- Bất chấp nguy hiểm, nhiều người cố trèo qua hàng rào sắt nhọn hoắt để vào vui chơi miễn phí tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội). Một lần nữa, từ việc miễn vé hay khuyến mãi giảm giá đã bộc lộ những góc xấu xí nơi Hà Thành.
Hơn 10.000 người sáng 19/4 đã đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây, khi nơi này mở cửa miễn phí từ 8-10h sáng. Hoảng vì lượng khách đổ về quá đông, công viên đã đóng cửa từ 9h.
Hàng trăm người - kể cả các chị đang mặc bikini, diện váy,... bất chấp nguy hiểm hay sĩ diện - lập tức tìm cách “phi thân” qua tường rào sắt cao khoảng 3m, đầu uốn nhọn hoắt để được vào bên trong. Thậm chí, trẻ con cũng được bế qua tường rào sắt này. Có “nam thanh” cố tình trèo, bảo vệ phải cầm gậy dọa vụt và túm cổ lôi ra ngoài. Có “nữ tú” cố tình nhảy, ngã xuống chắc cũng đau.
Quang cảnh trở nên hỗn loạn khi tất cả các cửa đã đóng, người ngoài không vào được, người trong muốn ra cũng không xong.
|
Trèo rào để vào được công viên, vào rồi bị trêu ghẹo như cô gái trên... chuyện xảy ra tại công viên nước ngày 19/4 khiến không ít người ái ngại (ảnh Zing, NĐT) |
Chưa kể, bên trong cảnh tượng còn hỗn loạn hơn khi vài trăm người chờ nhau để được chơi các trò chơi, nhảy mạo hiểm; cảnh xếp hàng chờ cả tiếng mới thay được đồ.
Một số cô gái đã trở thành nạn nhân của những tốp thanh niên, đông tới cả trăm người, chen chúc nhau đi dưới “suối lười”. Họ sợ mất mật khi bị đám con trai té nước trêu trọc, bị lật phao hay có những hành vi bất nhã ngay giữa thanh niên bạch nhật, giữa chốn đông người. Có cô bị ngạt nước, không chịu nổi phải nhờ bạn giải cứu lên bờ. Có người cho hay có ít nhất 20 nữ sinh gặp nạn vì tốp người này. Trong khi đó, bảo vệ bất lực.
Trên mạng còn lan truyền clip về một cô gái không may rách váy bị cả đám đông con trai vây quanh, trêu đùa, cười cợt, khiến cô gái trẻ càng xấu hổ.
Đây không phải lần đầu tiên người ta chứng kiến cảnh chen lấn, tranh giành, giẫm đạp lên nhau mỗi khi có khuyến mãi hay miễn phí tại Hà Nội.
Nhiều người không thể tưởng tượng nổi ngay giữa Thủ đô đã diễn ra cảnh hàng nghìn người hỗn chiến để ăn được miếng sushi miễn phí.
Rồi hàng trăm người, chỉ trong vòng 35 phút, đã tranh cướp, giành nhau từng chiếc áo mưa phát miễn phí, trong một chương trình do Đại sứ quán Hà Lan tổ chức tại Hà Nội.
Trước đó, rất nhiều lần báo chí đưa tin về đám đông giẫm đạp nhau để mua hàng điện máy giảm giá, hay chỉ là những con gà thải loại nướng tại một siêu thị có giá 70.000 đồng!.
Mới đây nhất, vì mấy món hàng hàng hiệu thanh lý, cả trăm người không chịu xếp hàng, hò nhau đòi xô đổ cửa một cửa hàng ở Đinh Lễ để được mua.
Trong một bài viết gần đây về 10 tính xấu của người Việt, có một đặc tính được chỉ ra là “tiết kiệm, nhưng nhiều khi hoang phí vì những mục tiêu vô nghĩa (vì sĩ diện hay muốn phô trương). Những trường hợp trên, đúng là người Hà Nội đang tiết kiệm thật. Họ tiết kiệm khi thấy được ăn miễn phí, vui chơi cũng miễn phí và mua hàng thì được giảm giá. Tuy nhiên, tiết kiệm để rồi trở thành người vô văn hóa, người khiếm nhã, người tham lam,... chỉ trong vài giờ, tại một nhà hàng hay chốn công viên, thì có đáng để đánh đổi? Chỉ vì miếng ăn miễn phí và món hàng giảm giá, nhiều người đã vượt rào những quy chuẩn, đạo đức xã hội.
Nhìn ra tật xấu ấy, nhiều cửa hàng tại TP.HCM hay ngay ở Hà Nội đã phải nghĩ ra cách miễn phí trong trật tự, chẳng hạn chỉ miễn phí bữa ăn cho người tên Thúy hay tên Sơn,... Nhưng biết đến bao giờ, ở Việt Nam sẽ là những dòng người xếp hàng trong trật tự và có văn hóa để được hưởng những dịch vụ hay quà tặng miễn phí?
Ng.Hà
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...