Vì sao Jack Ma chọn Bắc Kinh chứ không phải Hàng Châu?
Lượt xem: 2.136
Trong mục tiêu tìm kiếm một kỷ lục về doanh thu trong Ngày lễ độc thân, Jack Ma đã mang Alibaba đến Bắc Kinh. Không ngoài dự đoán, ông đã tìm thấy điều mình mong đợi.
Đến 1h chiều nay, tổng số các giao dịch được thực hiện trong ngày lễ năm nay đã vượt qua mốc 9,3 tỷ USD của năm ngoái, trong khi các giao dịch vẫn được tiếp tục thực hiện trong 12 tiếng nữa.

Địa điểm giao dịch trực tuyến của Alibaba được di chuyển từ quê nhà Hàng Châu đến Bắc Kinh – trung tâm sức mạnh của Trung Quốc nhằm phục vụ cho ngày lễ mua sắm Single Day. Chiến thuật này nằm trong nỗ lực khắc phục 55 tỷ USD vốn hóa đã bốc hơi kể từ đầu năm đến nay cũng như chinh phục mục tiêu tăng trưởng ổn định, hướng đến thị trường phương Bắc là nơi đặt trụ sở của đối thủ JD.com, cũng như đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Trung Quốc.

“Động thái này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cho thấy vị thế tập đoàn thương mại điện tử dẫn đầu Trung Quốc là không còn gì để bàn cãi.” Giám đốc điều hành của CM Reasearch London – ông Cyrus Mewawalla cho biết, “Trên trường chính trị, người ta ngầm thừa nhận vị thế của nhà vô địch Alibaba đang tiến gần đến giới chức Trung Quốc, cụ thể là lợi ích chiến lược của chính phủ.”

Thu nhập tăng

Đầu năm nay, Alibaba đã đối mặt với thất bại đau đớn trong đợt phát hành cổ phiếu IPO ra công chúng. Giá cổ phiếu lao dốc, xuống dưới giá phát hành. Trên thị trường xuất hiện cáo buộc cho rằng công ty đã không làm tròn trách nhiệm đấu tranh chống hàng giả và quá trình cải tổ thay thế CEO cũng không thành công.

Jack Ma kích hoạt sự kiện bằng chương trình giải trí tổng hợp trong 4 giờ liên tiếp, với sự tham gia của quán quân American Idol – Adam Lambert và tài tử điện ảnh Daneil Spacey. Alibaba ước lượng sẽ cần đến 1,7 triệu người vận chuyển, 400.000 phương tiện và 200 máy bay để vận chuyển hàng hóa từ mỹ phẩm cho đến Iphone.

Nền kinh tế trì trệ

Trong khi nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang tiếp tục giảm tốc tạo áp lực lợi nhuận cho các tập đoàn thì Alibaba hoàn toàn có khả năng tăng mức doanh thu quý lên gần 1/3 sau khi kích hoạt kế hoạch truyền thông hướng đến phân khúc khách hàng có khả năng mua sắm cao.

“Chúng tôi đang nỗ lực tăng lượng khách hàng mua sắm qua điện thoại di động", CEO Daniel Zhang cho biết.

Số liệu từ Alibaba cho thấy 27 triệu người đang sử dụng điện thoại để mua sắm chiếm 72% doanh thu đầu năm. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua tại New York, cổ phiếu Alibaba có thay đổi nhẹ đạt 81,43 USD, giảm 20% so với đầu năm.

Các thương hiệu đối tác Apple, Lego

Sau khi đã điều chỉnh theo lạm phát, thu nhập khả dụng bình quân đầu người của Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn cả tốc độ tăng trưởng GDP. Theo Nielsen, chi tiêu người tiêu dùng được kỳ vọng tăng và quần áo, giầy dép là hai mặt hàng được tiêu dùng phổ biến nhất.

Tổng doanh thu của Alibaba trong Ngày lễ độc thân có thể chạm đỉnh 87 tỷ NDT, theo nghiên cứu IDC. Dự báo được đưa ra sau khi Trung Quốc tái cân bằng, đưa nền kinh tế từ vị thế dựa vào đầu tư sang nhờ vào tiêu dùng.

Yan Xuan – chủ tịch Nielsen Trung Quốc cho biết, “Người tiêu dùng Trung Quốc đang sống trong thế giới siêu kết nối nơi mà mua sắm qua cửa hàng trực tuyến trở thành thông lệ. Chúng tôi hy vọng xu thế này sẽ được duy trì.”

“Ngày lễ cho người độc thân”

Trên trang weibo của mình, Alibaba viết vào hôm 13/10 rằng “Quá trình toàn cầu hóa lễ độc thân 11/11 cũng như Alibaba sẽ bắt nguồn từ Bắc Kinh”. Alibaba muốn tận dụng sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng của Bắc Kinh. Tháng 9 vừa qua, công ty này đặt trụ sở thứ hai tại Bắc Kinh để làm con mắt hướng đến thị trường miền Bắc.

“Chúng tôi mong muốn Alibaba trở nên nổi tiếng hơn và Bắc Kinh có nguồn lực truyền thông mà chúng tôi cần. Đây là một phương tiện đảm bảo tăng trưởng trong năm nay.”

Theo Tri Thức Trẻ

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng