuận nhanh nhất. Điều này tác động đến mọi quyết định khác về việc thuê nhân sự, tiến trình làm việc…”, John Rampton cho biết thêm.

Thành công không phụ thuộc vào số lượng hội thảo khởi nghiệp bạn tham dự

Một xu hướng phổ biến ở Silicon Valley là tham dự hội thảo khởi nghiệp càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, việc tham gia các buổi hội thảo quả thật không phải lúc nào cũng là một cách đầu tư tốt về mặt thời gian.

Shane Hvizdzak – nhà sáng lập, CEO của Helpified.com cho rằng: “Danh tiếng và mạng lưới các mối quan hệ của bạn rất quan trọng, chắc chắn, nhưng có rất nhiều cách để xây dựng 2 điều đó. Việc tham dự các hội thảo dành cho start-up rất tốt, tôi đã có được nhiều kinh nghiệm hữu ích và được gặp gỡ những người tuyệt vời tại các hội thảo này. Nhưng trong nhiều trường hợp, tôi thấy mình tiến xa hơn khi tập trung tối đa thời gian để làm việc. Đem đến một giá trị đích thực là cách tốt hơn nhiều so với việc trao cho ai đó tấm danh thiếp của bạn”.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệBÍCH TRÂMu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt namBÍCH TRÂM

Nguồn tin : doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng