Vì sao Jack Ma chọn Bắc Kinh chứ không phải Hàng Châu?
Lượt xem: 2.169
Trong mục tiêu tìm kiếm một kỷ lục về doanh thu trong Ngày lễ độc thân, Jack Ma đã mang Alibaba đến Bắc Kinh. Không ngoài dự đoán, ông đã tìm thấy điều mình mong đợi.
Đến 1h chiều nay, tổng số các giao dịch được thực hiện trong ngày lễ năm nay đã vượt qua mốc 9,3 tỷ USD của năm ngoái, trong khi các giao dịch vẫn được tiếp tục thực hiện trong 12 tiếng nữa.

Địa điểm giao dịch trực tuyến của Alibaba được di chuyển từ quê nhà Hàng Châu đến Bắc Kinh – trung tâm sức mạnh của Trung Quốc nhằm phục vụ cho ngày lễ mua sắm Single Day. Chiến thuật này nằm trong nỗ lực khắc phục 55 tỷ USD vốn hóa đã bốc hơi kể từ đầu năm đến nay cũng như chinh phục mục tiêu tăng trưởng ổn định, hướng đến thị trường phương Bắc là nơi đặt trụ sở của đối thủ JD.com, cũng như đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Trung Quốc.

“Động thái này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cho thấy vị thế tập đoàn thương mại điện tử dẫn đầu Trung Quốc là không còn gì để bàn cãi.” Giám đốc điều hành của CM Reasearch London – ông Cyrus Mewawalla cho biết, “Trên trường chính trị, người ta ngầm thừa nhận vị thế của nhà vô địch Alibaba đang tiến gần đến giới chức Trung Quốc, cụ thể là lợi ích chiến lược của chính phủ.”

Thu nhập tăng

Đầu năm nay, Alibaba đã đối mặt với thất bại đau đớn trong đợt phát hành cổ phiếu IPO ra công chúng. Giá cổ phiếu lao dốc, xuống dưới giá phát hành. Trên thị trường xuất hiện cáo buộc cho rằng công ty đã không làm tròn trách nhiệm đấu tranh chống hàng giả và quá trình cải tổ thay thế CEO cũng không thành công.

Jack Ma kích hoạt sự kiện bằng chương trình giải trí tổng hợp trong 4 giờ liên tiếp, với sự tham gia của quán quân American Idol – Adam Lambert và tài tử điện ảnh Daneil Spacey. Alibaba ước lượng sẽ cần đến 1,7 triệu người vận chuyển, 400.000 phương tiện và 200 máy bay để vận chuyển hàng hóa từ mỹ phẩm cho đến Iphone.

Nền kinh tế trì trệ

Trong khi nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang tiếp tục giảm tốc tạo áp lực lợi nhuận cho các tập đoàn thì Alibaba hoàn toàn có khả năng tăng mức doanh thu quý lên gần 1/3 sau khi kích hoạt kế hoạch truyền thông hướng đến phân khúc khách hàng có khả năng mua sắm cao.

“Chúng tôi đang nỗ lực tăng lượng khách hàng mua sắm qua điện thoại di động", CEO Daniel Zhang cho biết.

Số liệu từ Alibaba cho thấy 27 triệu người đang sử dụng điện thoại để mua sắm chiếm 72% doanh thu đầu năm. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua tại New York, cổ phiếu Alibaba có thay đổi nhẹ đạt 81,43 USD, giảm 20% so với đầu năm.

Các thương hiệu đối tác Apple, Lego

Sau khi đã điều chỉnh theo lạm phát, thu nhập khả dụng bình quân đầu người của Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn cả tốc độ tăng trưởng GDP. Theo Nielsen, chi tiêu người tiêu dùng được kỳ vọng tăng và quần áo, giầy dép là hai mặt hàng được tiêu dùng phổ biến nhất.

Tổng doanh thu của Alibaba trong Ngày lễ độc thân có thể chạm đỉnh 87 tỷ NDT, theo nghiên cứu IDC. Dự báo được đưa ra sau khi Trung Quốc tái cân bằng, đưa nền kinh tế từ vị thế dựa vào đầu tư sang nhờ vào tiêu dùng.

Yan Xuan – chủ tịch Nielsen Trung Quốc cho biết, “Người tiêu dùng Trung Quốc đang sống trong thế giới siêu kết nối nơi mà mua sắm qua cửa hàng trực tuyến trở thành thông lệ. Chúng tôi hy vọng xu thế này sẽ được duy trì.”

“Ngày lễ cho người độc thân”

Trên trang weibo của mình, Alibaba viết vào hôm 13/10 rằng “Quá trình toàn cầu hóa lễ độc thân 11/11 cũng như Alibaba sẽ bắt nguồn từ Bắc Kinh”. Alibaba muốn tận dụng sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng của Bắc Kinh. Tháng 9 vừa qua, công ty này đặt trụ sở thứ hai tại Bắc Kinh để làm con mắt hướng đến thị trường miền Bắc.

“Chúng tôi mong muốn Alibaba trở nên nổi tiếng hơn và Bắc Kinh có nguồn lực truyền thông mà chúng tôi cần. Đây là một phương tiện đảm bảo tăng trưởng trong năm nay.”

Theo Tri Thức Trẻ

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng