Ông Robert Ellsworth, một nhà sưu tập nghệ thuật châu Á, được xem là ông vua của các tác phẩm nghệ thuật triều Minh, sống tại một toà nhà 20 phòng ở 960 Fifth Avenue, trong tòa nhà được tạp chí New York Magazine mệnh danh là “The Impenetrable Co-Op.”
Một căn trong cùng tòa nhà bán được hồi năm ngoái với giá kỷ lục 70 triệu USD.
Ông Elllsworth thường đến dùng bữa tại nhà hàng Donohue Steak House trong 50 năm vừa qua. Thậm chí có khi ông đến ăn hai bữa trong một ngày. Ông thường dùng món pho mát nướng vào bữa trưa và tối ông hay quay lại dùng món bít tết với bạn bè.
Nhà hàng gần như trở thành căn nhà thứ hai của ông trước khi ông qua đời vào hồi tháng 8.2014, ở tuổi 85.
Cô Maureen Donohue-Peters là con gái của người sáng lập nhà hàng, và từng làm việc trong nhà hàng của gia đình trong suốt cuộc đời.
Cô kinh ngạc lẫn biết ơn khi được biết tên mình được ghi thêm trong di chúc của ông Ellsworth, chung với cháu gái cô là Maureen Barrie.
"Tôi bị sốc khi biết tin. Thật không thể tin được, tôi không hề kỳ vọng chuyện ấy" - Maureen thú thật với New York Post.
Trong di chúc, cả hai chỉ được đề cập đến như là “Maureen-at-Donohue's” và “Maureen-at-Donohue's Niece Maureen.”
![]() |
Ông Ellsworth thường xuyên đến ăn ở nhà hàng Donohue Steak House |
Mặc dù ông Ellsworth đến nhà hàng rất thường xuyên, ông chưa bao giờ biết đến họ của hai phụ nữ, tiếp viên ưa chuộng nhất của ông.
Ðây không phải là lần đầu tiên mà các tiếp viên nhà hàng được những món tiền tip hậu hĩ đến như vậy, nhưng đây là sự biểu lộ lòng biết ơn việc phục vụ trong suốt một đời người, chứ không phải là một nghĩa cử có tính cách may rủi.
Phần còn lại của gia tài, ông chia cho người bạn lâu năm Masahiro Hashiguchi 10 triệu USD, các con cháu, người giúp việc và nhiều người bạn khác cũng có phần trong di chúc.
Nhiều tác phẩm nghệ thuật Á châu của ông đã được hãng đấu giá nổi tiếng Christie bán, song những tác phẩm còn lại ông đã gửi cho bảo tàng nghệ thuật Metropolitan và các đại học New York, Yale, Harvard.
(Theo Một thế giới)
Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.