Thành công dù đi ngược ''triết lý Silicon Valley''
Lượt xem: 3.620
Thung lũng Silicon (Silicon Valley) - trung tâm công nghệ của thế giới - đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến mức nhiều người cho rằng phải tuân theo các “triết lý” của những chuyên gia nổi tiếng tại đây mới có thể thành công, bất kể đặc trưng sản phẩm/dịch vụ, đối tượng khách hàng, tình hình thị trường và mục tiêu kinh doanh là gì.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều nhà lãnh đạo của những doanh nghiệp trị giá tỷ đô không hề nghe theo một niềm tin “bất di bất dịch” nào, kể cả khi niềm tin đó được tất cả mọi người tin tưởng vì xuất phát từ Thung lũng Silicon.

Chẳng hạn, hai niềm tin phổ biến tại Thung lũng Silicon là: không nên áp dụng hình thức thuê ngoài đối với “đứa con công nghệ” của bạn, và nên tạo ra một sản phẩm cụ thể hơn là các loại dịch vụ mới.

Tuy vậy, By Rahul Varshneya – nhà đồng sáng lập công ty phát triển ứng dụng điện thoại Arkenea – cho biết trên Inc. rằng, ông đã bất chấp cả hai điều này và đã điều hành Arkenea ăn nên làm ra suốt 5 năm nay.

Bạn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ, thuê ngoài hay tự sản xuất, bạn hoạt động trong Thung lũng Silicon hay ở một nơi nào khác…, tất cả đều không quan trọng, miễn sao bạn có đủ tâm huyết với việc phục vụ nhu cầu của khách hàng hoặc giải quyết các vấn đề của họ, By Rahul Varshneya nhận định.

Không nhất thiết phải đến Thung lũng Silicon mới có thể ra mắt sản phẩm công nghệ

Chirag Kulkarni – nhà đồng sáng lập công ty công nghệ Insightfully đã quyết định đặt trụ sở công ty ở Boston. Sau một thời gian hoạt động trôi chảy, Chirag còn đang tiếp tục lên kế hoạch triển khai một dự án khởi nghiệp nữa ở nơi này. Đây là một bằng chứng cho thấy, không phải mọi dự án khởi nghiệp công nghệ thành công đều phải xuất phát từ Thung lũng Silicon.

Miễn là bạn có tầm nhìn chiến lược, tuyển dụng được nhiều người tài, cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp cho thị trường, bạn sẽ thành công dù cho có ở đâu.

Kinh doanh dịch vụ là yếu tố cốt lõi cho sự khởi đầu các sản phẩm

Andrew Kucheriavy - người điều hành Intechnic trong 15 năm qua - đã xây dựng một mô hình dịch vụ thành công có giá trị gần 10 triệu USD. Đây cũng là mô hình dịch vụ gần như bị xem thường ở Silicon Valley.

Kinh doanh dịch vụ là nền tảng xây dựng của hầu hết các sản phẩm. Lấy ví dụ, các công ty cung cấp giải pháp thiết kế và tiếp thị, tổ chức tư vấn phát triển, quản lý đám mây lưu trữ... là các dịch vụ mà nếu không có nó, hầu hết các sản phẩm đều không thể được tạo ra.

“Cách duy nhất để các doanh nghiệp dịch vụ tối ưu hóa hoạt động là ‘sao chép’ (nhân bản) những dịch vụ hàng đầu của mình. Để làm được điều đó, phải xác định được nhóm những người đã tạo ra thành công những dịch vụ này, phân tích những điều họ đang làm đúng sau đó thuê thêm những cá nhân có kỹ thuật và tiềm năng tương đương. Sau đó theo dõi chặt chẽ bằng sự đào tạo nghiêm ngặt, lặp lại chu kỳ này liên tục, không bao giờ dừng lại”, Andrew Kucheriavy chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình.

Phải có tiền của tổ chức đầu tư mạo hiểm mới khởi nghiệp thành công ở lĩnh vực công nghệ?

“Tôi chắc chắn một điều, bạn không cần phải có tiền của các tổ chức đầu tư mạo hiểm mới có thể khởi nghiệp thành công. Có thể mất nhiều thời gian hơn một chút, nhưng bạn sẽ thành công. Còn nếu bạn không thành công thì dù cho có được đầu tư nhiều tiền cũng vậy thôi”, John Rampton - nhà đồng sáng lập Due.com (công ty khởi nghiệp đã thu hút gần 100.000 khách hàng trong vỏn vẹn 6 tháng) nói.

John đã tạo ra sản phẩm của mình bằng cách thuê một nhóm nhân sự bên ngoài – điều mà các chuyên gia ở Thung lũng Silicon cho là “cấm kỵ”. Nhiều sản phẩm công nghệ thông dụng ngày nay cũng khởi đầu bằng cách thuê nhân sự bên ngoài như Skype, Fab.com, thậm chí cả công ty trị giá tỷ đô Slack.

“Bắt đầu một dự án start-up không có nhiều tiền, bạn phải tính toán kỹ lưỡng hơn để sản phẩm có thể mang lại lợi nhuận nhanh nhất. Điều này tác động đến mọi quyết định khác về việc thuê nhân sự, tiến trình làm việc…”, John Rampton cho biết thêm.

Thành công không phụ thuộc vào số lượng hội thảo khởi nghiệp bạn tham dự

Một xu hướng phổ biến ở Silicon Valley là tham dự hội thảo khởi nghiệp càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, việc tham gia các buổi hội thảo quả thật không phải lúc nào cũng là một cách đầu tư tốt về mặt thời gian.

Shane Hvizdzak – nhà sáng lập, CEO của Helpified.com cho rằng: “Danh tiếng và mạng lưới các mối quan hệ của bạn rất quan trọng, chắc chắn, nhưng có rất nhiều cách để xây dựng 2 điều đó. Việc tham dự các hội thảo dành cho start-up rất tốt, tôi đã có được nhiều kinh nghiệm hữu ích và được gặp gỡ những người tuyệt vời tại các hội thảo này. Nhưng trong nhiều trường hợp, tôi thấy mình tiến xa hơn khi tập trung tối đa thời gian để làm việc. Đem đến một giá trị đích thực là cách tốt hơn nhiều so với việc trao cho ai đó tấm danh thiếp của bạn”.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệBÍCH TRÂMu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt namBÍCH TRÂM

Nguồn tin : doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng