Tranh, cướp ăn chơi miễn phí: Chất xấu xí ở nơi Hà Thành
Lượt xem: 1.443
Bất chấp nguy hiểm, nhiều người cố trèo qua hàng rào sắt nhọn hoắt để vào vui chơi miễn phí tại Công viên nước Hồ Tây. Một lần nữa, từ việc miễn vé đã bộc lộ những tính cách xấu xí nơi Hà Thành.

- Bất chấp nguy hiểm, nhiều người cố trèo qua hàng rào sắt nhọn hoắt để vào vui chơi miễn phí tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội). Một lần nữa, từ việc miễn vé hay khuyến mãi giảm giá đã bộc lộ những góc xấu xí nơi Hà Thành.

Hơn 10.000 người sáng 19/4 đã đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây, khi nơi này mở cửa miễn phí từ 8-10h sáng. Hoảng vì lượng khách đổ về quá đông, công viên đã đóng cửa từ 9h.

Hàng trăm người - kể cả các chị đang mặc bikini, diện váy,... bất chấp nguy hiểm hay sĩ diện - lập tức tìm cách “phi thân” qua tường rào sắt cao khoảng 3m, đầu uốn nhọn hoắt để được vào bên trong. Thậm chí, trẻ con cũng được bế qua tường rào sắt này. Có “nam thanh” cố tình trèo, bảo vệ phải cầm gậy dọa vụt và túm cổ lôi ra ngoài. Có “nữ tú” cố tình nhảy, ngã xuống chắc cũng đau.

Quang cảnh trở nên hỗn loạn khi tất cả các cửa đã đóng, người ngoài không vào được, người trong muốn ra cũng không xong.

công viên nước Hồ Tây, miễn phí, hỗn loạn, Hà Nội, xấu xí, khuyến mãi, giảm giá, công-viên-nước-Hồ-Tây, miễn-phí, hỗn-loạn, Hà-Nội, xấu-xí, khuyến-mãi, giảm-giá

công viên nước Hồ Tây, miễn phí, hỗn loạn, Hà Nội, xấu xí, khuyến mãi, giảm giá, công-viên-nước-Hồ-Tây, miễn-phí, hỗn-loạn, Hà-Nội, xấu-xí, khuyến-mãi, giảm-giá

công viên nước Hồ Tây, miễn phí, hỗn loạn, Hà Nội, xấu xí, khuyến mãi, giảm giá, công-viên-nước-Hồ-Tây, miễn-phí, hỗn-loạn, Hà-Nội, xấu-xí, khuyến-mãi, giảm-giá

Trèo rào để vào được công viên, vào rồi bị trêu ghẹo như cô gái trên... chuyện xảy ra tại công viên nước ngày 19/4 khiến không ít người ái ngại (ảnh Zing, NĐT)

Chưa kể, bên trong cảnh tượng còn hỗn loạn hơn khi vài trăm người chờ nhau để được chơi các trò chơi, nhảy mạo hiểm; cảnh xếp hàng chờ cả tiếng mới thay được đồ.

Một số cô gái đã trở thành nạn nhân của những tốp thanh niên, đông tới cả trăm người, chen chúc nhau đi dưới “suối lười”. Họ sợ mất mật khi bị đám con trai té nước trêu trọc, bị lật phao hay có những hành vi bất nhã ngay giữa thanh niên bạch nhật, giữa chốn đông người. Có cô bị ngạt nước, không chịu nổi phải nhờ bạn giải cứu lên bờ. Có người cho hay có ít nhất 20 nữ sinh gặp nạn vì tốp người này. Trong khi đó, bảo vệ bất lực.

Trên mạng còn lan truyền clip về một cô gái không may rách váy bị cả đám đông con trai vây quanh, trêu đùa, cười cợt, khiến cô gái trẻ càng xấu hổ.

Đây không phải lần đầu tiên người ta chứng kiến cảnh chen lấn, tranh giành, giẫm đạp lên nhau mỗi khi có khuyến mãi hay miễn phí tại Hà Nội.

Nhiều người không thể tưởng tượng nổi ngay giữa Thủ đô đã diễn ra cảnh hàng nghìn người hỗn chiến để ăn được miếng sushi miễn phí.

Rồi hàng trăm người, chỉ trong vòng 35 phút, đã tranh cướp, giành nhau từng chiếc áo mưa phát miễn phí, trong một chương trình do Đại sứ quán Hà Lan tổ chức tại Hà Nội.

Trước đó, rất nhiều lần báo chí đưa tin về đám đông giẫm đạp nhau để mua hàng điện máy giảm giá, hay chỉ là những con gà thải loại nướng tại một siêu thị có giá 70.000 đồng!.

Mới đây nhất, vì mấy món hàng hàng hiệu thanh lý, cả trăm người không chịu xếp hàng, hò nhau đòi xô đổ cửa một cửa hàng ở Đinh Lễ để được mua.

Trong một bài viết gần đây về 10 tính xấu của người Việt, có một đặc tính được chỉ ra là “tiết kiệm, nhưng nhiều khi hoang phí vì những mục tiêu vô nghĩa (vì sĩ diện hay muốn phô trương). Những trường hợp trên, đúng là người Hà Nội đang tiết kiệm thật. Họ tiết kiệm khi thấy được ăn miễn phí, vui chơi cũng miễn phí và mua hàng thì được giảm giá. Tuy nhiên, tiết kiệm để rồi trở thành người vô văn hóa, người khiếm nhã, người tham lam,... chỉ trong vài giờ, tại một nhà hàng hay chốn công viên, thì có đáng để đánh đổi? Chỉ vì miếng ăn miễn phí và món hàng giảm giá, nhiều người đã vượt rào những quy chuẩn, đạo đức xã hội.

Nhìn ra tật xấu ấy, nhiều cửa hàng tại TP.HCM hay ngay ở Hà Nội đã phải nghĩ ra cách miễn phí trong trật tự, chẳng hạn chỉ miễn phí bữa ăn cho người tên Thúy hay tên Sơn,... Nhưng biết đến bao giờ, ở Việt Nam sẽ là những dòng người xếp hàng trong trật tự và có văn hóa để được hưởng những dịch vụ hay quà tặng miễn phí?

Ng.Hà

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Thương hiệu Staka – Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập năm 2024

Staka một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp kim khí, ngũ kim, điện máy, dụng cụ cầm tay tại Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm phát triển dưới sự dẫn dắt của CEO Đinh Quốc Tuấn, Staka đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp ba miền với hơn 1000 đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc. Với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng, công cụ hữu ích nhất và góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp - xây dựng Việt Nam.

JAC VINH HẠNH NHẬN “HUY CHƯƠNG VÀNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG 2024”

Sáng ngày 20/04/2024, Công Ty Cổ Phần Ô Tô JAC Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2024” do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu á kết hợp với Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình vinh danh được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành và phát sóng trực tiếp trên HTV – Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Google bật mí 8 mẹo tự bảo vệ trước nguy cơ lừa đảo, đánh cắp tài khoản

Trong bối cảnh, các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, Google mới đây đã đưa các mẹo giúp người dùng hạn chế rủi ro.

Công ty Qui Phúc và TGĐ Nguyễn Thanh Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật tiêu biểu ngành ôtô thế giới 2024

Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng